Home Dưỡng Linh Căng thẳng và Tầm Nhìn

Căng thẳng và Tầm Nhìn

by Inspiration Ministries
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/_XZB6sWw7vg

“Hỡi kẻ giả hình! Trước hết phải lấy cây đà khỏi mắt mình đi, rồi mới thấy rõ mà lấy cái rác ra khỏi mắt anh em mình được.” (Ma-thi-ơ 7:5 BTT)

Căng thẳng là một hiện tượng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nó càng tăng lên khi chúng ta phải thường xuyên suy nghĩ đến những “bài toán” trong cuộc sống, hoặc khi chúng ta lo nghĩ đến vấn đề tài chính hay các mối quan hệ, hoặc khi chúng ta buộc phải đưa ra quyết định, hoặc khi suy nghĩ đến các vấn đề liên quan đến thế giới.

Căng thẳng tác động đến chúng ta bằng nhiều cách. Nó gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Nó tác động đến hệ thống thần kinh của chúng ta, ảnh hưởng đến não và mắt của chúng ta, điều này có thể dẫn đến các tình trạng như bệnh tăng nhãn áp, bệnh thần kinh và thậm chí mất hoàn toàn thị lực, hay tầm nhìn của chúng ta.

Có nhiều điều góp phần vào tầm nhìn kém. Chúa Giê-xu nhắc nhở chúng ta rằng mỗi chúng ta đều có nhiều sự chọn lựa, rằng chúng ta có thể hành động để đối phó với căng thẳng và loại bỏ những điều tác động đến cách chúng ta nhìn thấy.

Đầu tiên, chúng ta phải chuyên tâm cầu nguyện, trao phó mọi nhu cầu cho Chúa. Điều này có nghĩa là nhận ra rằng, khi chúng ta tin cậy Ngài thì chúng ta không nên lo lắng. Lời Chúa dạy chúng ta rằng “trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn và trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời”. Khi chúng ta làm theo thì “sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ” (Phi-líp 4:6-7 BTT).

Tiếp theo, đừng để cho lòng bạn lo phiền chi hết, nhưng hãy tin cậy nơi Chúa Giê-xu, vì Ngài là “đường đi, lẽ thật, và sự sống” (Giăng 14:6 BTT). Hãy trao mọi lo lắng cho Ngài, và tin chắc rằng “Ngài hay săn sóc anh em” (I Phi-e-rơ 5:7 BTT). Hãy tin cậy Ngài “với cả tấm lòng” và “chớ nương cậy vào sự thông sáng của con”. Hãy nhận biết Ngài trong mọi hoàn cảnh, và tin chắc rằng Ngài sẽ hướng dẫn bạn (Châm ngôn 3:5-6 BTT).

Đừng sợ hãi hay lo lắng. Hãy sống cho Chúa. Hãy tin cậy Ngài.

Lời cầu nguyện

Lạy Chúa, xin giúp con loại bỏ những điều khiến cho tầm nhìn của con bị méo mó. Xin Ngài ban cho con tầm nhìn rõ ràng. Con cảm ơn Ngài đã cất mọi điều khiến con lo lắng. Con cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu. Amen.

Dịch: Agnes Le

Nguồn: Inspiration.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like