Home Chuyên Đề LỊCH CẦU NGUYỆN Tháng 2/2019: Hôn Nhân Trong Chúa

LỊCH CẦU NGUYỆN Tháng 2/2019: Hôn Nhân Trong Chúa

by TWK Korea
30 đọc

Ngày nay, xu hướng hôn nhân ở khắp nơi trên thế giới đang rất phức tạp. Ở nhiều quốc gia, những người trưởng thành đang lựa chọn cuộc sống không kết hôn. Trong khi tình trạng sống chung như vợ chồng vẫn đang gia tăng, chế độ đa thê vẫn còn tồn tại, và trong nhiều trường hợp, mọi thứ được giải quyết dễ dàng bằng việc ly dị hay bỏ rơi đối phương.

Điều đáng buồn là một vài nền văn hóa cho phép cha mẹ có quyền ép buộc con gái họ kết hôn sớm (tảo hôn), cho phép những người chồng lớn tuổi có quyền ly dị những cô dâu trẻ này một cách dễ dàng, nhưng những cô dâu trẻ này không có quyền chống lại.

Mến chào các bạn trong tình yêu của Cứu Chúa Giê-xu!

Có thể bạn đang hạnh phúc, nhưng cũng có lúc bạn cảm thấy ngã lòng và cay đắng. Mỗi chúng ta có lúc cũng đối diện với sự “son sẻ” trong gia đình hay trong đức tin, trong sự phục vụ Chúa, hoặc những mối quan hệ của chúng ta không sinh ra bông trái nào. Thật khó cầu nguyện với Chúa khi chúng ta cảm thấy mình thật vô tích sự như thế. Chúng ta có thể học gương cầu nguyện của bà An-ne “Ôi, Đức Giê-hô-va của vạn quân, nếu Ngài đoái xem nỗi sầu khổ của con đòi Ngài, nhớ lại nó chẳng quên, và ban cho con đòi Ngài một đứa trai, thì tôi sẽ phú dâng nó trọn đời cho Đức Giê-hô-va”(I Sa-mu-ên 1:11) Với sự cầu nguyện khẩn thiết trong lúc đối diện với nan đề lớn về sự son sẻ của mình, bà An-ne đã khiến Đức Chúa Trời hành động. Mong ước mỗi chúng ta dù trong hoàn cảnh nào vẫn luôn khiêm nhường đến bên chân Chúa Giê-xu để tìm kiếm sự bảo vệ, dẫn dắt và sự bình an của Ngài.

Hy vọng qua “Lịch cầu nguyện” này giúp bạn trưởng thành hơn trong đức tin, kinh nghiệm được năng quyền Chúa đang hành động và Ngài sẽ mở mọi cánh cửa phước hạnh thiêng liêng từ trời xuống cho bạn.

Thy Ngo- Phụ Nữ và Hy Vọng (Đài Phát Thanh Tin Lành Xuyên Thế giới-TWR )

  1. Xin cầu nguyện cho các gia đình tín hữu trong hội thánh, đặc biệt các gia đình đa văn hóa, tìm thấy được sự dẫn dắt của Chúa trong hôn nhân của mình, có sự hòa hợp, yêu thương nhau và hạnh phúc trong Chúa.
  2. Xin cầu nguyện cho các bạn trẻ trong hội thánh chuẩn bị bước vào hôn nhân tìm thấy được người bạn đời theo ý Chúa để xây dựng một hôn nhân thánh khiết và làm sáng danh Chúa.
  3. Xin cầu nguyện cho gia đình của các tôi tớ Chúa có một hôn nhân hạnh phúc, con cái yêu mến Chúa và làm gương sáng cho nhiều người.
  4. Xin cầu nguyện cho chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng đang làm chương trình tiếng Việt dành cho phụ nữ và chuẩn bị phát sóng vào tháng 3/2019

Hy vọng qua “Lịch cầu nguyện” này giúp bạn trưởng thành hơn trong đức tin, kinh nghiệm được năng quyền Chúa đang hành động và Ngài sẽ mở mọi cánh cửa phước hạnh thiêng liêng từ trời xuống cho bạn.

Các vấn đề cầu nguyện chung trong tháng

  1. Cầu nguyện cho 73 nhóm sản xuất Chương trình Phụ Nữ và Hy vọng được sự khôn ngoan từ Chúa khi dạy về những nguyên tắc của Ngài liên quan đến Hôn Nhân và mối quan hệ gia đình.
  2. Cầu nguyện cho các cặp vợ chồng đã kết hôn biết phát triển các kỹ năng giao tiếp, giúp nhau đối phó với những thất vọng trong cuộc sống, và những cảm xúc tiêu cực làm cản trở việc giải quyết vấn đề.
  3. Cầu nguyện cho những cặp đôi đang đau buồn sau khi họ phá thai, hoặc bị sảy thai, hoặc đứa trẻ chết. Những trường hợp này, các cặp đôi thường dẫn đến ly dị.
  4. Cầu nguyện cho các bậc làm cha mẹ biết dạy con cái nhận thức rằng: việc lựa chọn người phối ngẫu là một quyết định cực kỳ quan trọng, bởi vì nó giúp xác định tương lai của cặp đôi kết hôn và tương lai của những đứa trẻ được sinh ra. Các phụ huynh chỉ cho con cái mình cách thiết lập mục tiêu để giúp hoặc hướng dẫn chúng có quyết định đúng đắn trong hôn nhân.
  5. Cầu nguyện cho phụ huynh và nhà trường biết dạy cho các em thanh thiếu niên biết tiết chế tình dục của họ cho đến khi kết hôn. Điều này cho phép họ có cuộc sống lành mạnh và mối quan hệ trong sáng.
  6. Cầu nguyện cho những phụ nữ Cơ-đốc độc thân có sức mạnh và sự khôn ngoan để chịu đựng được những trở ngại và khó khăn của việc không lập gia đình, và có sự phát triển mạnh mẽ trong việc họ bước đi với Chúa mỗi ngày.( 1 Cô-rinh-tô 7 : 38 ).
  7. Cầu nguyện cho những người vợ yếu đuối để chồng bạo hành bằng lời nói hoặc thể chất, bởi vì họ không biết cách tôn trọng bản thân, và chính họ cũng cảm thấy mình không xứng đáng để được yêu thương.
  8. Cầu nguyện cho những góa bụa, những người vợ bị bỏ rơi, những bà mẹ đơn thân có được công việc ổn định, vì họ là những người phải chu cấp những nhu cầu cần thiết cho con cái. Cũng cầu nguyện cho cộng đồng quan tâm và có biện pháp để bảo vệ những phụ nữ này nhiều hơn.
  9. Cầu nguyện cho những cha mẹ Cơ-đốc biết tôn trọng và nói những điều tốt về người sẽ kết hôn với con cái của họ.
  10. Cầu nguyện cho những thiếu nữ đang cân nhắc sống thử với bạn trai. Xin cầu nguyện để họ biết tôn trọng bản thân và chờ đợi những người nam sẽ cam kết yêu họ thông qua niềm vui và thử thách trong đời sống của cả hai.
  11. Cầu nguyện cho luật được thông qua và thi hành ở nhiều quốc gia, để các bậc cha mẹ không được ép các con gái nhỏ của họ kết hôn với những người đàn ông lớn hơn 10 đến 30 tuổi.
  12. Cầu nguyện cho những người phụ nữ Cơ-đốc đang chung sống với người chồng chưa tin Chúa, để họ có đức tin sâu sắc và không lay chuyển. Hãy cầu xin Đức Thánh Linh thuyết phục những người chồng này chấp nhận món quà Cứu Rỗi của Đức Chúa Trời.
  13. Cầu nguyện cho những phụ nữ không lành mạnh, luôn khao khát và quan tâm đến thể xác của đàn ông, và dẫn họ đến tình dục tội lỗi. Cầu xin Chúa bày tỏ cho họ sức mạnh của tình yêu Ngài trong việc vượt qua cám dỗ. ( Thi Thiên 73:26 ).
  14. Cầu nguyện cho những người chồng Cơ-đốc có vợ là người chưa tin Chúa. Cầu nguyện cho tình yêu và sự dịu dàng của họ đối với vợ, sẽ khiến những phụ nữ này sẽ mở lòng với tình yêu của Chúa và món quà tình yêu của Ngài.
  15. Cầu nguyện cho các bậc cha mẹ và các nhà lãnh đạo hội thánh biết dạy cho những người trẻ tuổi về sự nguy hiểm của nội dung khiêu dâm. Nó sẽ phá hủy vẻ đẹp thật sự của mối quan hệ thể xác. I Tê-sa-lô-ni-ca 4:3-5.
  16. Cầu nguyện cho những phụ nữ đang cảm thấy tuyệt vọng khi bị chồng bỏ rơi hoặc chưa bao giờ kết hôn, sẽ có trải nghiệm mật thiết về sự hiện diện của Chúa trong đời sống họ.
  17. Cầu nguyện cho phụ nữ nhận thức được: mặc dù cô đơn là khó khăn, nhưng thà sống độc thân còn hơn kết hôn với người không tôn trọng Đức Chúa Trời và bản thân họ. Những người đàn ông như thế là những người có thể ảnh hưởng tiêu cực tới trẻ em.
  18. Cầu nguyện cho những nạn nhân của bạo lực gia đình. Hãy cầu nguyện cho mọi người đàn ông hiểu rằng: Chúa khiến người phụ nữ trở nên bạn đồng hành của họ. Anh ta nên yêu thương, tôn trọng, và bảo vệ vợ mình.
  19. Cầu nguyện cho những cô dâu không thể đáp ứng yêu cầu của hồi môn của gia đình chồng. Những trường hợp yêu cầu của hồi môn như vậy, thỉnh thoảng dẫn đến tra tấn, án mạng và tự sát.
  20. Cầu nguyện cho những phụ nữ trong chức vụ được khích lệ, nhận biết sự hiện diện của Chúa và sức mạnh của Ngài trong đời sống của họ. Hôn nhân của những phụ nữ này mang một trách nhiệm nặng nề của chức vụ, của công việc và gia đình.
  21. Cầu nguyện cho Cơ-đốc nhân biết bảo vệ suy nghĩ của mình, biết lựa chọn cẩn thận những gì họ đọc, xem, nghe. Bất cứ điều gì là chân thật, bất cứ điều gì là cao quý, bất cứ điều gì là đúng,  bất cứ điều gì là thuần khiết. Hãy nghĩ về những điều như vậy. Phi-líp 4:8.
  22. Cầu nguyện cho những trẻ em đã từng chứng kiến cha hoặc mẹ trong mối quan hệ bị lạm dụng. Sau này, chúng có thể trở nên những người chồng vũ phu, hay những người vợ nhút nhát chấp nhận việc lạm dụng như là một điều bình thường.
  23. Cầu nguyện cho những người phụ nữ sống trong các nền văn hóa, nơi những người vợ bị đổ lỗi cho cái chết của chồng . Cầu nguyện cho những phụ nữ bị buộc phải kết hôn với người thân của người chồng đã chết.
  24. Cầu nguyện cho những phụ nữ Cơ-đốc độc thân bị gia đình ép buộc kết hôn với những người ngoại đạo.
  25. Cầu nguyện cho những cặp vợ chồng Cơ-đốc cùng nhau nghiên cứu Lời Chúa, học thuộc Kinh Thánh, yêu thương nhau, tôn trọng lẫn nhau, sống theo những nguyên tắc của Kinh Thánh trong việc phát triển mối quan hệ của hai người.
  26. Cầu nguyện cho những người cha có cơ hội có việc làm tại địa phương để nuôi sống gia đình.
  27. Cầu nguyện cho những góa phụ có gia đình chồng không công nhận quyền làm vợ, để họ có thể bảo vệ con của mình và có quyền thừa kế tài sản nhà và đất của hai vợ chồng.
  28. Cầu nguyện cho vợ chồng Cơ-đốc biết khiêm tốn, thuận phục vào sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh để đối phó với những thái độ và cảm xúc tiêu cực – là điều có thể gây tổn hại cho mối quan hệ của họ.

Những sự quái gở của bản năng dục vọng, nội dung khiêu dâm, tham lam, lạm dụng nghiện rượu, sự ích kỷ, sự ruồng bỏ, lạm dụng thể xác, lời nói và những hành vi có hại khác đã tạo ra nhiều rào cản để tạo nên một hôn nhân bền vững và lành mạnh.

Hôn nhân giống như bất kỳ mối liên hệ nào giữa hai người với nhau, liên quan đến việc xác định và cam kết. Phải cần những nỗ lực rất lớn để phát triển một mối quan hệ hôn nhân bền vững, đến nỗi hai người có thể trưởng thành hơn trong tính cách và trở nên gần gũi hơn thông qua niềm vui và những thách thức trong cuộc sống. Cả hai vợ chồng cần phải nhận thức được điểm mạnh và điểm yếu của riêng mình, và phải có trách nhiệm với những thái độ và hành động của riêng mình với người phối ngẫu. Hãy thay đổi chính mình vì chúng ta không thể thay đổi người khác.

Đối với những người chọn cuộc sống hôn nhân, thì người mà họ lựa chọn là bạn đời cho cuộc sống họ là một trong những quyết định quan trọng nhất mà họ từng làm. Có cùng chung thế giới quan (văn hóa, tôn giáo v.v…)  – chắc chắn sẽ làm cho tiến trình của hai cuộc đời đến với nhau để trở nên một có nhiều thuận lợi hơn. Một điều quan trọng nữa giúp cho cả hai càng khắng khít với nhau hơn, đó là có cùng chung quan điểm về những vấn đề như: sở hữu, tài chánh, trẻ em, giáo dục và mối quan hệ gia đình mở rộng.

Một cam kết mạnh mẽ với Đức Chúa Trời một thái độ khiêm nhường, tin cậy vào công việc, và sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh trong đời sống, sẽ giúp cho mối liên hệ hôn nhân được bền vững, và danh Chúa được vinh hiển qua hôn nhân của chúng ta.

Lịch cầu nguyện này do Chương Trình Phụ Nữ & Hy Vọng cung cấp, lịch này đã được dịch sang hơn 100 ngôn ngữ và được phát hành hàng tháng cho hơn 65.000 người cùng cầu nguyện.

Nguồn: TWK Korea

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

 

 

Bình Luận:

You may also like