Home Dưỡng Linh Chúa Giê-xu Giáng Sinh – Niềm Hy Vọng Của Nhân Loại

Chúa Giê-xu Giáng Sinh – Niềm Hy Vọng Của Nhân Loại

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Hỡi Bết-lê-hem Ép-ra-ta, ngươi ở trong hàng ngàn Giu-đa là nhỏ lắm, song từ nơi ngươi sẽ ra cho ta một Đấng cai trị trong Y-sơ-ra-ên; gốc tích của Ngài bởi từ đời xưa, từ trước vô cùng.” Mi-chê 5:1 (BTT)

Đêm Giáng sinh năm 1865 là một đêm khó quên đối với Phillips Brooks. Đó là vì 30 năm về trước, cũng vào ngày nầy ông đã chào đời, đêm hôm đó Brooks ngắm mặt trời lặn trên những ngọn đồi bên ngoài Bethlehem. Sau đêm đó, ông vô cùng xúc động khi tham gia buổi nhóm tại Nhà thờ Chúa Giáng Sinh ở Bethlehem.

Năm 1868, trong lúc chuẩn bị đón Giáng sinh trong nhà thờ quê nhà mình tại Philadelphia, ông chợt nhớ lại những kỷ niệm sống động lúc đứng “trong ngôi nhà thờ cổ ở Bethlehem”. Tâm trí ông ngập tràn những hình ảnh của khoảnh khắc “được đứng gần chỗ Chúa Giê-xu được sinh ra”.

Ông nhớ lại, trong suốt buổi nhóm khó quên đó, cả nhà thờ tại Bethlehem đã vang lên những bài thánh ca ngợi khen Chúa thật tuyệt vời. Tôi có cảm giác những giọng hát ấy thật là quen thuộc, như thể mọi người đang kể lại cho nhau nghe về câu chuyện đêm huyền diệu Đấng Cứu Thế ra đời”.

Lấy cảm hứng từ những ký ức này, Brooks đã viết một bài thơ như sau:

“Hỡi Bết-lê-hem, làng thôn bé nhỏ

Ta thấy người nằm thật tĩnh lặng thay!

Những vì sao lặng lẽ lướt qua

Trên giấc ngủ ngươi, êm đềm sâu lắng quá!

Nhưng giữa đường đêm Ánh Sáng đời đời chiếu sáng lòa

Làm cho cả hy vọng và khiếp sợ đến cùng ngươi đêm nay.“

Bài thơ đã được Lewis H. Redner phổ thành bài hát Giáng Sinh bất hủ Ô Bết-lê-hem Ấp Nhỏ Nầy (TCTT bài số 29), lời Việt bài hát như sau:

“Ô Bết-lê-hem ấp nhỏ này,

Chốn ngươi thật an bình bấy!

Khi ngươi đang giấc mê man không ngờ,

Ánh sao nhẹ lướt êm tờ.

Ấy chốn phát chân quang đời đời,

Trong đường ngươi đang tăm tối;

Xưa bao hy vọng kinh hãi đôi đường,

Bữa nay gặp giữa đêm trường”.

Brooks nhận ra rằng niềm hy vọng của thế giới không nằm trong tay chính phủ hay quân đội, cũng không ở trong lạc thú hay quyền lực trần gian, mà là ở trong Đấng Cứu Thế.

“Anh em tôi thành tâm kính mời Thánh Anh Bết-lê-hem đến!

Vô tâm tôi đuổi ra muôn muôn tội, quản cai trọn cả tâm này”.

Hôm nay, bạn có nỗi sợ hãi hoặc lo lắng nào chăng? Hãy đặt hy vọng vào Chúa Giê-xu, và vào mùa Giáng Sinh này, hãy cầu xin Thánh Linh Chúa hành động trong tất cả mọi người như chưa từng có trước đây để kéo họ đến gần Chúa Giê-xu. Thế giới đang cần niềm hy vọng duy nhất đến từ Ngài.

Lời Cầu Nguyện Cho Hôm Nay

Lạy Chúa, mọi hi vọng của cuộc đời con hướng về Ngài, Đấng duy nhất có thể ban cho. Xin Thánh Linh hành động một cách diệu kỳ để cứu dân tộc Việt Nam của chúng con, trong đó có nhiều người thân yêu của chúng con. Xin chiếu Ánh Sáng Thật của Ngài trên mọi nẻo đường của đất nước chúng con, từ ải Nam Quan cho đến mũi Cà Mau. Amen

Biên dịch: Agnes Le và Ân Điển

Nguồn: Inspiration.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like