Home Lời ChứngCầu Thay Ngày 7: Cầu Nguyện Cho Con Có Những Người Bạn Tốt

Ngày 7: Cầu Nguyện Cho Con Có Những Người Bạn Tốt

by Sưu Tầm
30 đọc

Là người mẹ, chúng ta thường có những lo lắng về bạn hữu của con mình, đặc biệt là những người bạn mang lại ảnh hưởng không tốt. Đây dường như là nan đề đối với những người mẹ có con trong tuổi vị thành niên, khi ảnh hưởng của những người bạn lên con lớn hơn ảnh hưởng của cha mẹ.

Ngay cả khi các con còn ở lứa tuổi mầm non, tiểu học thì việc có bạn bè tốt cũng đem lại những lợi ích lâu dài cho sự phát triển tình cảm, tính cách của các con. Chúng ta có thể giải quyết tình trạng này bằng sự cầu nguyện.

Hãy cầu xin Đức Chúa Trời ban Thánh Linh soi sáng để bạn cầu xin hợp lẽ. Đối với những người bạn mang lại ảnh hưởng không tốt, chúng ta có thể cầu xin Chúa thay đổi người bạn đó hoặc loại người ấy ra khỏi cuộc đời của con mình.

Lời Chúa dạy chúng ta “Chớ mang ách chung với kẻ chẳng tin” (II Cô-rinh-tô 6:14) và “Bạn bè xấu làm hư thói nết tốt” (I Cô-rinh-tô 15:33). Như vậy không có nghĩa là con cái chúng ta không thể có bạn chưa tin, nhưng hàm ý rõ ràng là bạn thân thiết nhất, những người có ràng buộc gắn bó, thì phải là tín hữu.

Nếu con bạn không chọn những người bạn tin Chúa, thì hãy cầu nguyện ngay từ bây giờ. Hãy cầu nguyện cho những người bạn chưa tin sẽ tiếp nhận Chúa và cho những người bạn tin Chúa mạnh mẽ bước vào cuộc đời chúng. Cha mẹ thường cảm thấy chẳng làm gì được đối với ảnh hưởng xấu của một số người trên cuộc đời con mình. Nhưng chúng ta thì không như vậy vì chúng ta có quyền năng của Đức Chúa Trời và Chân Lý của Lời Ngài hỗ trợ mình. Đừng để người ta dẫn con chúng ta đi lạc đường.

Kinh Thánh nói nhiều về tầm quan trọng của bạn bè cho nên chúng ta không thể có thái độ tiêu cực trong vấn đề này. Một trong những ảnh hưởng lớn nhất trong cuộc đời con cái chúng ta chính là bạn bè cũng những người mẫu mực đối với chúng.

Kinh Thánh nền tảng: ” Phước cho người nào chẳng theo mưu kế của kẻ dữ,chẳng đứng trong đường tội nhân, không ngồi chỗ của kẻ nhạo báng” (Thi thiên 1:1)

Chúng ta cùng cầu nguyện:
“Lạy Chúa, con xin dâng  [tên các con] lên cho Ngài và cầu xin Ngài ban cho con những người bạn tốt, tin kính và mẫu mực. Xin ban cho các con của con có sự khôn ngoan để không bao giờ thỏa hiệp với bạn bè thế gian. Xin ban cho con sự sáng suốt bởi Thánh Linh trong cách hướng dẫn và ảnh hưởng việc chọn bạn của các con của con. Con xin Chúa loại trừ bất kỳ bạn bè bất kính nào ra khỏi cuộc đời của  [tên các con] hoặc biến đổi người đó trở nên giống như Ngài.

Lời Chúa phán “Ai giao tiếp với người khôn ngoan, trở nên khôn ngoan; nhưng kẻ làm bạn với bọn điên dại sẽ bị tàn hại” (Châm ngôn 3:20). Xin đừng để cho con của con kết bạn với kẻ dại theo mắt Chúa, xin giúp con tìm được và chơi với những người bạn khôn ngoan. Xin cứu các con khỏi bất kỳ ai có tâm tính bất kính để con không học theo cách của người đó và rơi vào cạm bẫy nguy hiểm.

Khi các con mất đi những người bạn, xin Chúa an ủi con và đem những người bạn mới để con có thể tiếp xúc, chia sẻ và làm mẫu người do Ngài tạo ra. Xin Chúa cất đi mọi cô đơn hoặc tự ti khiến cho các con tìm kiếm những mối quan hệ không làm vinh hiển danh Chúa. Trong danh Chúa Giê-Su, con cầu xin Chúa dạy dỗ  [tên các con] biết ý nghĩa của tình bạn thật . Xin dạy các con biết cách làm một người bạn tốt, mang lại ảnh hưởng tích cực và tạo những mối quan hệ thân thiết, lâu dài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-Su Christ. Amen.”

✍️ [Trích dẫn theo tài liệu “Năng Lực Trong Lời Cầu Nguyện Của Cha Mẹ” của tác giả Stormie Omartian]

Nguồn: Hội Các Bà Mẹ Cơ Đốc

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like