Home Lời Chứng KHÔNG CÓ ĐỨA TRẺ NÀO SINH RA ĐỂ NGHIỆN !!

KHÔNG CÓ ĐỨA TRẺ NÀO SINH RA ĐỂ NGHIỆN !!

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ở tuổi lên sáu, đáng lẽ em đang bước vào cánh cửa trường tiểu học với bao niềm vui, niềm cảm xúc mới mẻ của 1 chặng đường mới mở ra.
Ở tuổi lên sáu, đáng lẽ việc em cần chú ý là những tích luỹ những khả năng tạo ra kỹ năng cần thiết cho tuổi trưởng thành.
Ở tuổi lên sáu, đáng lẽ em chỉ cần sống vô lo, vô nghĩ, chỉ cần ăn ngủ học vui chơi.
Ở tuổi lên sáu, đáng lẽ em phải được sống yên bình bên vòng tay bố mẹ và sự đùm bọc chở che của gia đình.
Nhưng, ở tuổi lên sáu, em đã NGHIỆN ma túy!

Em Má Thị Si sinh năm 2010, tại Sapa, dân tộc H’mong

Có hình dung thế nào cũng vẫn cảm thấy khó tin về việc 1 đứa trẻ 6 tuổi có thể nghiện được ma túy trắng.
Sinh ra trong một gia đình vùng cao, là người sắc tộc, cả bố và mẹ đều nghiện ma túy. Em là con thứ 2 trong gia đình có 2 chị em gái. Từ nhỏ đã chứng kiến cảnh bố mẹ sử dụng ma túy trước mắt mình như một điều tự nhiên.

Bố em là người buôn bán ma túy khu vực Sapa – Lào Cai. Khi em 6 tuổi, trong một lần bị đau bụng, bố đã đưa cho em ma túy để sử dụng, lần đó em đã hết đau vì sử dụng nó. Kể từ đó, mỗi lần bố mẹ hút ma túy, cũng đưa con vào hút cùng. Dần dà, em bé ấy đã trở thành con nghiện bao giờ không hay. Thế là nhà có 3 người nghiện ma túy. Em vẫn được cho đi học, vẫn đến trường, trong khi đang mang trong mình cái tệ nạn mà nhà trường lúc nào cũng tuyên truyền, phát động, nghiêm cấm cần phải xa lánh.

Điều gì sẽ xảy ra nếu như không có điều gì dừng em bé ấy lại?
Em có thể sẽ là tác nhân đưa các bạn cùng trong lứa dưới mái trường tiểu học sử dụng cái thứ ma túy đó. Xã hội sẽ có thêm nhiều người nghiện mới ở tuổi học sinh.
Em sẽ không thể tập trung học tập hay làm bất cứ gì khác vì tâm trí chỉ nghĩ đến nó.
Em cứ lớn lên và nghiện càng nặng hơn, đối diện với cái chết ở tuổi trẻ.
Và vô vàn các vấn nạn khác ra đời…

Thế nhưng, có một bàn tay đã ngăn tất cả những mầm mống này, để nó không thể lớn lên thêm nữa. Vào đầu năm 2018, có một người bạn của gia đình biết đến trung tâm cai nghiện cơ đốc Nissi Nguồn Phước đã làm chứng và đưa cả nhà lên Hà Nội để được giải cứu.

Lần đầu tiên, trung tâm đón một trường hợp cả nhà đều giải cứu ma túy. Bố được chuyển đến trung tâm nam, mẹ đến trung tâm nữ, khi đến trung tâm mẹ em còn đang mang thai được vài tháng, em ở với mẹ tại trung tâm giai đoạn đầu. Nhận thức được lứa tuổi và môi trường không phù hợp với em, với tấm lòng cưu mang cho trẻ ấu nhi mồ côi và khó khăn, đặc biệt các bạn ước mơ xanh nữ, dưới sự hỗ trợ của hội thánh, gia đình thầy Cao Minh Hiếu đã đón em về nhà để chăm sóc.

Gia đình thầy Cao Minh Hiếu đã đón em về nhà để chăm sóc.

Em giờ đây đã quên hẳn được ma túy, được trở lại với tuổi của mình, được chăm sóc và yêu thương trong gia đình, có bố, mẹ, chị và em. Con của cô chú ăn gì, em được ăn nấy, con của cô chú mặc gì, em được mặc nấy. Em trở nên thành viên của một gia đình sung túc, yêu thương. Em yên tâm vì có thể thăm bố mẹ ruột của mình ở trong trung tâm nhà Chúa. Em đang được sống một cuộc sống mà em chưa từng có trước đây. Thay vì tìm đến ma túy hàng ngày, em tìm đến lời Chúa. Tạ ơn Chúa!

Nguồn: Hội Thánh Nguồn Phước

Bình Luận:

You may also like