Home Dưỡng Linh Hãy Tin Trước Khi Được Nhìn Thấy

Hãy Tin Trước Khi Được Nhìn Thấy

by Rick Warren
30 đọc

“Vả, đức tin là sự biết chắc vững vàng của những điều mình đang trông mong; là bằng cớ của những điều mình chẳng xem thấy.”Hê-bơ-rơ 11:1

Đức tin là hình dung về tương lai, là tin trước khi bạn nhìn thấy. Hê-bơ-rơ 11:1 chép: “Vả, đức tin là sự biết chắc vững vàng của những điều mình đang trông mong là bằng cớ của những điều mình chẳng xem thấy.”

Rất nhiều người có quan điểm “Tôi sẽ chỉ tin khi tôi nhìn thấy!” Nhưng Đức Chúa Trời phán “Trước hết con phải tin, rồi con sẽ thấy. Điều này hoàn toàn ngược lại so với suy nghĩ của con người. Có rất nhiều điều trong cuộc sống phải được tin trước khi được nhìn thấy.

Năm 1960, người Nga đưa phi hành gia đầu tiên vào không gian. Người phi hành gia đó bay quanh trái đất, và sau khi trở về, trong một buổi họp báo ông nói “Tôi đã tìm kiếm Thiên đàng. Tôi đã tìm kiếm Thiên Chúa, và tôi đã không thấy Ngài ở bất cứ đâu. Vì vậy, không có Thượng Đế!” Những người Cộng Sản, vốn xuất phát từ một chế độ vô thần cũng nói, “Bây giờ chúng ta có bằng chứng khoa học để chứng minh rằng không có Thượng Đế.”

Khoảng sáu tháng sau, John Glenn đi vào không gian, bay quanh trái đất ba vòng trên phi thuyền Gemini, trở lại và cũng trong một buổi họp báo. Ông nói, “Tôi đã thấy Đức Chúa Trời ở khắp mọi nơi!  Tôi đã thấy vinh quang Ngài trong dải ngân hà. Tôi đã thấy sự huy hoàng của Chúa trong vũ trụ. Tôi đã thấy sự uy nghi của Ngài trong các vì sao.”

Vậy thì điều nào là đúng? Cả hai đều đúng. Chúa Giê-xu phán: “Nếu một người chẳng sanh lại, thì không thể thấy được nước Đức Chúa Trời.” (Giăng 3:3). Trước khi sự biến đổi tâm linh xảy ra, trí óc của chúng ta luôn hạn hẹp đến nỗi không thấy được điều Đức Chúa Trời muốn thực hiện trong đời sống của chúng ta.

Wernher Von Braun, cha đẻ của phong trào hạt nhân từng nói, “Chưa có một thành tựu nào đáng kể trong lịch sử mà không có đức tin.” Chính đức tin khiến một kiến trúc sư thiết kế một tòa nhà, bởi vì trước hết, ông tin rằng tòa nhà đó sẽ được hoàn thành.  Đó cũng là niềm tin khiến cho vận động viên Olympic phải khổ luyện để tham dự Olympic vì cô ấy tin rằng mình có thể chiến thắng. Đó là đức tin khiến một nhà điêu khắc hoặc một nghệ sĩ tin rằng anh ta có thể vẽ một bức tranh hoặc cố gắng hoàn thành một công trình điêu khắc. Đó cũng là đức tin khiến các khoa học gia tin rằng chúng ta có thể đưa người lên mặt trăng. Một người nào đó phải thực sự tin trước khi nhìn thấy sự việc xảy ra.  Đó là một nguyên tắc phổ quát của cuộc sống.

Dù chúng ta không thể nhìn thấy Chúa bằng mắt thường nhưng chúng ta kinh nghiệm được Chúa một cách rõ ràng và sâu sắc qua sự sáng tạo vĩ đại của Ngài. Cũng vậy, hãy dùng đức tin đơn sơ màu nhiệm ấy, tin cậy trọn vẹn trước cả khi bạn nhìn thấy.

“Âm phủ bày lộ ra trước mặt Đức Chúa Trời, và vực sâu không màn che khuất, Chúa trải bắc cực ra trên vùng trống. Treo trái đất trong khoảng không-không. Ngài ém nước trong các áng mây Ngài, mà áng mây ấy không bứt ra vì nước ấy. Ngài che khuất bề mặt của ngai Ngài, và trải mây Ngài ở trên nó. Ngài đã vẽ một vòng tròn trên mặt nước, cho đến nơi giới cực của ánh sáng và tối tăm giáp nhau.” – Gióp 26:6-10

Biên soạn: Hồng Ân

Nguồn: Pastorrick.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like