Home Dưỡng Linh Lòng Thương Xót Của Chúng Ta Ở Đâu?

Lòng Thương Xót Của Chúng Ta Ở Đâu?

by Christianstt.com
30 đọc

Kinh Thánh bày tỏ về những điều lạ kì mà Chúa Giê-xu đã làm trong hành trình trên đất của Ngài.

  1. Ngài đuổi hết thảy những kẻ buôn bán trong đền thờ ra ngoài, lật đổ các bàn của người đổi bạc, và ghế của người bán bồ câu (Ma-thi-ơ 21:12).
  2. Chữa lành cho người mù bằng cách nhổ xuống đất, lấy nước miếng trộn thành bùn và đem xức trên mắt (Giăng 9:1-18).
  3. Ngài rời cha mẹ, ở lại tại Giê-ru-sa-lem để nói chuyện với mấy thầy thông thái khi Ngài còn là một cậu bé (Lu-ca 2:41-52).

Và còn rất nhiều những câu chuyện khác. Nhưng bản tính tuyệt vời nhất của Ngài theo tôi nghĩ đó là lòng thương xót đối với những người xung quanh.

Đã có rất nhiều cuộc gặp gỡ được kể trong Kinh Thánh, Chúa Giê-xu đã gặp gỡ rất nhiều người, trước cả khi Ngài thi thố sự chữa lành hoặc giảng dạy cho họ theo nhiều cách, Ngài đã có lòng thương xót vô hạn đối với họ rồi.

Kinh thánh Ma-thi-ơ 9:35-36 chép, “Đức Chúa Giê-xu đi khắp các thành, các làng, dạy dỗ trong các nhà hội, giảng tin lành nước Đức Chúa Trời, và chữa lành các thứ tật bịnh. Khi Ngài thấy những đám dân đông, thì động lòng thương xót, vì họ khốn cùng, và tan lạc như chiên không có kẻ chăn.”

Chúa Giê-xu đã động lòng thương xót vì Ngài thấy những người này đang tản lạc mà chẳng có Đấng Cứu Chuộc nào cả. Họ không hề biết về một đời sống tốt hơn đang thực sự tồn tại. Tất cả những gì họ có vào thời điểm đó là quá nhiều những hình thức tôn giáo.

Mác 8:1-3 chép rằng,“Những ngày đó, lại có một đoàn dân đông theo Đức Chúa Giê-xu. Vì chúng không có chi ăn, nên Ngài kêu các môn đồ mà phán rằng: Ta thương xót đoàn dân nầy: Vì đã ba ngày nay, không rời bỏ ta, và chẳng có gì ăn. Nếu ta truyền cho nhịn đói trở về nơi họ ở, dọc đàng chắc sẽ kém sức, vì có mấy người đã đến từ nơi xa.”

Chúa Giê-xu đã có một cuộc giảng dạy cho dân chúng rất nhiều ngày. Thế nhưng họ chẳng hề có đồ ăn hay nước uống. Thực tế Chúa Giê-xu cũng không cần thiết phải quá quan tâm về vấn đề thiếu thốn đồ ăn của họ. Ngài vẫn có thể truyền cho họ trở về nhà mình. Vì vốn dĩ Ngài không hề kêu gọi một buổi nhóm lại đó, mà điều đó đã tự diễn ra. Nhưng không, Chúa Giê-xu đã coi điều đó là mối quan tâm của Ngài và tạo nên một sự khác biệt cho tất cả đoàn dân đông vào ngày hôm đó.

Rồi câu chuyện về chàng trai trẻ Na-in ở trong Lu-ca 7:12-15 Khi Ngài ra đến gần cửa thành, họ vừa khiêng ra một người chết, là con trai một của mẹ góa kia; có nhiều người ở thành đó đi đưa với bà góa ấy. Chúa thấy, động lòng thương xót người, mà phán rằng: Đừng khóc! Đoạn, Ngài lại gần, rờ quan tài, thì kẻ khiêng dừng lại. Ngài bèn phán rằng: Hỡi người trẻ kia, ta biểu ngươi chờ dậy. Người chết vùng ngồi dậy và khởi sự nói. Đức Chúa Giê-xu giao người lại cho mẹ.”

Đây có lẽ là gia đình – người thân duy nhất mà bà góa này có, và tôi dám chắc rằng bà đã vô cùng đau đớn trong nước mắt khi mất đi đứa con trai độc nhất của mình. Chúa Giê-xu đã nhìn thấy điều đó và can thiệp vào nỗi đau của bà.

Liệu chúng ta có đang quá bận rộn?

Đôi khi tôi nghĩ, là những Cơ Đốc nhân, chúng ta luôn bận rộn với cuộc sống của mình, những hoạt động Cơ đốc khi là một Cơ Đốc nhân (ví dụ như chơi đàn cho Hội Thánh, giảng dạy, hát thờ phượng…) đến nỗi chúng ta không còn dành thời gian để nhìn xem thế giời ngoài kia đang chết dần và chúng ta cũng chẳng hề hướng đến những người xung quanh hay tạo nên một sự khác biệt nào đó cho họ.

Làm sao chúng ta có thể chỉ giảng dạy hoặc hát ngợi khen khi có những người đang đói kém, chẳng có quần áo mặc, những người thất nghiệp, không có tiền để chi trả cho trường học hoặc các hóa đơn hàng ngày hay thậm chí là không có cả những tiện nghi cơ bản mà chúng ta đang có?

Lý do Chúa Giê-xu đáp ứng các nhu cầu của mọi người là để Ngài bày tỏ cho họ tình yêu của Đức Chúa Trời. Lòng thương xót mà Chúa kỳ vọng từ phía chúng ta là một lòng thương xót giống như của Ngài – không phải bằng lời nói nhưng bằng hành động cụ thể.

Tôi khích lệ bạn ngày hôm nay hãy bước ra khỏi “chiếc hộp” và bày tỏ lòng thương xót đối với người khác – hãy giúp đỡ một ai đó qua đường, hãy nhường đường cho những người đang rất bận rộn đi trước bạn, hãy chia sẻ bữa trưa của mình, hoặc hay nở nụ cười với một ai đó, hãy nói những lời tốt lành – bạn sẽ không bao giờ biết được những hành động nhỏ của lòng thương xót đó có thể làm nên điều tuyệt vời gì cho người đó đâu.

Nguyện sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời đổ đầy mỗi chúng ta khi chúng ta sống mỗi ngày.

Lời Cầu Nguyện Ngắn:

Cha ơi, cảm ơn Ngài vì bài học về lòng thương xót. Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài là tấm gương về lòng thương xót cho mỗi chúng con. Xin tha thứ cho những sự thờ ơ của con đối với những người xung quanh trong những ngày qua. Đôi khi con đã quá mải miết trong những công việc của mình mà quên mất rằng con cần phải sống đề bày tỏ tình yêu của Đức Chúa Trời cho thế gian hư mất này. Kể từ hôm nay, xin giúp con sống một đời sống đầy dẫy lòng thương xót giống như Ngài, bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất hướng đến những người xung quanh. Không phải để gây được sự chú ý với họ nhưng để cho tình yêu và danh của Ngài được bày tỏ ra và để tạo nên một sự khác biệt lớn trong thế giới này. Cảm ơn Cha con cầu nguyện, Amen!

Dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com         

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like