Home Dưỡng Linh Israel – Đồng Hồ Của Thiên Chúa Vẫn Đang Chạy

Israel – Đồng Hồ Của Thiên Chúa Vẫn Đang Chạy

by Lê Hằng
30 đọc

Thời gian là khái niệm để diễn tả trình tự xảy ra của các sự kiện và khoảng kéo dài của chúng. Khi chúng ta nói: “thời gian trôi qua” là chúng ta đang dựa trên sự chuyển động của mặt trời, dịch chuyển của kim đồng hồ…Giả sử mọi vật xung quanh chúng ta đứng yên, thì chúng ta sẽ không nhận thức được thời gian.

Con người chia khái niệm thời gian theo một chiều duy nhất: Quá khứ-Hiện tại-Tương lai. Thời gian vận động không ngừng trong cả thế giới vật chất cũng như trong lĩnh vực ý thức, nhận thức.

Tạp chí Neurocase đã cho đăng tải câu chuyện kỳ lạ về một người đàn ông tại Anh từ khi dùng thuốc gây mê cách đây 10 năm, ông chỉ có thể nhớ mọi thứ trong vòng tối đa 90 phút diễn ra nó.

Hết ngày này tới ngày khác, người đàn ông thức dậy và nghĩ đó là ngày 14/3/2005 – ngày anh bắt đầu phần đời kỳ lạ. William O., lúc đó 38 tuổi, đã trải qua một thủ thuật nha khoa đòi hỏi việc gây tê tại chỗ, nhưng sau khi ngồi vào ghế điều trị của nha sĩ, trí nhớ của anh về con số 0. Tình trạng của anh bất thường tới mức các nhà nghiên cứu mô tả đó là điều hoàn toàn mới đối với khoa học.

Trước sự cố bị mất trí nhớ, William là một thành viên khỏe mạnh và sung sức trong lực lượng vũ trang. Anh không hề có tiền sử mắc các rối loạn về tâm lý và tâm thần.

Vào ngày 14/3, William tới bác sĩ để bít ống tủy chân răng, anh được gây tê tại chỗ. Tuy nhiên, sau khi thủ thuật hoàn tất, William đã được mô tả là trí nhớ hoàn toàn “trống rỗng”.

Suốt 1 tháng sau đó, anh chỉ thể nhớ được những thứ mới trong khoảng 10 phút và mọi ký ức sẽ biến mất sau đó. Theo thời gian, trí nhớ ngắn hạn của William dần dần kéo dài hơn Cho đến nay, anh vẫn chỉ có thể ghi nhớ các sự kiện xảy ra trong khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ.

Và mỗi ngày khi thức dậy, William đều tin rằng anh đang ở năm 2005, anh cần phải đến gặp nha sĩ. Người đàn ông này chỉ biết được sự khác biệt khi anh và vợ cùng nhau viết các ghi chú lên chiếc điện thoại của mình để anh có thể đọc nó mỗi sáng. (www.iflscience.com)

Thế giới xung quanh William đang chuyển động, nhưng việc mất đi nhận thức về thời gian đã khiến anh không thể kết nối các sự kiện theo chiều: Quá khứ-Hiện tại-Tương lai. Thời gian đã ngừng lại đối với anh.

Thời gian chi phối mọi hoạt động trong thế giới vật chất và cả trong thế giới vô hình. Câu hỏi đặt ra là:

Thời gian có từ khi nào và vì sao có thời gian?

Sáng thế ký đoạn 1 cho chúng ta biết Đức Chúa Trời đã làm nên thời gian khi viết: Có buổi chiều và buổi mai; ấy là ngày thứ…

Đặc biệt từ câu 14 đến câu 18 cho chúng ta biết Thiên Chúa thiết lập một hệ Mặt trời bao gồm Mặt trời đứng yên. Còn Trái đất, Mặt trăng và các ngôi sao chuyển động theo chu kỳ quanh Mặt trời để làm nên điều Thiên Chúa phán: “Phải có các vì sáng trong khoảng không trên trời, đặng phân ra ngày với đêm, và dùng làm dấu để định thì tiết, ngày và năm”

Ngay giây phút đó, lần đầu tiên trong vũ trụ đời đời thời gian xuất hiện. Và cũng ngay giây phút đó mọi tạo vật đều được đặt trong thời gian biểu của Thiên Chúa. Cây cối ra hoa kết trái theo thì tiết. Một em bé chỉ chào đời sau 9 tháng 10 ngày…

Kinh thánh chép: “A-đam được 130 tuổi…; Sết 150 tuổi…; Vả khi lụt xảy ra, nước tràn trên mặt đất, thì Nô-ê được 600 tuổi…” . Lịch sử nhân loại đã được viết lên từ những dòng đầu tiên.

Kinh thánh còn tiết lộ rằng Thiên Chúa, Ngài không chỉ làm nên thời gian. Mà Ngài còn có thể can thiệp vào thời gian, thậm chí là dừng thời gian lại. Đó là câu chuyện trong Giô-suê 10:12-14. Không những thế, Ê-sai 38:7-8 ký thuật lại việc Ngài còn có thể quay ngược thời gian!

Lịch sử nhân loại chỉ có thể ghi chép những sự kiện đã xảy ra. Trái lại Kinh thánh viết về những gì phải xảy ra!

Ga-la-ti 4:4-5 đã chép: “Nhưng khi kỳ hạn đã được trọn, Ðức Chúa Trời bèn sai Con Ngài bởi một người nữ sanh ra, sanh ra dưới luật pháp, để chuộc những kẻ ở dưới luật pháp, và cho chúng ta được làm con nuôi Ngài. ” Từ được nói đến ở đây là : “Kỳ hạn đã được trọn”.

Trong Giăng 14:2-3 là lời phán bởi Chúa Giê-xu về việc Ngài sẽ trở lại: “Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi ta đã đi, và sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó”

Đức Chúa Trời của chúng ta siêu việt vì Ngài bao trùm vũ trụ. Nhưng Ngài cũng nội tại khi hiện diện và can thiệp một cách chủ động vào công trình sáng tạo của Ngài.

Một lần nữa sự ứng nghiệm lời tiên tri về nước Y-sơ-ra-ên được nói trước hơn 2600 năm trong sách Giê-rê-mi 30:30b là một minh chứng cho sự tể trị tuyệt đối của Thiên Chúa đối với lịch sử nhân loại.

“Đức Giê-hô-va phán: Ta sẽ khiến chúng nó về trong đất mà Ta đã ban cho tổ phụ chúng nó, và chúng nó sẽ được đất ấy làm sản nghiệp.”

Ngày thành lập nhà nước Y-sơ-ra-ên 14/5/1948 như một lời tỉnh thức Hội thánh và thế gian này: Đồng hồ của Thiên Chúa vẫn đang chạy!

Như lời của vua Nê-bu-cát-nết-sa đã xưng tụng trong Đa-ni-ên 4:35,

“Hết thảy dân cư trên đất thảy đều cầm như là không có; Ngài làm theo ý mình trong cơ binh trên trời, và ở giữa cư dân trên đất; chẳng ai có thể cản tay Ngài và hỏi rằng: Ngài làm chi vậy?”

Bức màn sân khấu đã kéo lên, các vai diễn đã vào vị trí của mình. Hội thánh đang đứng trước ngưỡng cửa của một trong những biến cố vĩ đại nhất trong sân khấu lịch sử: Sự Tái lâm của Đấng Christ và kế đến là Tận thế!

“Đoạn, Ngài phán cùng họ một lời ví dụ rằng: Hãy xem cây vả và các cây khác; khi nó mới nứt lộc, các ngươi thấy thì tự biết rằng mùa hạ đã gần đến. Cũng vậy, khi các ngươi thấy những điều ấy xảy ra, hãy biết nước Đức Chúa Trời gần đến.”  Lu-ca 21:29-31

Đồng hồ đã chỉ: 12 giờ kém 15!

Trà Tuấn Hải

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like