Home Dưỡng Linh Lời Cầu Nguyện Dành Cho Bạn Trong Khi Chờ Đợi Chúa

Lời Cầu Nguyện Dành Cho Bạn Trong Khi Chờ Đợi Chúa

by ibelieve.com
30 đọc

Bạn có đang chờ đợi một điều gì đó không? Một công việc, một sự chữa lành, một sự phục hồi trong một mối quan hệ nào đó, hoặc sự khôn ngoan để biết mình nên đi đâu tiếp theo,..v.v…

Chờ đợi là điều mà mỗi chúng ta đều đã rất quen thuộc. Thường đó sẽ là thời điểm chúng ta tìm thấy bản thân trong tiến trình của cuộc đời mình. Điều này dù đã quá quen, nhưng một khi chúng ta hiểu rõ giá trị của sự chờ đợi, chúng ta sẽ phát triển sự bền đỗ trong chính sự chờ đợi của mình, dù lòng chúng ta đôi khi trở nên trĩu nặng với những lo lắng và nghi ngờ. Liệu rằng Chúa có lãng quên chúng ta, hay để chúng ta chờ đợi mãi như vậy?

Tác giả Thi-thiên hiểu rõ thời khắc chờ đợi đó như thế nào. Lời khẩn nguyện của ông trong Thi-thiên 13:1 “Đức Giê-hô-va ôi! Ngài sẽ hằng quên tôi cho đến chừng nào? Ngài ẩn mặt cùng tôi cho đến bao giờ?” cũng tương đồng với những điều trong lòng chúng ta. Tác giả Thi-thiên đã kêu cầu với Đức Chúa Trời trong sự cầu nguyện và chúng ta cũng hãy nên như vậy. Nếu bạn cũng đang ở trong sự chờ đợi thì đây là lời cầu nguyện dành cho bạn:

“Thưa Cha,

Con đến trước mặt Ngài với tấm lòng đầy ắp suy tư và cảm xúc khác nhau. Con rất bối rối, không biết phải làm gì và nên bước tiếp tới đâu. Con cảm thấy yếu đuối, tuyệt vọng và bất lực. Lòng con lo lắng về những điều sẽ xảy đến và không biết liệu con có đủ sức để giải quyết chúng hay không. Tận sâu trong đáy lòng, con tự hỏi, liệu con còn phải chờ đợi bao lâu nữa? Liệu con có bị mắc kẹt trong sự chờ đợi này mãi mãi? Và tại sao con lại ở đây để chờ đợi? Điều gì đang diễn ra vậy, thưa Chúa? Và hơn hết, con tự hỏi rằng Chúa, Ngài ở đâu? Tại sao Ngài không đáp lại lời kêu cầu của con và giúp con?

Nhưng Cha ơi, dù con cầu nguyện như vậy, con vẫn biết chắc rằng Ngài luôn ở đây cùng con. Ngài chẳng bao giờ lìa bỏ con và cũng chẳng bao giờ rời khỏi con. Ngài lắng nghe mọi lời kêu cầu con và quả thật như Đa-vít đã viết trong Thi-thiên 139 rằng lời chưa ở trên lưỡi con thì Ngài đã biết trọn hết rồi.  Ngài biết chính xác điều gì đang diễn ra trong cuộc đời con và cả những điều sẽ xảy đến.

Tất cả mọi sự đều ở trong sự tể trị của Chúa và chẳng có điều gì xảy đến nằm ngoài ý muốn của Ngài. Ngài đếm sợi tóc trên đầu con và sẽ chẳng có một con chim sẻ nào rơi xuống đất nếu Ngài không cho phép. Đức Chúa Trời chẳng bao giờ lấy làm ngạc nhiên với những vấn đề xảy đến trong cuộc đời con ngày hôm nay. Ngài biết rõ vì sao những điều này xảy ra và Ngài dùng chúng để làm vinh hiển Ngài và cho chính sự tốt lành của con.

Xin tha thứ cho con vì con đã lo lắng về hoàn cảnh này thể nào. Tha thứ cho con vì con đã nghi ngờ tình yêu và sự quan phòng của Ngài trong cuộc đời con. Tha thứ cho sự bất mãn và thiếu kiên nhẫn của con trong khi con chờ đợi những điều tiếp theo sẽ xảy đến cho con. Xin tha thứ cho con vì đã không tìm kiếm Ngài và để bản thân mình cho phép những sự khó khăn này lớn hơn sự tốt lành và ơn Chúa trên đời sống con.

Hãy tạo nên trong con một tâm thần trong sạch, chỉ cho con nhìn thấy những thứ tình yêu và thần tượng giả dối đang cố chiếm hữu lòng con. Hãy chỉ cho con thấy những điều hư không từ trước đến giờ con vẫn trông cậy đang làm con hoàn toàn xây khỏi mặt Chúa. Xin giúp con ăn năn và quay lại với Ngài – tình yêu đích thực duy nhất của con.

Vì lời tiên tri của Chúa chép trong Ca-thương rằng “ Thật tốt cho người nào trông mong và yên lặng chờ đợi sự cứu rỗi của Đức Giê-hô-va” (3:26). Hãy giúp con thấy việc chờ đợi Chúa là tốt lành thể nào. Và trong khi chờ đợi, xin nhắc nhở con về mọi điều Ngài đã làm cho con qua Chúa Giê-xu Christ. Xin nhắc cho con nhớ rằng ơn của Ngài không chỉ có đủ thẩm quyền cứu chuộc con khỏi tội lỗi mà còn có đủ quyền năng giúp con chống chọi mỗi ngày. Ơn phước của Chúa đang hành động trên con ngay thì giờ này, đang đổi mới con và khiến con trở nên giống Con Ngài hơn. Chẳng điều gì có thể ngăn cách con khỏi Ngài. Và con được an toàn trong Tình yêu của Chúa.

Xin giúp con nếm biết sự vui thỏa trọn vẹn đến từ Chúa. Xin ban cho con sự vui thỏa trong Chúa Giê-xu, sự vui mừng khi được làm con của Ngài, và niềm hân hoan trong sự nhận biết rằng Chúa luôn luôn ở cùng con. Con tìm thấy hy vọng trong chính lời của Ngài như tác giả Thi thiên đã viết, “Tôi trông đợi Đức Giê-hô-va, linh hồn tôi trông đợi Ngài; tôi trông cậy lời của Ngài” (Thi 130:5).

Con sẽ sống cho Chúa thậm chí cả khi con đang chờ đợi. Xin giúp con vâng phục và giữ vững đức tin của mình, dù có con phải chờ bao lâu đi chăng nữa.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Ibelieve.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

 

 

Bình Luận:

You may also like