Home Lời Chứng “Tôi Chỉ Biết Cảm Ơn Chúa”: Chủ Nhà Hàng Ở Texas Đóng Của Mỗi Lần Một Tuần Để Phục Vụ Người Vô Gia Cư

“Tôi Chỉ Biết Cảm Ơn Chúa”: Chủ Nhà Hàng Ở Texas Đóng Của Mỗi Lần Một Tuần Để Phục Vụ Người Vô Gia Cư

by Van Anh
30 đọc

Mục tiêu của bất kì một cơ sở kinh doanh nào cũng là kiếm tiền, nhưng một chủ nhà hàng ở Texas lại đóng cửa không nhận khách một ngày trong tuần để phục vụ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với Paulette Johnson, người chủ quán Trucker’s Cafe ở Nam Dallas, nấu ăn là đam mê của cô – bởi vậy mà có đông người đến vào buổi trưa mỗi thứ Hai để được nhận một bữa ăn nóng hổi, vật dụng vệ sinh cá nhân và quần áo, theo phóng sự của WFAA-TV.

Nhà hàng mở cửa vào buổi trưa, và mỗi khách hàng sẽ được chào đón bằng một nụ cười với số thứ tự và chỗ ngồi khi họ bước vào. Sau đó, khi tới số của mình, khách hàng được phục vụ với một bữa ăn tại gia nóng hổi. Không khách hàng nào bị từ chối.

Johnson nói rằng trái tim cô ngập tràn cảm xúc khi nhìn thấy mọi người, điều ấy cũng giúp cô vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống.

“Người tôi đau nhức từ sáng tới tối – chân, khắp nơi – bởi sức khoẻ của tôi,” cô nói với WFAA. “Nhưng mỗi khi tôi nhìn thấy những vị khách này, tất cả đau đớn đều tan đi”.

Johnson, từng lớn lên trong một nhà tế bần của những người phụ nữ bị bạo hành, hiểu được sự khó khăn. Ở nhà tế bần, cô đã học được cách nấu ăn và cho đi.

“Tôi chỉ biết cảm ơn Chúa đã thức tỉnh tôi để làm những việc tôi làm bây giờ, bởi vì tôi biết mọi người ở đây phải vật lộn mỗi ngày,” Johnson nói.

Johnson nói rằng vì tự mình quản lý một nhà hàng là không dễ dàng, cô chỉ tiêu tiền vào những thứ hết sức cần thiết cho cô và gia đình để đảm bảo cô có đủ tài chính để cho đi.

“Cuộc sống của tôi vẫn còn khó khăn, nhưng tôi chỉ lo lắng về những người mà tôi có thể giúp,” cô nói. “Tôi là người như thế đó, và nếu tôi có thể giúp đỡ và thắp nụ cười lên trên môi mọi người, đấy là tất cả những gì tôi cần.”

Johnson đã mời ca sĩ Capt. Jack Watson, một người đã từng là người vô gia cư, để biểu diễn vào những buổi ăn trưa vào thứ Hai.

“Chỉ cần ôm họ và khích lệ để họ hiểu rằng, có một ai đó vẫn còn quan tâm, vẫn còn yêu họ,” Watson nói. “Đừng bao giờ coi thường một ai đó bởi vì bạn không bao giờ biết được, ngày tiếp theo người đó sẽ khá hơn, và tôi là một bằng chứng sống.”

Barbara Jameson, cười tươi khi cô được phục vụ một phần ăn nóng hổi  vào thứ Hai tuần trước, đã thể hiện sự biết ơn đối với tấm lòng rộng lượng của Johnson.

“Tôi cảm thấy được phước khi có ai đó ngoài kia quan tâm tới những người như chúng tôi,” cô nói.

Bên cạnh việc phục vụ những người có hoàn cảnh khó khăn vào các ngày thứ Hai, Johnson thường xuyên mang đồ ăn còn dư tới nhà tế bần của người vô gia cư và không bao giờ bỏ phí thứ gì hết, cô nói.

 

Dịch: Anonymous

Nguồn: faithwire.com

Bình Luận:

You may also like