Home Dưỡng Linh Làm Thế Nào Để Giúp Ai Đó Tìm Được Hy Vọng Và Chữa Lành (Phần 2)

Làm Thế Nào Để Giúp Ai Đó Tìm Được Hy Vọng Và Chữa Lành (Phần 2)

by Hong An
30 đọc

“Chớ nản chí trong việc làm điều lành, vì nếu không chểnh mảng thì đến đúng kỳ chúng ta sẽ gặt.”Ga-la-ti 6:9 – BDM

Bạn có bao giờ gặp một ai đó trong tình trạng quá tuyệt vọng hoặc vô phương cứu chữa và cảm thấy rằng người đó sẽ không bao giờ có thể đến với Đấng Christ chưa? Một người bà con nghiện rượu, người cha nghiện ma túy, hay một người hàng xóm đang bị lệ thuộc – một người mang một thương tổn hay một thói quen khiến họ không thể nhận biết Chúa?

Nhưng sự thật là không một người nào Chúa Giê-xu không thể giúp đỡ!

Ngày hôm qua, tôi đã nói về tầm quan trọng của nhóm nhỏ trong việc nâng đỡ nhau trong hoàn cảnh tuyệt vọng để nhận lãnh sự chữa lành. Từ câu chuyện trong Lu-ca 5 về một nhóm bạn đem người bạn bị bại đến với Chúa Giê-xu để được chữa lành, chúng ta đã học được 3 đặc điểm của một nhóm nhỏ Chúa muốn dùng để chữa lành cho những người mà những người khác xem là “vô vọng”. Hôm nay chúng ta sẽ xem tiếp 4 đặc điểm còn lại:

  1. Sự kiên trì.

Khi cố gắng đem Phúc âm đến với những người trong gia đình, bạn bè và người quen, chúng ta không thể tránh khỏi cảm giác nản lòng hoặc ngại ngần. Nhưng chúng ta không thể bỏ cuộc! Những người bạn trong Lu-ca 5 đã không để cho những khó khăn làm cho họ nản chí.  Đám đông giữa họ và Chúa Giê-xu không còn là một vấn đề lớn đối với họ nữa. Ga-la-ti 6:9 chép: “Chớ nản chí trong việc làm điều lành, vì nếu không chểnh mảng thì đến đúng kỳ chúng ta sẽ gặt.”

  1. Sự đổi mới.

Những người bạn này đã dám làm một điều gì đó khác biệt. Họ khá sáng tạo khi quyết định xé toạc mái nhà ra để đưa người bạn bị bại đến với Chúa Giê-xu. Hãy tượng tượng cảnh tượng mà họ đã tạo ra. Hầu việc Chúa là một công việc phức tạp vì nó liên quan đến con người. Những nhóm nhỏ không sẵn sàng bước ra khỏi chỗ cũ của mình thì sẽ không thể sẵn sàng đối diện với những phức tạp để trở thành công cụ chữa lành của Chúa.

  1. Sự hợp tác.

Rõ ràng, những người này đã cùng làm việc với nhau để đem người bạn đến với Chúa Giê-xu. Đó là một công việc nặng nề mà một người không thể làm một mình. Tương tự nhóm nhỏ cũng vậy.  Người ta có thể đến với Chúa nhanh hơn khi nhóm nhỏ làm việc trên tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Một cộng đồng biết hỗ trợ, thông cảm lẫn nhau là những chứng nhân mạnh mẽ cho Chúa.

  1. Sự hy sinh.

Có bao giờ bạn thắc mắc ai sẽ chi trả cho việc sửa chữa cái mái nhà đó sau khi họ phá ra để đưa người bại xuống gặp Chúa trong câu chuyện này không? Tôi nghĩ nhóm bạn này đã làm việc đó. Họ không mở mái nhà ra rồi bỏ đó để cho người khác sửa. Có thể đó là thời gian, tiền bạc, công sức hay bất cứ điều gì, luôn luôn có một cái giá phải trả để có thể đem một người đến với Đấng Christ. Lu-ca 16:9 có chép: “Hãy dùng của cải bất chính mà kết bạn để khi của ấy cạn đi, họ sẽ tiếp rước các con vào nhà vĩnh cửu” (BDM). Nhóm nhỏ cần phải sẵn sàng hy sinh nếu họ muốn trở thành những công cụ đem sự chữa lành của Chúa đến cho mọi người trên thế giới.

Nguyện Chúa ban cho bạn lòng kiên trì, nhẫn nại, hợp tác và hy sinh để đem đến sự chữa lành cho những người khác.

Nguồn:  pastorrick.com

 

Bình Luận:

You may also like