Home Lời Chứng Tôi Từng Là Công Chúa Của Disney Và Tôi Đã Phá Thai

Tôi Từng Là Công Chúa Của Disney Và Tôi Đã Phá Thai

by Van Anh
30 đọc

Tôi thức dậy sáng nay và ở dưới bóng của Lâu đài Cô bé Lọ Lem, một cú điện thoại từ một người bạn biết rõ câu chuyện của tôi. Cô ấy đã thông báo cho tôi về một bài đăng gần đây của Phòng Kế Hoạch Hóa Gia Đình về nhu cầu cần một công chúa Disney đã từng phá thai.

“Chúng tôi cần một nàng công chúa Disney đã từng phá thai / Chúng tôi cần một nàng công chúa ủng hộ phá thai / Chúng ta cần một nàng công chúa Disney là một người nhập cư không có giấy tờ / Chúng tôi cần một công chúa Disney những người thực sự ở trong công đoàn công nhân. Chúng tôi cần một công chúa Disney là người chuyển giới.”

Năm 1981, tôi làm việc tại Disney World với vai trò là một ca sĩ / vũ công, và giọng nói của tôi đã được sử dụng trong các bản ghi âm như Cô bé Lọ Lem và Người đẹp ngủ trong rừng cho các sự kiện đặc biệt và các chương trình.

Tôi biểu diễn trung bình 5 buổi diễn một ngày ở phía trước lâu đài Cô bé Lọ Lem hát và khiêu vũ để “Một ngày nào đó hoàng tử của tôi sẽ đến” và “Khi bạn muốn trở thành ngôi sao.” Vào lúc 18 tuổi, tôi đã có thai và buộc phải phá thai để cố giữ sự nghiệp công chúa của mình. Không có áp lực nào từ phía công ty hay quản lí của tôi để phá bỏ đứa trẻ. Tôi đã không nói với họ. Nhưng tôi đã quyết định một mình để rồi tôi sống trong hối hận rất nhanh sau đó.

Ngay lập tức kể từ cái ngày tôi phá thai, tôi đã phải vật lộn vô cùng. Tôi tiếp tục hát những bài hát ở phía trước lâu đài về những giấc mơ trở thành hiện thực, nhưng cuối cùng phải từ bỏ công việc mơ ước của mình do không có khả năng để giải quyết quyết định trong tôi. Tôi đã muốn chết.

Cuối cùng, tôi tìm được sự chữa lành. Đó là một cuộc đấu tranh gian nan để kiểm soát nỗi đau trong tôi. Nhưng nhờ ân điển của  Chúa, tôi đang sống một cuộc sống tuyệt vời.

Tôi kết hôn với một người đàn ông tuyệt vời (chàng hoàng tử của tôi). Vài năm sau, tôi sinh một cô con gái xinh đẹp. Tôi mang thai con trai tôi trong chuyến đi trở lại Disneyworld đầu tiên sau khi tôi ra đi. Tôi đến trung tâm trẻ mồ côi và nhận nuôi 5 cháu.  Tôi là mẹ của một bé gái đến từ Guatemala, bé được sinh ra bởi một người mà tôi gọi là Công Chúa Guatemala (14 tuổi khi sinh con gái của tôi). Cô ấy đã quyết định không phá thai. Tên của con gái tôi là Matéa có nghĩa là “Món quà từ Thượng Đế.”

Ba đứa con của tôi đã phải chứng kiến mẹ chúng chết vì AIDS ở Ethiopia. Mẹ của các cháu được gọi là Công Chúa Châu Phi Xinh Đẹp. Chúng bị bỏ lại một mình trên thế giới, và chúng tôi đã được phước khi nhận nuôi các cháu. Con trai tôi Alec từng bị bỏ bê và suýt chết trong một trại trẻ mồ côi nổi tiếng vì nạn lạm dụng ở Ukraine. Chúng tôi đã nhận cháu từ nhà trẻ khi cháu mới 5 tuổi. Mẹ của cháu (Công Chúa) Tetyana đã quyết định sinh con và bỏ cháu tại bệnh viện lúc 2 ngày tuổi. Sự dũng cảm của cô trong việc để cháu ra đời trước khi chết là một món quà cho chúng tôi.

Chúng tôi là một gia đình hỗn hợp gồm trẻ em nhập cư và sinh ra ở Mỹ đại diện cho nền văn hoá Do Thái, Cơ Đốc, di sản Hoàng gia Anh, Tây Ban Nha, Ukrania, Châu Phi. Và tất cả chúng tôi đều là một gia đình Disney được buộc lại với nhau bởi ân điển của Chúa và sống trong lâu đài Cô bé Lọ Lem ở Orlando.

Phòng Kế Hoạch Hóa Gia Đình đã bênh vực bài viết của họ với những điều sau đây:

Melissa Reed, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Phòng Kế Hoạch Hóa Gia Đình nói: “Hôm nay, chúng tôi đã tham gia vào một cuộc đối thoại Twitter về kiểu công chúa mà mọi người muốn nhìn thấy trong một nỗ lực nhằm đưa ra tầm quan trọng của việc kể những câu chuyện thách thức sự kỳ thị và chiến đấu những câu chuyện mà thường không được nói. Sau khi xem xét, chúng tôi quyết định rằng mức độ nghiêm trọng của vấn đề chúng tôi đang cố gắng thực hiện không thích hợp cho chủ đề hoặc bối cảnh, và chúng tôi đã gỡ bỏ bài viết vừa rồi.”

Tôi đang trong quá trình viết một cuốn sách về Cô bé Lọ Lem tập trung vào sức mạnh đáng kinh ngạc của nhân vật trong việc vượt qua cuộc sống trong lửa và tro tàn như một đứa trẻ mồ côi. Cô đã bị tra tấn và nô lệ bởi những chị kế xấu xí không hiểu câu chuyện và cố gắng viết lại số phận của cô bằng cách lấy đi vị trí chính đáng của cô đứng bên cạnh nhà vua. Cô bé Lọ Lem thách thức mẹ kế của cô và các bậc anh chị em trong việc chiếm ngôi bằng cách tấn công các lâu đài bằng sự ủng hộ siêu nhiên để chiến đấu cho hạnh phúc lâu dài của cô.

Disney không cần một công chúa đã từng phá thai. Trong nhiều năm, các nhà nữ quyền đã bị công kích bởi vì họ rõ ràng không nắm bắt được chiều sâu của những câu chuyện về nàng công chúa đã được kể về chiến thắng cái ác, vẻ đẹp được dấy lên từ cái xấu của thế giới, tạo sức mạnh cho tình yêu sẵn sàng để giết rồng, sống lại sau khi bị các loại phù thủy, ma quỷ đe doạ hạ độc và đòi hỏi tình yêu đích thực trong một thế giới muốn viết lại kết thúc tốt đẹp thành một thứ gì đó ít lãng mạn hơn. Cô bé Lọ Lem, Aurora, Belle, Merida, Ariel, Mulan đều đại diện cho sức mạnh, năng lực, ân điển, quyết tâm và vẻ đẹp từ đống tro tàn

Sự phá thai không có quyền.

Câu chuyện cô bé Lọ Lem thách thức mẹ kế và những người chị đã khích lệ phụ nữ trong hàng nghìn năm. Cô bé Lọ Lem, cô bé mồ côi, nô lệ bởi những phụ nữ trong nhà và câu chuyện của cô không thể bị thay đổi hơn. Một cô gái nô lệ phá cánh cửa ngăn cấm số phận làm nữ hoàng của cô (bị khóa bởi những phụ nữ được chỉ định để chăm sóc cô ấy) ảnh hưởng trên con gái của chúng ta. Cô bé Lọ Lem, trong bộ quần áo người hầu rách nát đi vào phòng để đặt chân vào đôi dép pha lê CỦA CÔ trước hoàng tử, cho chúng ta thấy về ân điển và phẩm giá. Cô bé Lọ Lem tuyên bố số phận và vị trí của cô với tư cách là nữ hoàng ngay cả khi những người phụ nữ lạm dụng cố giữ cô khỏi nó, nhắc nhở các cô gái rằng đôi khi có vẻ đẹp, thánh khiết, quyết tâm và ân điển thông qua ngọn lửa chiến thắng.

Gia đình tôi đi xuống con đường Main Street USA để ngắm nhìn lâu đài của Cô bé Lọ Lem gần như hàng ngày. Chúng tôi mạnh mẽ, hạnh phúc, bình an. Các công chúa trong nhà đại diện cho Châu Phi, Guatemala, Mỹ. Tôi mang những đứa con của tôi đến sống ở đây để nhắc nhở rằng trẻ mồ côi có thể được ngồi trên ngai tòa lâu đài và giấc mơ đó thực sự thành hiện thực. Những câu chuyện về các công chúa tồn tại không thể bị thay đổi bởi bất kỳ buổi tư vấn nào của Phòng Kế Hoạch Hóa Gia Đình. Đã đến lúc dừng lại việc tấn công vào các Công Chúa và hiểu rằng truyện cổ tích chỉ mang tính biểu tượng không thể bị thay đổi bởi một chương trình nghị sự có động cơ chính trị.

Có lẽ lý do Phòng Kế Hoạch Hóa Gia Đình muốn viết lại câu chuyện của các công chúa là bởi vì câu chuyện về các mụ phù thủy độc ác tìm cách đuổi giết những công chúa xinh đẹp đã được nói ra. Tôi đoán họ không thích vai diễn đó của họ trong câu chuyện.

 

Trường Vinh dịch

Nguồn: Liveaction.org

Bình Luận:

You may also like