Home Dưỡng Linh Đức Chúa Trời Sẽ Chăm Sóc Bạn

Đức Chúa Trời Sẽ Chăm Sóc Bạn

by Sưu Tầm
30 đọc

“Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao?”Rô-ma 8:32

Nguyên nhân chính gây căng thẳng trong đời sống chúng ta bắt nguồn từ sự lo lắng. Con người ngày nay mắc nhiều căn bệnh hiểm nghèo khó chữa hoặc dễ bị bệnh. Thế nhưng, nguyên nhân đôi khi không phải do tác động từ bên ngoài, nhưng bắt nguồn từ những tư tưởng bên trong.

Chúng ta hay lo lắng vì sợ rằng, tại một thời điểm nào đó, bản thân sẽ không được đáp ứng những nhu cầu cần thiết nào đó. Và chúng ta thường có thói quen trông đợi vào những gì nhìn thấy được. Nhưng bất cứ khi nào chúng ta mong đợi ở sự hữu hạn của con người thay vì trông đợi Chúa, là Đấng đáp ứng mọi nhu cầu, chúng ta sẽ dễ rơi vào sự nản lòng và thất vọng. Bởi lẽ, không ai có thể làm thỏa mãn mọi nhu cầu của chúng ta. Chỉ một mình Chúa là Đấng duy nhất đáp ứng mọi khao khát sâu thẳm nhất trong lòng chúng ta.

Giải pháp cho những căng thẳng trong lòng đó là học cách trông đợi Chúa thay vì mong đợi ở những người xung quanh.

Trên thực tế, rất nhiều người trông cậy vào sự hữu hạn, không ổn định ở thế gian này nhiều hơn là trông cậy vào quyền năng bất biến của Đấng vô hạn.

Có những người trông cậy vào công việc và sự nghiệp của mình quá nhiều, để rồi khi mất việc, tâm trí họ rơi vào sự bất an thất vọng.

Một số nương dựa vào hôn nhân. Rồi khi người phối ngẫu của họ qua đời, hoặc họ phải đối diện với những mâu thuẫn, tranh cãi, ly dị, rơi vào sự bất lực, sau đó tranh chiến với chính mình về giá trị cốt lõi của bản thân.

Rồi nhiều người khác đặt nền tảng của đời mình vào tiền bạc và sự giàu có nơi của cải, mà chẳng hề nhận biết rằng của cải đời này là thứ không bền, chúng rất dễ bị mất đi bằng rất nhiều cách.

Ngày hôm nay tôi khích lệ bạn, đừng bao giờ đặt sự trông cậy mình nơi những điều không vững bền ở thế gian. Bạn có thể mất đi việc làm, mất đi một chút sức khỏe, mất đi thanh danh, mất đi người bạn đời, hoặc trí nhớ giảm sút. Nhưng bạn không thể đánh mất mối liên hệ với Đấng Christ.

Khi bạn trông cậy vào Lời hứa của Đức Chúa Trời, bạn có thể hoàn toàn tin cậy rằng Ngài sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Kinh Thánh chép: “Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao?” (Rô-ma 8:32)

Nếu Chúa yêu bạn đủ để ban Chúa Giê-xu Christ đến, chết trên thập tự giá, thì bạn không nghĩ Ngài sẽ yêu thương bạn đủ để chăm lo cho mọi nhu cầu của đời sống bạn sao? Chúa của chúng ta chắc chắn làm được điều đó. Ngài yêu thích được chăm sóc cho con cái Ngài và hay thưởng cho những kẻ tìm kiếm Ngài. Và Ngài là Đấng làm trổi hơn mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng.

Hễ khi nào bạn bắt đầu cảm thấy căng thằng, hãy lắng lòng lại và xác quyết lại rằng: “Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi: tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì…Trọn đời tôi, phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi. Tôi sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va cho đến lâu dài.” (Thi thiên 23)

Đừng lo lắng, hãy tin rằng Đức Chúa Trời – Đấng quyền năng vô hạn – đã dựng nên bạn, với sự khôn ngoan và giàu có không thể dò được, sẽ ban cho bạn những điều tốt nhất. Hãy trông đợi, tiếp nhận và thỏa lòng. Amen!

Biên soạn: Hồng Ân

Nguồn: Pastorrick.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like