Home Lời Chứng Người đàn ông thú nhận việc giết người trong một vụ án chưa có lời giải từ 25 năm trước:”Chúa Giê-xu….đã thôi thúc tôi để làm điều đúng đắn”

Người đàn ông thú nhận việc giết người trong một vụ án chưa có lời giải từ 25 năm trước:”Chúa Giê-xu….đã thôi thúc tôi để làm điều đúng đắn”

by Van Anh
30 đọc

Một vụ án giết người không có đáp án vào 25 năm trước tại California đã được giải quyết sau khi một người đàn ông xuất hiện tại Cục Cảnh Sát Tư Pháp Hoa Kỳ. Ông cho biết rằng chính đức tin trong Chúa Cứu Thế Giê-xu đã khiến ông đến tự thú.

Brian Keith Hawkins, 44 tuổi, ngồi trong một buổi phỏng vấn đầy nước mắt trên kênh truyền hình địa phương tại Redding, California, thú nhận rằng mình đã giết Frank McAlister 19 tuổi vào năm 1993 theo như báo cáo từ KRCR-TV. Hawkins nói rằng chính đức tin mới của ông về Đức Chúa Trời đã dẫn ông đến tìm kiếm sự tha thứ.

Hawkins cho biết, “mỗi giây phút của cuộc đời tôi đều là một cơn ác mộng.Thật là kỳ lạ, Frank chưa bao giờ được sống trọn vẹn, khi đó chúng tôi còn là những thiếu niên và ngay cả bây giờ khi tôi 44 tuổi thì đến chính tôi cũng không được sống trọn vẹn. Tôi đã sống một cuộc đời địa ngục vì tội lỗi này.”

Theo như Phòng Cảnh Sát Redding, Hawkins đã thú nhận thêm 2 đồng phạm Shanna Culver 46 tuổi và anh trai cô ta Curtis Culver 45 tuổi cũng có liên quan trong vụ mua bán ma túy này ,họ lên kế hoạch cướp hết số tiền McAlister mang theo để mua ma túy tổng hợp.

Cảnh sát Redding cho biết nhóm 3 người này đã cướp tiền của nạn nhân và đâm anh ta cho đến khi chết, vứt xác trong rừng và ném xe của nạn nhân trong khu vực đậu xe của Costco. Hawkins thú nhận với KRCR rằng ông muốn có cơ hội để “ngợi khen Chúa vì đã dẫn dắt ông đi đầu thú” nhưng điều này vẫn chưa đủ và không đủ để biện minh cho những gì ông đã làm. Hawkins cho biết anh ta đã lầm lạc đui mù trước khi trở thành Cơ Đốc nhân, nhưng bây giờ ông đã sẵn sàng thú tội và đối mặt với những hậu quả sắp đến.

Hawkins cho biết, “Đức Chúa Trời và Chúa Giê-xu và những việc xảy ra trong suốt 25 năm đã thôi thúc và thúc đẩy tôi làm những việc đúng đắn. Tôi biết những sai lầm trước đây là không thể thay đổi nhưng đây chính là cách ngắn nhất tôi có thể làm để bắt đầu trở lại với những việc đúng đắng.”

Hawkins kể lại với KRCR rằng ông đã đến gặp gia đình của McAlister năm ngoái và  nói rằng, “Tôi đã nói chuyện với họ vài lần và nói với họ rằng tôi đến để kể cho họ những gì đã xảy ra và mong muốn sự tha thứ từ họ. Nhưng trước khi tôi đến đó thì cha của cậu ấy đã qua đời.”

Đài truyền hình cho biết họ đã ngừng phát buổi phỏng vấn cho đến khi họ nói chuyện xong với nhà chức trách để xác nhận câu chuyện của Hawkins – ngay lập tức sau khi anh ta rời khỏi tòa nhà họ đã gọi cho Cục Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ để báo rằng Hawkins đã đang trên đường đế đầu thú.

Theo như sở cảnh sát Redding, Hawkins đã xuất hiện trong ngày hôm đó, ngày 9 tháng 1. Ngày kế tiếp, họ đã liên lạc với Curtis & Shanna Culver tại Red Bluff, California và thẩm tra 2 người về những tình tiết liên quan. Cả ba đều bị bắt và bị giam tại nhà tù quận Shasta vì hành vi giết người.

 

Esther Nguyen dịch

Nguồn: cbn.com

Bình Luận:

You may also like