Home Thánh Kinh Hàng Ngày Sức Mình Hay Sức Chúa

Sức Mình Hay Sức Chúa

by Debbie Thủy
30 đọc

Mỗi năm có hàng ngàn cuốn sách được xuất bản với chủ đề hãy có tư duy tích cực, nghĩ tích cực, nói tích cực hay bạn không thể lựa chọn hoàn cảnh nhưng điều duy nhất bạn có thể lựa chọn là sống tích cực…

Khi Chúa cảnh báo Phi-e-rơ rằng ông sẽ chối Chúa, ông không chấp nhận điều đó, nó quá tiêu cực. Ông lựa chọn suy nghĩ tích cực, ông khẳng định với Chúa rằng cho dù có phải chết ông cũng không bao giờ chối Ngài. Ông tin vào sức mạnh bản thân. Hoàn cảnh xảy đến, đám đông hung hãn vây quanh ông đã chối Chúa, không chỉ một lần nhưng tới ba lần.

Nhạc sĩ Bobby McFerrin tác giả của bài hát “Dont worry be happy” đã trở thành người truyền cảm hứng cho hàng triệu người với thông điệp “ĐỪNG LO LẮNG”, Bài hát được đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng âm nhạc TOP 100 của năm 1988 trong hai tuần liền và trở thành bài hát của năm vào năm 1989.

Nhưng chẳng bao lâu sau, hàng triệu người hâm mộ của ông đã đau lòng khi biết tin ông tự vẫn vì không vượt qua được lo lắng.

Thật sự, ngoài Chúa ra chúng ta chẳng làm được chi hết.

Vậy, đừng chỉ dựa vào sức mình và công bố tích cực như Phi-e-rơ. Nhưng mỗi ngày hãy chạy đến với Chúa, hạ mình, khiêm nhu nhờ cậy Ngài để rồi bạn sẽ nói như Phao Lô rằng: “Tôi làm được mọi sự nhờ Chúa ban năng lực cho tôi”. (Phi-líp 4:13)

Tôi cầu chúc cho mọi việc tay bạn làm hôm nay được kết quả và thành công bởi bạn nhờ Chúa giúp sức mình. Amen!

Debbie Thủy

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like