Home Lời Chứng Lời Chúc Phước Mà Rick Warren Nhận Được Khi Cha Ông Qua Đời

Lời Chúc Phước Mà Rick Warren Nhận Được Khi Cha Ông Qua Đời

by Hong An
30 đọc

Cha của Rick Warren, Jimmy, là người lãnh đạo một Hội Thánh Báp-títt, người gầy dựng điểm nhóm và là một nhà truyền giáo trong hơn 50 năm. Cụ chủ yếu tập trung vào việc dẫn dắt các hội thánh nhỏ ở vùng sâu vùng xa, nhưng cụ cũng là một thợ mộc có tay nghề cao. Một trong những hoạt động truyền giáo yêu thích của cụ là xây những hội thánh ở hải ngoại.

“Trong suốt cuộc đời, cụ đã xây dựng hơn 150 hội thánh trên toàn thế giới, khắp các châu lục,” Mục sư Warren chia sẻ trong cuộc họp “Tổng Kết Nhiệm Vụ” vừa qua được tổ chức tại Hội Thánh Saddleback từ ngày 5 đến 7 tháng 12.

Mục sư Jimmy Warren

Warren tiếp tục kể lại câu chuyện cảm động của cha mình – câu chuyện mà ông đã chia sẻ trong cuốn sách Sống Đúng Mục Đích – nhưng trong cuộc họp này, ông tiết lộ nhiều chi tiết hơn so với những gì đã có trong cuốn sách bán chạy nhất ấy.

Mục sư Jimmy thường tham gia cứu trợ những thiệt hại do thiên tai.

“Khi Sad-dam đánh đuổi người Kurd đến miền bắc I-rắc, tất cả dường như chết vì không có nước uống, bố tôi đã cùng với 19 người đến, đào tám giếng nước để giúp họ sống sót,” Warren kể lại. Khi lũ lụt gây ra bởi một trận động đất dữ dội phá hủy Guatemala, cha của Warren đã nỗ lực giúp đỡ trong việc tái xây dựng nơi này.

Khi biết mình sắp chết vì căn bệnh ung thư, cụ đã đến gặp Mục sư Rick và nói, “Con trai, lòng ba vẫn muốn xây thêm một hội thánh nữa.”

“Ồ tuyệt vời ba ơi,” Rick trả lời. “Nếu ba muốn chết với đôi chân vẫn còn mang ủng thì hãy làm ngay đi.” Ông biết cha ông chưa bao giờ là người thích ngồi ở nhà và xem TV. “Nhà thờ cuối cùng mà ba muốn xây là ở đâu?”

“Si-bê-ri-a.”

Hiện tại Mục sư Rick rất quý bức ảnh cuối cùng của cha ông – cảnh cụ đang xây một nhà thờ trong không khí khắc nghiệt tại Si-be-ri-a. “Ông đang ở trên mái nhà, tuyết đang rơi, vào mùa đông, và ông đang đóng đinh cho mái nhà. Đó là hình ảnh mà tôi nhớ về cha mình.”

Khi căn bệnh ung thư đến giai đoạn cuối cùng, gia đình đưa Mục Sư Jimmy đến sống tại nhà của chị gái Rick vì cần phải túc trực để chăm sóc ông. “Vào tuần cuối cùng ông bị ảo giác rất nhiều”, Rick kể lại. “Tôi ngồi cạnh giường khi ông đang trong giấc mơ, và lắng nghe những điều ông nói vào lúc ấy. Bạn có thể hiểu được rất nhiều về một người bằng cách lắng nghe những ước mơ của họ. ”

“Khi ngồi bên cạnh, tôi không hề nghe ông nói gì về việc trở thành một anh hùng trong chiến tranh Thế Chiến Thứ Hai, về những cuốn sách ông yêu thích hay những bộ phim ông đã xem. Tôi chưa bao giờ nghe ông nói về sở thích câu cá của mình,” Rick kể.

Nhưng trong tuần cuối cùng của cuộc đời, Mục Sư Jimmy đã hồi tưởng lại toàn bộ các dự án xây dựng của mình trên khắp thế giới. “Cầm lấy miếng gỗ đó. Nhớ quay lại đúng giờ. Nối dây thì phải như thế này … đó là cách để các mộng gỗ khớp với nhau … ”

Rồi vào đêm trước khi qua đời, Mục Sư Jimmy đã làm điều khiến mọi người hết sức ngạc nhiên. Lúc ấy Rick, cùng Kay vợ ông, và cháu gái của họ đang ngồi cạnh giường cụ.

Cụ ở trong một trạng thái mơ màng, đột nhiên trở nên rất kích động và cố gắng bước ra khỏi giường. “Jimmy, ba không thể ra khỏi giường,” Kay nói. “Ba cần gì, con sẽ lấy giúp ba.”

Cụ cố gắng hơn nữa để đứng lên còn mọi người khăng khăng giữ cụ lại trên giường. “Jimmy, ba đang ốm và ba rất yếu.” Cụ quyết chí đứng dậy nhưng cơ thể do sự tàn phá của căn bệnh đã không còn đủ sức và thực tế thì cụ đã không còn ăn được gì nữa. “Chỉ cần nói với chúng con ba cần g,ì” họ nhấn mạnh.

Nhưng không nản lòng, ông cụ sắp chết vẫn cố gắng ra khỏi giường.

Cuối cùng, Kay với giọng nghiêm nghị nói rằng, “Jimmy, ba sắp chết rồi, ba không thể ra khỏi giường. Bất cứ điều gì ba cần, chỉ cần nói cho chúng con biết và chúng con luôn sẵn lòng lấy cho ba.”

Và những gì ông nói tiếp theo làm chúng tôi sững sờ: “Ba phải cứu thêm một người nữa về cho Chúa Giê-xu! Phải cứu thêm một người vì Chúa Giê-xu!”

Mục Sư Jimmy bắt đầu liên tục lặp lại câu này. “Tôi không hề phóng đại,” Rick kể. “Trong những giờ tiếp theo, ông đã nói câu ấy hơn 100 lần.”

“Một người nữa cho Chúa Giê-xu … thêm một người nữa cho Giê-xu. Cứu một người nữa cho Giê-xu! ”

Bị xúc động mạnh bởi tấm lòng phục vụ của cha mình, Mục Sư Rick quỳ xuống bên giường của ông, nước mắt chảy tràn trên gương mặt. “Tôi cảm ơn Chúa vì được làm con của một người như thế. Tôi cúi đầu và cảm tạ Chúa vì cha mình.”

Rồi, giống như Gia-cốp trong Kinh Thánh, Mục Sư Jimmy đã đặt tay chúc phước cho ông.

“Cha tôi giơ tay lên – rất nhẹ và yếu – và ông đặt tay lên đầu tôi như ban phước và nói, “Cứu thêm một người nữa vì Chúa Giê-xu … một người nữa cho Chúa Giê-xu … một người nữa cho Chúa Giê-xu.”

“Tôi quyết định đó sẽ là mục tiêu cho cả cuộc đời tôi còn lại của tôi”, Rick nói “Đó là lý do tại sao tôi cam kết hết sức để hoàn thành nhiệm vụ đã được đặt ra.”

“Nếu bạn biết còn điều gì đó quan trọng hơn việc đưa những đứa con bị lạc mất của Thượng Đế trở lại với Ngài, dạy dỗ cho đến khi họ trưởng thành thuộc linh, đào tạo họ trong chức vụ và đưa họ đi truyền giáo, tôi mời các bạn đứng lên ngay bây giờ và nói cho chúng tôi biết.”

Trong căn phòng có hơn 600 vị lãnh đạo truyền giáo và mục sư từ khắp nơi trên thế giới ngày hôm ấy không một ai đứng dậy. Bởi vì họ cũng đang cam kết “mang thêm một người nữa về cho Chúa Giê-xu”.

 

Sophie Nguyễn Thu Vịnh dịch

Nguồn: breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like