Home Thánh Kinh Hàng Ngày Bắt Đầu Ngày Mới Với Chúa

Bắt Đầu Ngày Mới Với Chúa

by Crosswalk.com
30 đọc

Cầu nguyện buổi sáng là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới trước khi mọi công việc và những mối lo toan kéo toàn bộ sự chú ý của chúng ta đi mất. Dù chúng ta đang trong thời kì bình an hay bất ổn, gặp gỡ Chúa cách riêng tư mỗi ngày là một điều vô cùng quan trọng. Vốn dĩ chúng ta không thể đoán định được trước điều gì sẽ xảy đến vì chúng ta là những con người hữu hạn, nhưng Đức Chúa Trời của chúng ta biết mọi sự. Ngài biết rõ mọi điều chúng ta đang trải qua. Ngài biết chúng ta cần gì, phải làm gì và có thể làm được gì.

Bạn biết không, mỗi ngày Chúa của chúng ta bận rộn lo lắng cho cho từng nhu cầu cá nhân, từng tính cách, từng nan đề… Ngài kiên nhẫn lắng nghe từng lời cầu xin. Ngài đi trước mỗi ngày để chuẩn bị sẵn hàng triệu điều tốt lành cho từng con cái yêu dấu của Ngài. Ngài quan tâm, chăm sóc từng thói quen, từng suy nghĩ; bữa ăn và giấc ngủ cho từng người.

Chúa của chúng ta bận rộn đến như vậy nhưng Ngài không bao giờ ngừng mong muốn được trò chuyện với chúng ta mỗi ngày. Ngài vui thích được gặp gỡ chúng ta một cách cá nhân để bày tỏ cho chúng ta những ý muốn tốt lành và ban phước cho chúng ta. Mỗi chúng ta là một thứ tự ưu tiên trong nhà của Ngài. Vua của toàn cõi vũ trụ vui lòng ngự vào tấm lòng nhỏ bé của bạn và tôi để làm Bạn hữu, làm Thầy, làm Cha của chúng ta.

Đừng chần chờ nữa, hãy chạy đến với Chúa, mở lòng ra để một lần nữa được trải nghiệm tình yêu – lời thủ thỉ ngọt ngào của Ngài dành cho bạn buổi sáng hôm nay.

Lời Cầu Nguyện Ngắn:

Thưa Cha,

Con dâng lời tạ ơn Ngài vì Chúa của cả vũ trụ này đã vui lòng ngự vào lòng con, làm bạn của con, cho con được tắm mát trong tình yêu và nếm trải những ơn phước ngọt ngào của Ngài!

Cảm ơn Chúa vì dù quá bận rộn với thế gian này nhưng chưa một giờ phút nào Ngài lìa bỏ con. Mắt Ngài dõi theo từng bước trên hành trình của con. Ngài đi trước để sắm sẵn những kế hoạch tốt nhất cho con. Chẳng có một thế lực nào trên trời, dưới đất, sự sống hay sự chết có thể ngăn cách con khỏi tình yêu đời đời của Ngài (Rô-ma 8:38-39)

Xin giữ con cùng với Ngài trong hành trình hôm nay, vì Ngài biết trước điều gì sẽ xảy ra và Ngài nắm trọn mọi sự trong tay Ngài rồi. Xin khiến con tập trung vào sự hướng dẫn của Ngài thay vì đi theo ý riêng của cảm xúc. Giúp con giữ lòng mình trong sạch và ngay thẳng trước mặt Chúa.

sự kính sợ Đức Giê-hô-va là khởi đầu của mọi tri thức, con cầu nguyện xin Thánh Linh giúp con nương cậy nơi sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời thay vì sự khôn ngoan được xem là rồ dại của thế gian, để con tỉnh thức trước những cám dỗ của đời này. Xin chớ để một sự dữ nào ra từ miệng con, nhưng hãy giúp con nói những điều lành, có ích cho những người nghe đến (Ê-phê-sô 4:29).

Hãy giúp con vững vàng trước những nan đề và thỏa lòng trong mọi sự. Khi con mệt mỏi và muốn bỏ cuộc, xin nâng đỡ con và giúp con tiếp tục bước đi bởi sức của Ngài. Con tin vào sự tể trị tuyệt đối của Chúa và biết chắc rằng ẩn sau những thử thách là những phước hạnh tuyệt vời Ngài ban cho con. Con khao khát được ở trong Sự Hiện Diện bình an của Ngài. Nguyện mọi nghịch cảnh không thể níu chân con, vì con nương náu mình nơi Ngài.

Cha ơi, quả thật sự nhân từ Ngài đối cùng con quá lớn (Thi-thiên 86:13). Chúa đã nhìn thấy trước khi con vấp ngã và rối bời. Thì giờ này, con giấu mình vào tiếng phán êm dịu của Ngài. Xin thêm sức cho con để vượt qua ngày hôm nay. Cảm ơn Ngài vì Ân điển được ban cho không phụ thuộc vào việc làm của con. Cảm ơn Chúa vì đã lắng nghe lời con cầu nguyện.

Trong Danh Chúa Giê-xu Christ, Amen!

——————-

Gia-cơ 1:5Ví bằng trong anh em có kẻ kém khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời, là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không trách móc ai, thì kẻ ấy sẽ được ban cho.”

Ê-sai 26:3Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình yên trọn vẹn, vì người nhờ cậy Ngài.”

Phi-líp 4:6-7Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời.  Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jesus Christ.

Thi-thiên 16:8 “Tôi hằng để Đức Giê-hô-va đứng trước mặt tôi; tôi chẳng hề bị rúng động, vì Ngài ở bên hữu tôi.”

II Ti-mô-thê 1:17Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like