Home Chuyên Đề 5 Bí Kíp Đọc Kinh Thánh Cho Một Lịch Trình Bận Rộn

5 Bí Kíp Đọc Kinh Thánh Cho Một Lịch Trình Bận Rộn

by Sưu Tầm
30 đọc

Chúng ta đang sống trong một thế giới sôi động, nơi mà hầu hết mọi người đều rất bận rộn với lịch trình công việc luôn đầy ắp. Thông thường, đọc lời Chúa chỉ là một lựa chọn cho chúng tôi giữa lịch trình phủ kín như vậy. Đây là sự thật đáng buồn của ngày nay.

Chúng ta thừa nhận rằng Lời Chúa là  phần rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta như trong Thi Thiên 119: 105  nói rằng “Lời Chúa là ngọn đèn cho đôi chân của tôi và ánh sáng cho con đường của tôi.Nhưng tại sao chúng ta thường bỏ qua việc đọc Kinh Thánh hàng ngày?

Ngay bây giờ chúng ta cần phải có một chiến lược để có một thói quen đọc Kinh Thánh hàng ngày. Đây là các bước để có giúp bạn có thời gian đọc Kinh Thánh hàng ngày dù lịch trình của bạn có bận rộn đến đâu.

  1. Bắt đầu từng chút một.
    Đọc Kinh Thánh không có nghĩa là bạn phải đảm bảo số lượng sách bạn đã đọc hay tốc độ đọc để hoàn thành toàn bộ sách, nhưng đó là về việc bạn đã học được và áp dụng bao nhiêu trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Bắt đầu từng chút mộtlà cách tốt nhất để hình thành thói quen đọc Kinh Thánh. Bắt đầu bằng cách đọc một vài câu hoặc vài chương mỗi ngày, rồi cuối cùng, bạn sẽ thấy mình càng muốn có nhiều hơn lời của Đức Chúa Trời.

 

  1. Tìm thời điểm phù hợp với bạn nhất.

Nhiều người nói rằng tốt nhất nên đọc Kinh Thánh vào buổi sáng, nhưng không phải ai cũng làm được điều này. Tìm khoảng thời gian phù hợp nhất với bạn, thời gian đọc Kinh Thánh của bạn có thể khác với đa số các bạn cùng lớp, nhưng không sao. Việc đọc Kinh Thánh là xây dựng mối quan hệ của chúng ta với Chúa, chứ không phải theo một quy tắc cụ thể nào.

  1. Biệt riêng ra một nơi để tĩnh nguyện.
    Cũng cần xác định nơi sẽ giúp bạn tập trung hơn vào việc đọc lời Chúa. Chọn một địa điểm phù hợp với bạn nhất. Có thể ở quán cà phê, phòng riêng của bạn, hoặc văn phòng của bạn, bất cứ nơi nào, miễn là bạn có thể suy ngẫm  lời của Đức Chúa Trời.

  1. Đừng chỉ đọc, hãy nghiền ngẫm :
    Chỉ đọc lời  Chúa thôi  thì sẽ không thấy hết năng quyền trong lời Chúa. Vì thế, không chỉ đọc thôi mà cần nghiền ngẫm nữa. Lời Chúa có nhiều quyền năng lớn hơn điều mà chúng ta có thể hình dung ra được và chúng ta có thể kinh nghiệm bằng cách suy ngẫm về lời của Ngài.

  1. Cam kết nghiền ngẫm lời Chúa hàng ngày :
    Chúng ta phải cam kết đọc lời Chúa hàng ngày và không phải chỉ trong một giai đoạn ngắn. Giống như cách chúng ta cam kết dâng  cả cuôc đời mình cho Chúa. Đây là quyết định hàng ngày của chúng ta để nghiền ngẫm về lời của Ngài.

Đọc lời Chúa không phải là một công việc nhàm chán, đó là một trải nghiệm vui tươi và hành động yêu thương thân mật. Là một Cơ Đốc Nhân, niềm vinh dự của chúng ta là suy ngẫm về lời của Ngài và nhìn thấy điều lạ lùng của Ngài đang làm trên đời sống của chúng ta!

Dịch: Phan Thị Kim Hạnh

Nguồn: imsoblesseddaily.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like