Home Thánh Kinh Hàng Ngày Cầu Nguyện Mỗi Khi Gặp Áp Lực Và Căng Thẳng

Cầu Nguyện Mỗi Khi Gặp Áp Lực Và Căng Thẳng

by Christianstt.com
30 đọc

Trong cuộc sống này, bất kể chúng ta là ai, cũng đều phải vật lộn với áp lực từ nhiều phía. Nhưng những áp lực đó có đang cố níu giữ, khiến bạn không được nghỉ ngơi? Bạn có cảm thấy những gánh nặng đó dồn nén đến mức tưởng chừng không thể chịu đựng được nữa không?

Mỗi khi những suy nghĩ căng thẳng kéo chúng ta vào sự lệch lạc, bạn sẽ phải vật lộn để tìm cách cân bằng. Nhưng chống trọi với chúng một mình là điều chúng ta không phải lúc nào cũng làm được. Những lời cầu nguyện dưới đây có thể giúp bạn giãy bày tâm trạng của mình đồng thời giúp bạn tìm thấy sự giải phóng và tự do nơi Đức Chúa Trời.

Trước khi cầu nguyện, tôi muốn bạn hãy cân nhắc 4 bước được gợi ý dưới đây, bởi tác giả – diễn giả nổi tiếng Max Lucado, mỗi khi chúng ta cầu nguyện vượt qua sự căng thẳng:

  1. Hãy cầu nguyện ngay lập tức:

“Đừng ngâm những vấn đề khiến cho chính bạn hoặc những người lân cận thấy phiền toái mệt mỏi. Hãy cầu hỏi sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời ngay khi bạn nhận ra mình cần được giúp đỡ.”

  1. Cầu nguyện một cách cụ thể:

“Khi chúng ta gói gọn những lo toan của mình trong một lời cầu nguyện cụ thể, mọi thứ sẽ trở nên vừa phải. Vì những mối đe dọa mơ hồ thường lớn hơn rất nhiều so với những thử thách thực tế.”

  1. Hãy cầu nguyện cho người khác hoặc cùng với những người khác:

“Khi chúng ta cân nhắc những vấn đề của người khác và kết hợp sự tương trợ lẫn nhau, mọi vấn đề sẽ trở nên dễ giải quyết hơn.”

  1. Hãy cầu nguyện với lòng biết ơn:

“Những mối băn khoăn và lòng biết ơn không thể ở cùng một chỗ. Khi chúng ta liệt kê ra những điều cần cảm tạ, những nan đề đang chế ngự bỗng nhiên không còn quá lớn nữa.”

Dưới đây là lời cầu nguyện giúp bạn chế ngự và giải quyết những mối băn khoăn của mình:

CẦU NGUYỆN GIẢI PHÓNG CĂNG THẲNG VÀ ÁP LỰC

Thưa Chúa Giê-xu,

Những căng thẳng trong cuộc sống thường dẫn đến những hệ quả nguy hiểm – hoặc có thể sẽ nguy hiểm. Thân thể, tâm trí và linh hồn con phải vật lộn để cố gắng duy trì cả thể lực, trí lực và thuộc linh. Có những ngày áp lực săn đuổi con như một con mãnh thú dối trá, và những cám dỗ về sự lo lắng lôi kéo tâm trí con. Con biết rõ điều đó, nhưng Cha ơi, thực sự có những lúc thử thách ập đến khiến những lẽ thật bị lung lay trong lòng con. Đức tin của con nơi Ngài yếu đuối dần, điều đó khiến sự sợ hãi và lo lắng đẩy những thất vọng, chán chường vào trong lòng con.

Nhưng Cha ơi trong thời khắc sợ hãi, yếu đuối đó, xin nhắc con nhớ rằng con thuộc về Ngài, và Ngài không phải là Chúa của sự sợ hãi hay buồn rầu, nhưng là Chúa của tình yêu và tâm thần mạnh mẽ. Xin dạy dỗ con đường lối của Ngài, giúp con đương đầu với những thử thách bằng cách dâng lời tạ ơn ngay trong nghịch cảnh. Lời Ngài hứa với con rằng Ngài luôn ở cùng con. Ngài là Đấng Tể Trị phước hạnh trong mọi sự, và chẳng có điều gì nằm ngoài sự tể trị của Ngài.

Con cảm tạ Chúa vì mọi khí giới và ơn phước thuộc linh Ngài ban cho con, để chiến đấu chống lại tất cả những điều đang cố cướp đi sự bình an trong lòng con. Lời Chúa hứa với con rằng mỗi khi con mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến với Ngài. Vì Ngài sẽ ban cho con sự an nghỉ ngọt ngào (Ma-thi-ơ 11:28-30)

Dù những căng thẳng này đến từ công việc, gia đình, tài chính hay những vấn đề về sức khỏe, hoặc thậm chí là từ những điều kiện của thế gian, thì Ngài vẫn ở đó để gánh thay con. Xin giúp con học được rằng mọi nan đề xảy đến như những công cụ để uốn nắn và tôi rèn con. Và qua những thời điểm khó khăn, Ngài sẽ dạy con cách kiên nhẫn, khiến cho đức tin của con lớn mạnh và giúp con nhìn thấy mọi điều mà trước đó con đã không nhận ra – khi con đồng ý phó thác mọi điều cho Ngài.

Xin tha thứ cho con vì nhiều lúc đã tự làm mọi việc theo ý mình. Nhu cầu cần phải kiểm soát mọi thứ đôi khi đã nắm vị trí quan trọng trong cuộc đời con. Và điều đó chỉ khiến mọi việc xấu đi. Nhưng thưa Cha, con muốn trông cậy nơi Ngài nhiều hơn nữa để nhìn thấy mọi vấn đề qua cái nhìn của Ngài chứ không phải của con nữa. Điều gì con không biết hoặc không có năng lực để làm, con sẽ tìm kiếm Ngài trước hết. Sẽ không có ai khiến con cảm thấy bồn chồn, giận dữ hoặc căng thẳng, và cũng không một thế lực nào buộc con phản ứng một cách tiêu cực nữa.

Con lựa chọn đáp ứng với đức tin của mình. Con tin rằng Ngài đang tể trị. Con tin rằng Ngài là Đấng tạo dựng và nắm giữ mọi sự trong tay Ngài. Con tin rằng Ngài là Đức Chúa Trời tốt lành. Và khi những suy nghĩ mệt mỏi đến với con, con sẽ dừng lại và thư giãn, đóng khung những suy nghĩ đó lại và biến những điều lo sợ đó thành lời cầu nguyện bình an để tìm thấy sự giải phóng. Xin hãy chữa lành niềm tin của con và chỉ cho con con đường mới để sống theo cách của Ngài.

Dù cho vấn đề con phải đối mặt là gì; dù cho những tình huống đó có lớn như thế nào đi nữa, ngày hôm nay con quyết định đặt tất cả dưới chân Ngài. Xin hãy rút ra cho con những bài học từ những nguy cơ tiềm ẩn trong mọi áp lực để con được trưởng thành.

Để khi con không nhìn thấy bất kì giải pháp khả quan nào cho nan đề của mình, con vẫn lựa chọn tin cậy nơi Ngài, biết rằng Ngài đang làm mọi điều hiệp lại có ích lợi cho con – vào đúng thời điểm của Ngài, cũng giống như những gì Ngài đã làm trong quá khứ.

Xin bày tỏ cho con biết mình phải làm gì hoặc không nên làm gì. Để khi con tập chú vào Ngài, ghi nhớ Lời hứa và sự dạy dỗ trong Lời của Ngài, con tin rằng Ngài sẽ đổ đầy con bằng sự bình an trổi hơn mọi hiểu biết.

Cảm ơn Chúa vì Ngài lắng nghe lời cầu nguyện của con và đáp lời con. Chừng nào con nôn nả, nhanh chóng đến với Ngài khi có gánh nặng trong lòng, con sẽ kinh nghiệm được tốt nhất sự giải phóng của Ngài khỏi nan đề của con. Xin giúp con hướng trông Chúa luôn luôn để được hưởng trọn vẹn sự vui mừng của Ngài. Cảm tạ ơn Chúa con cầu nguyện!

Trong Danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

—————-

Châm-ngôn 3:5-6 “Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, Chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con; Phàm trong các việc làm của con, khá nhận biết Ngài, Thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con.”

Châm ngôn 17:22 “Lòng vui mừng vốn là một phương thuốc hay; Còn trí nao sờn làm xương cốt khô héo.”

Ê-sai 35:4 “Hãy bảo những kẻ có lòng sợ hãi rằng: Khá vững lòng, đừng sợ nữa! Đầy nầy, Đức Chúa Trời các ngươi sẽ lấy sự báo thù mà đến, tức là sự báo trả của Đức Chúa Trời. Chính Ngài sẽ đến và cứu các ngươi!”

Ma-thi-ơ 6:34 “Vậy, chớ lo lắng chi về ngày mai; vì ngày mai sẽ lo về việc ngày mai. Sự khó nhọc ngày nào đủ cho ngày ấy.”

Lu-ca 10:41-42 “Chúa đáp rằng: Hỡi Ma-thê, Ma-thê, ngươi chịu khó và bối rối về nhiều việc; nhưng có một việc cần mà thôi. Ma-ri đã lựa phần tốt, là phần không có ai cất lấy được.”

Giăng 14:1 “Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin Ta nữa.”

Phi-líp 4:6-7 “Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Giê-xu Christ.”

Gia-cơ 1:2-4 “Hỡi anh em, hãy coi sự thử thách trăm bề thoạt đến cho anh em như là điều vui mừng trọn vẹn, vì biết rằng sự thử thách đức tin anh em sanh ra sự nhịn nhục.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like