Home Uncategorized Chúa Có Quan Tâm Đến Cách Chúng Ta Sử Dụng Thời Gian Rảnh Của Mình Không?

Chúa Có Quan Tâm Đến Cách Chúng Ta Sử Dụng Thời Gian Rảnh Của Mình Không?

by Ban Biên Tập
30 đọc

CÂU HỎI: Liệu Chúa có quan tâm đến cách chúng ta dùng thời gian rảnh rỗi của mình (miễn là chúng ta không làm điều sai trái) không? Tôi thích nghỉ ngơi và đi chơi xa sau một ngày làm việc vất vả, nhưng thỉnh thoảng tôi tự hỏi có phải Chúa không ủng hộ cách làm này của tôi không?

TRẢ LỜI: Bạn đã sai khi nghĩ Chúa không muốn chúng ta hưởng thụ, hay mục đích của Ngài là khiến chúng ta đau buồn, khổ sở. Có vài người tưởng tượng Chúa như vậy nhưng điều đó hoàn toàn không đúng. Kinh Thánh chép: “Ngài sẽ chẳng từ chối điều tốt lành gì cho ai ăn ở ngay thẳng.” (Thi Thiên 84:11)

Phép lạ đầu tiên mà Chúa Jesus làm là ở một lễ cưới, một nơi đầy niềm vui và hạnh phúc (Đọc Giăng 2:1-11). Thỉnh thoảng, Chúa cũng tham gia những bữa tiệc lớn hoặc một số sự kiện, thường với tư cách là khách mời vinh dự. Sau khi cân nhắc, suy nghĩ về điều kiện con người, Người viết sách Truyền đạo trong Cựu Ước nói rằng: “Chẳng gì tốt cho người hơn là ăn, uống, khiến linh hồn mình được hưởng phước của lao khổ mình. Ta xem thấy điều đó cũng bởi tay Đức Chúa Trời mà đến.” (Truyền Đạo 2:24).

Chúa biết rằng chúng ta cần thời gian để nghỉ ngơi. Thực tế, Chúa muốn một ngày trong một tuần nên là ngày nghỉ ngơi ( đi thờ phượng Chúa). Một trong mười điều răn của Chúa là: “Ngươi hãy làm hết công việc mình trong sáu ngày, nhưng ngày thứ bảy là ngày nghỉ của Giê-hô-va Đức Chúa trời ngươi: trong ngày đó, ngươi, con trai, con gái tôi tớ trai gái, súc vật của ngươi, hoặc khách ngoại bang ở trong nhà ngươi, đều chớ làm công việc chi hết.” (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:9-10). Miễn là bạn không quên đi trách nhiệm của mình và cũng đừng làm những việc sai trái, nhưng hãy nghỉ ngơi, thư giãn.

Tuy nhiên, đừng hiểu lầm ý tôi rằng Chúa đặt chúng ta ở đây chỉ để chúng ta có những khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi – không hoàn toàn như vậy. Ngài đặt chúng ta ở đây có mục đích và mục đích đó là sống cho Đấng Christ và chia sẻ tình yêu của Ngài cho những người khác nữa. Liệu bạn có đang tìm kiếm ý muốn của Đức Chúa Trời cho cuộc sống bạn mỗi ngày không?

Bettina Nguyễn dịch.

Nguồn: Billy Graham

Bình Luận:

You may also like