Home Dưỡng Linh Thư Của Cha Thiên Thượng Dành Cho Người Đang Tuyệt Vọng

Thư Của Cha Thiên Thượng Dành Cho Người Đang Tuyệt Vọng

by Max Lucado
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/bC46nXc5rio

“Một vài năm trước, tôi đã phải trải qua thời kì tuyệt vọng. Tôi không thể nhớ được nguyên nhân của sự khó khăn ấy , nhưng tôi nhớ hậu quả của nó. Sau đó, tôi đã tạo ra một công cụ để khích lệ bản thân mình. Tôi tổng hợp mọi lời hứa của Chúa và chuyển thể thành một bức thư. Mỗi lần nếu bạn cảm thấy buồn chán, bạn hãy lấy nó ra đọc và để Chúa bổ lại linh hồn bạn!”  –  Max

“Hỡi con của ta,

Ta là người duy nhất giúp con được bình an. Ta sẽ mang nó đến cho con và hoàn thiện con. Ta khiến con vui vẻ và khẳng định rằng con là con của Ta, Ta hân hoan chào đón con giống như chú rể vui mừng khi thấy cô dâu vậy. Ta sẽ không bao giờ đánh mất con hay từ bỏ con.(1)

Con đang lo lắng và gặp rắc rối vì nhiều thứ; Hãy tin Ta với cả tấm lòng con. Ta biết cách giải cứu con khỏi sự phán xét. Hãy để Ta ban sức mới cho con bằng quyền năng vinh quang của Ta. Ta không tiếc Con Một của mình nhưng ban tặng cho con. Con sẽ dâng gì cho Ta đây?(2)

Khi con đi qua chỗ nước sâu và bị thương, Ta sẽ ở cùng con. Khi con bước qua con sông của sự khó khăn, nước sẽ không nhấn chìm được con! Khi con đi qua sự áp bức của lửa cháy, lửa ấy sẽ không thiêu đốt được con.(3)

Vì vậy con đừng lo. Ta không bao giờ mệt mỏi hay buồn ngủ. Ta luôn đứng bên con. Thiên sứ của Ta cắm trại xung quanh con. Ta giấu con trong nơi trú ẩn của sự hiện diện Ta. Ta sẽ đi trước con, chỉ đường cho bước đi của con và giúp con luôn luôn được vui vẻ. Nếu con bị vấp, con sẽ không ngã vì tay Ta đã đỡ con rồi. Ta là người chỉ đường tốt nhất cho cuộc đời con.(4)

Ta sẽ khiến con nảy nở bông trái ngay tại nơi con gặp khó khăn, Ta sẽ đổi vẻ đẹp lấy tro tàn, đổi niềm vui lấy khóc lóc, đổi ca ngợi lấy nỗi thất vọng. Ta sống với lòng buồn bã và linh hồn bị tổn thương. Ta ban tâm linh mới cho con và vực con dậy. Sự khóc lóc đến trọ ban đêm, nhưng buổi sáng bèn có sự vui mừng. Nếu Ta là của con thì ai có thể đối nghịch cùng con đây?(5)

Sao Ta còn nghe con nói : “ Chúa đã rời bỏ con, Chúa đã quên con rồi.” Nhưng có người mẹ nào có thể quên đươc đứa con mình đang cho bú không? Liệu người mẹ ấy có thể không yêu đứa con mình đã sinh ra không? Thậm chí nếu có thể như vậy thì Ta vẫn không quên con đâu! Ta đã chuộc lại con bằng sự sống quý báu của Đấng Christ, của Chiên Con vô tội, không vết nhơ của Ta. Không ai có thể cướp con khỏi Ta. Hãy nhìn xem, ta đã viết tên con vào lòng bàn tay Ta. Ta gọi con là bạn Ta. Bao nhiêu sợi tóc trên đầu con Ta cũng đếm cả rồi. Vì vậy con đừng sợ; con rất quý giá với Ta.(6)

Dâng lên cho Ta gáng nặng của con; Ta muốn chăm sóc con.(7)

Đấng tạo lên con, Cha của con,

Đức Chúa Trời

————–

(1) Ê-sai 51:12;I Cô-rinh-tô 6:20;Cô-lô-se 2:10;Ê-sai 62:4-5;Hê-bơ-rơ 13:5

(2) Lu-ca 10:41; Châm ngôn 3:5; Rô-ma 8:26; Cô-lô-se 1:11; Rô-ma 8:32; Các quan xét 5:21

(3) Ê-sai 43:2

(4) Ma-thi-ơ 6:34; Thi thiên 121:4-5; Thi Thiên 34:7; Thi Thiên 31:20; Phục truyền 31:6; Thi Thiên  37:23-24; Thi Thiên 32:8

(5) Sáng thế Ký 41:52; Ê-sai 61:3; Ê-sai 57:15; Thi thiên 30:5; Rô-ma 8:31

(6) Ê-sai49:14-15;1 Phi-e-rơ1:19; Giăng 10:28; Ê-sai49:16; Giăng 15:15; Ma-thi-ơ10:30-31

(7)Thi thiên: 55:22

Bettina Nguyễn dịch

Nguồn: Max Lucado

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like