Home Chuyên Đề 8 Vị Tổng Thống Tìm Kiếm Sự Dẫn Dắt Từ Chúa

8 Vị Tổng Thống Tìm Kiếm Sự Dẫn Dắt Từ Chúa

by Van Anh
30 đọc

Nước Mỹ có tất cả 45 vị tổng thống trong suốt lịch sử của mình. Hầu hết những người này đều xưng mình là Cơ đốc nhân, và không có ai tuyên bố mình là người vô thần. Mỗi khi đến ngày kỷ niệm các tổng thống (ngày 20 tháng 2), người Mỹ thường nghĩ đến các nhà lãnh đạo lỗi lạc từ thời kỳ lập nước. Một số vị tổng thống đặc biệt đứng vững với đức tin nơi Chúa và hoàn toàn phụ thuộc vào Chúa khi họ ở trong giai đoạn bị chỉ trích về đời sống cá nhân và đường lối dẫn dắt đất nước. Đây là những khích lệ lớn cho người đọc khi tìm hiểu về cách họ nhận biết rằng dù bản thân họ có nhiều quyền lực, họ vẫn biết ai là Đấng tối cao và biết rằng họ chỉ có thể thành công trong trách nhiệm của họ thông qua sự hướng dẫn của Chúa. Dưới đây là tám vị tổng thống đặc biệt đáng chú ý, đầy rẫy nhân cách và đức tin.

  1. GEORGE WASHINGTON

George Washington là vị tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ. Niềm tin Cơ đốc của ông được ghi lại trong quyển Các ghi chép của George Washington (The Writings of George Washington). Washington thường đề cập đến Thẩm Quyền Thánh và Sự Quan Phòng trong các bài phát biểu và bài viết của ông.

Theo MountVernon.org, “Washington được biết đến là người thường có các buổi cầu nguyện cá nhân, và chúng chiếm phần lớn cuộc đời của ông. Một báo cáo nổi tiếng cho biết rằng cháu trai của Washington đã chứng kiến ​​ông dành giời gian tĩnh nguyện với Kinh thánh mở trước mặt trong khi đang quỳ gối, cả sáng lẫn tối.”

  1. JOHN ADAMS

John Adams là tổng thống thứ hai của Mỹ, theo sau George Washington. Là một trong những Người sáng lập nước Mỹ (Tổ phụ), Adams là người đầu tiên yêu cầu có lời cầu nguyện chúc phước cho Nhà Trắng. Ông cũng khẳng định nước Mỹ được thành lập dựa trên các nguyên tắc Cơ đốc:

“Những nguyên tắc chung mà cha ông đã đạt được là các nguyên tắc chung của Cơ đốc. Tôi sẽ công khai tuyên bố rằng điều tôi đã tin, và bây giờ vẫn tin, đó là những nguyên tắc chung của Cơ đốc vĩnh cửu và không thay đổi giống như sự tồn tại và bản tính của Chúa vậy”, ông nói trong một bức thư viết cho Thomas Jefferson.

  1. ABRAHAM LINCOLN

Là một trong những tổng thống đáng lưu ý nhất của Hoa Kỳ vì nhiều lý do, nhiều nhà sử học không tin Lincoln xưng nhận đức tin Cơ đốc, nhưng có bằng chứng cho thấy ông có đức tin vào giai đoạn cuối đời.

“Khi tôi rời Springfield, tôi đã nhờ mọi người cầu nguyện cho tôi. Lúc đó tôi không phải là một Cơ đốc nhân. Khi tôi chôn con trai tôi, thử thách lớn nhất của cuộc đời tôi, tôi vẫn không phải là Cơ đốc nhân. Nhưng khi tôi đến Gettysburg và nhìn thấy mộ của hàng nghìn người lính của chúng tôi, lúc đó tôi đã dâng đời sống mình cho Chúa. Vâng, tôi yêu Chúa Giê-xu”, vị tổng thống đã lãnh đạo đất nước đi hết Cuộc Nội Chiến nói, theo tiểu sử của Abraham Lincoln, một Cơ đốc nhân (Abraham Lincoln, the Christian) bởi William J. Johnstone.

  1. JAMES MADISON

James Madison, Tổng thống thứ 4 của Hoa Kỳ “là một tín hữu Tân giáo (Episcopalian) trung tín, đã ký vào một dự luật của liên bang để giải ngân cho việc phân phát Kinh Thánh”, theo một bài báo của tờ Religion News Service. Mặc dù Madison sau đó ủng hộ sự tách rời của nhà thờ và tiểu bang, niềm tin tôn giáo vẫn là trung tâm của nhân cách và chức vụ tổng thống của ông.

Trong lá thư ông viết cho William Bradford năm 1773, Madison cho hay, “Đôi khi tôi nghĩ rằng không thể có một lời chứng mạnh mẽ hơn về tôn giáo hay chống lại những thú vui trần tục, thậm chí những thứ lý trí và nhân tính nhất, hơn là đối với những người đàn ông có vị trí cao quý nhất, ở các bộ phận kiếm lợi nhất và đang nổi lên trong danh tiếng và sự giàu có, công khai tuyên bố sự không hài lòng của họ bằng cách trở thành những người ủng hộ nhiệt tình vì cớ Đấng Christ, và tôi ước gì bạn có thể đưa ra bằng chứng theo cách này. ”

  1. GROVER CLEVELAND

Grover Cleveland có hai nhiệm kỳ không liên tiếp làm tổng thống. Ông kết hôn trong giai đoạn đó và đã có năm người con. Con gái lớn nhất của ông, Ruth (Ru-tơ), thường được gọi là Bé Ruth, đã qua đời ở tuổi 12 vì bệnh bại liệt. Cleveland vô cùng buồn rầu về sự ra đi của Ruth, nhưng ông vẫn nhìn lên Chúa để có sự an ủi.

“Đức Chúa Trời đã đến giúp tôi để tôi có thể điều chỉnh suy nghĩ của tôi về cái chết của Ruth yêu quý để có niềm an ủi nhiều như sự ích kỷ mà nhân loại sẽ cho phép”, đoạn văn trích từ nhật ký của ông.

  1. JIMMY CARTER

Mặc dù nhiều người bảo thủ và cả Cơ đốc nhân không đồng ý với quan điểm chính trị của Carter, rất khó để bác bỏ đức tin chân thật của ông. Carter từng là giáo viên trường Chúa nhật Báp-tít trong một thời gian dài, ông cũng từng có thời gian làm giáo sĩ. Ông đọc Kinh Thánh hàng ngày trong văn phòng và cầu nguyện là một phần quan trọng trong cuộc đời của ông.

Trong một cuộc phỏng vấn với Christianity Today, Carter đã giải thích sự giao thoa giữa đức tin với các họat động chính trị của ông: “Đồng thời, không có cách nào để tôi có thể tách rời niềm tin Cơ đốc khỏi nghĩa vụ của tôi khi là một sĩ quan hải quân, hay với tư cách là một thống đốc hoặc là Tổng thống, hoặc khỏi công việc của tôi hiện giờ. Tôi không thể đưa ra những cam kết với tư cách là Tổng thống tách ra khỏi niềm tin của tôi. Chúng ta tôn thờ Chúa Bình An, và một trong những yếu tố quan trọng trong cuộc đời tôi khi làm Tổng thống trong những thời điểm đầy thách thức đó là giữ cho đất nước chúng ta được hòa bình. ”

  1. RONALD REAGAN

Ronald Reagan được biết đến như là một tổng thống vô cùng bảo thủ, nhưng ông cũng nghiêm túc với đức tin của mình.

“Tôi tin tưởng với trọn tấm lòng mình là đứng lên cho nước Mỹ có nghĩa là đứng lên cho Đức Chúa Trời, Đấng đã ban phước cho đất nước chúng ta. Chúng ta cần sự giúp đỡ của Chúa để hướng dẫn đất nước chúng ta vượt qua những cơn bão. Nhưng chúng ta không thể mong đợi Ngài bảo vệ nước Mỹ trong khủng hoảng nếu chúng ta chỉ đặt Ngài trên kệ trong cuộc sống hằng ngày”, ông nói.

  1. GEORGE W. BUSH

George W. Bush, vị tổng thống trong thời đại của chúng ta, đã không ngại ngần nói về Chúa trong các bài phát biểu và diễn thuyết trước công chúng. Ông tin rằng Đức Chúa Trời có một sự kêu gọi cụ thể trên cuộc đời của ông, “Tôi tin rằng Chúa muốn tôi trở thành tổng thống”.

Trong một bài phát biểu vào thời điểm Mỹ tham gia Chiến tranh Iraq, ông Bush nói, “Khi chúng ta tiếp tục chống lại khủng bố, chúng ta cầu xin Đấng Toàn Năng bảo vệ tất cả những ai chiến đấu cho tự do trên toàn thế giới và những người đàn ông cũng như những người phụ nữ dũng cảm của chúng ta đang làm việc trong bộ đồng phục, và chúng ta xin Ngài bảo bọc những người vô tội khỏi bị tổn hại. Chúng ta công nhận sự hy sinh của các gia đình quân đội và xin Chúa ban cho họ sự bình an cùng sức mạnh. Chúng ta sẽ không quên những người đàn ông và phụ nữ đã ngã xuống trong khi phục vụ nước Mỹ để giành lấy tự do. Chúng tôi cầu nguyện rằng người thân của họ sẽ nhận được sự an ủi và ân điển của Chúa. ”

Vân Anh dịch

Tác giả: Veronica Neffinger

Nguồn: goo.gl/PS4a6N

 

Bình Luận:

You may also like