Home Tin tức Hội Đồng Thường Niên Lần 20 – Giáo Hội Báp-tít Liên Hiệp Việt Nam

Hội Đồng Thường Niên Lần 20 – Giáo Hội Báp-tít Liên Hiệp Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Vừa qua ngày 24-25/11/2016 trong ơn lành của Chúa, Giáo Hội Tin Lành Báp-tít Liên Hiệp Việt Nam (B.G.C-VN) tổ chức hội đồng thường niên lần thứ 20 tại Hội Thánh Tin Lành Đami.

Đây là kỳ Hội đồng rất quan trọng trong quá trình hình thành, phát triển và hoạt động của Giáo hội kể từ khi có mặt tại Việt Nam, đánh dấu mốc thời gian quan trọng đối với lịch sử hình thành Giáo hội khi có mặt và hoạt động liên tục trong 20 năm qua, đồng thời chuẩn bị cho Đại hội đồng toàn quốc trong năm tới.

Tham dự Hội đồng lần này có đầy đủ đại biểu của các Hội thánh địa phương trực thuộc Giáo Hội đến từ các tỉnh thành, TPHCM, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Thuận…. với khoảng gần 40 đại biểu cùng Chủ tich đoàn và Thư ký đoàn chủ trì Hội đồng. Trong tình hình khó khăn của các Hội thánh khu vực miền trung do oằn mình trải qua cơn lũ quét lớn vào cuối tháng 10/2016 nên hầu hết đại biểu khu vực miền trung vắng mặt, tuy nhiên các Hội thánh địa phương trực thuộc đã nhận được biên bản của Hội đồng và đồng ý cao độ với nội dung thảo luận trong suốt kỳ Hội đồng lần này.

Bên cạnh đó có một số đại biểu khách mời của các Giáo Hội bạn cũng đến cùng tham dự và cầu nguyện cho Hội đồng của B.G.C-VN.

Hội đồng diễn ra trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương và xây dựng lẫn nhau, để cùng nhau tiếp tục phục vụ Chúa trong chức vụ và sự kêu gọi của mình.

Với chủ đề: HÃY THAY ĐỔI trong suốt kỳ Hội đồng có ba bài giảng bồi linh xoay quanh việc người lãnh đạo phải thay đổi chính mình

Sứ điệp 1: THAY ĐỔI TÂM TRÍ NGƯỜI LÃNH ĐẠO do Mục sư cố vấn Giáo Hội Ms Thái Văn Quốc giảng luận.

Sứ điệp 2: THAY ĐỔI NẾP SỐNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO do Thầy Trần Quang Trí giảng luận.

Sứ điệp 3: THAY ĐỔI NHÃN QUAN NGƯỜI LÃNH ĐẠO do Mục sư Hội phó, ông Khuất Đình Hiếu giảng luận.

Trong kỳ Hội đồng lần này, toàn bộ đại biểu đã thẳng thắn đưa ra những ý kiến tham luận của mình để củng cố các công tác mục vụ trong Giáo hội. Cùng với công tác rà soát lại toàn bộ các hội thánh địa phương đang có kết ước cộng tác với Giáo hội.

Sau 2 ngày nghị luận, Hội đồng đã đồng ý cao độ việc chúng ta nên tập trung đầu tư để xây dựng và mở mang Hội thánh mới thông qua mục vụ truyền giáo, mở mang Hội thánh.

Trước đây, sau hội đồng thường niên lần thứ 18 B.G.C – VN đã đệ trình hồ sơ đăng ký hoạt động với  Ban Tôn Giáo chính phủ và đã nhận được công văn trả lời vào ngày 21/05/2016, theo công văn trả lời B.G.C-VN cần đáp ứng đủ điều kiện quy định tại điểm a, khoản 1, điều 6 – Nghị định 92/2012/NĐ-CP. Tại điểm này quy định một tổ chức tôn giáo hoạt động liên tục trong 20 năm sẽ được xem xét. Cho nên Hội đồng thường niên lần thứ 20 của B.G.C – VN đánh dấu một giai đoạn rất quan trọng trong quá trình này.

Sau 2 ngày, Chúa Thánh Linh hiện diện và đầy dẫy kiểm soát từng chi tiết diễn ra trong Hội đồng, làm vinh hiển danh Chúa. Chính Ngài cũng đã giúp B.G.C-VN định hướng cho công tác mục vụ trong thời gian tới dưới sự hướng dẫn tối thượng của ba ngôi Đức Chúa Trời.

Kết thúc Hội đồng là diễn văn bế mạc do Hội trưởng Mục sư Huỳnh Văn Thảo tuyên đọc và chủ trì lễ tiệc thánh, toàn thể đại biểu hoàn toàn thỏa lòng và tái kết ước cùng nhau phục vụ vương quốc Đức Chúa Trời, xây dựng Hội thánh Chúa và góp phần trong công cuộc rao giảng phúc âm cứu rỗi cho dân tộc Việt nam, vượt qua hàng rào về tổ chức, hệ phái.

Hội đồng kết thúc ngay trước thềm Giáng sinh và năm mới 2017. B.G.C-VN đang hướng đến một năm mới với nhiều kết quả cho vương quốc của Đức Chúa Trời. Như lời Ngài đã hứa rằng “Nầy, Ta sắp làm một việc mới! Bấy giờ nó đang hiện ra mà các con không biết sao? Ấy là Ta sẽ vạch một con đường trong hoang mạc, và khiến những dòng sông chảy nơi đất khô cằn” Ê-sai 43:19

Một số hình ảnh:

Hội đồng Tham luận

Hội đồng Tham luận

Giới thiệu đại biểu các hội thánh địa phương.

Giới thiệu đại biểu các hội thánh địa phương.

Ban thờ phượng phục vụ Chúa trong hội đồng.

Ban thờ phượng phục vụ Chúa trong hội đồng.

4

Ban cố vấn, Ban điều hành cùng với khách mời.

Ban cố vấn, Ban điều hành cùng với khách mời.

Mục sư Hội Trưởng đọc diễn văn khai mạc.

Mục sư Hội Trưởng đọc diễn văn khai mạc.

Đại biểu tham gia, góp ý với Ban điều hành Giáo Hội.

Đại biểu tham gia, góp ý với Ban điều hành Giáo Hội.

Bình Luận:

You may also like