Home Quốc Tế Hơn 45,000 Người Được Làm Báp-tem Tại Hội Thánh Saddleback

Hơn 45,000 Người Được Làm Báp-tem Tại Hội Thánh Saddleback

by ChristianToday
30 đọc

Tổng cộng đã có hơn 45.000 người được làm báp-tem tại hội thánh Saddleback ở California nơi mục sư danh tiếng Rick Warren làm quản nhiệm.

Mục sư Rick Warren đã gọi con số thống kê này là “lịch sử” trước khi làm lễ báp-tem cho tân tín hữu thứ 45.000 có tên Alberto Flores.

Flores được làm báp-tem cùng với người con trai 13 tuổi tên Andre.

“Cuối tuần này là một cuối tuần lịch sử đối với hội thánh chúng ta”, mục sư Warren xúc động trước toàn thể hội thánh. “Bởi vì sẽ có người trong số chúng ta được trở thành người thứ 45.000 nhận báp-tem tại Saddleback Church. Và tôi sẽ sẵn lòng dẫn người này đi ăn trưa, cho dù đó là ai”.

Ngoài ra, có gần 800 người được làm báp-tem tại tất cả các nhánh nhỏ của hội thánh Saddleback chỉ trong cuối tuần vừa qua, đưa con số tổng cộng lên thành 45.743 người.

Tân tín hữu vui mừng đón nhận lễ báp-tem.

Tân tín hữu vui mừng đón nhận lễ báp-tem.

“Những lần làm báp-tem là khoảnh khắc tuyệt vời trong quãng đời của một hội thánh”, mục sư Warren nói.

“Đó là những minh chứng rõ ràng về một đời sống mới của tân tín hữu, về những khởi đầu mới dành cho những người dự phần và điều đó cũng khích lệ mọi người chứng kiến làm mới kết ước của họ với Đấng Christ”.

“Chúng ta biết ơn Chúa vì đã cho phép chúng ta trở thành một phần của hơn 45 ngàn người trải qua bước ngoặt đó và chúng ta cầu nguyện rằng sẽ vẫn là một phần của ngày càng nhiều hơn những lần báp-tem trong nhiều tháng năm tới đây”.

Tin tức đáng mừng của hội thánh Saddleback được công bố cùng khoảng thời gian với những nghiên cứu gần đây nói về sự suy giảm của Cơ Đốc giáo tại Mỹ.

Nghiên cứu thực hiện bởi Đại học London UCL và Đại học Duke của Mỹ chỉ ra sự suy giảm đáng lo ngại của lượng tín hữu, số người đi nhà thờ thường xuyên và số người tin vào Đức Chúa Trời.

Hơn thế nữa, các nhà nghiên cứu còn chỉ ra người trẻ tại Mỹ đang ngày càng cuốn theo chủ nghĩa phi tôn giáo. Có 68% người Mỹ độ tuổi 65 trở lên nói rằng họ không hề thắc mắc về sự tồn tại của Chúa, trong khi chỉ có 45% người trưởng thành trong độ tuổi 18-30 trả lời điều tương tự.

Bình Luận:

You may also like