Home Lời ChứngCầu Thay Cuộc Hành Trình Trong Rừng Già – phần 4 – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

Cuộc Hành Trình Trong Rừng Già – phần 4 – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

by Trang Nguyễn
30 đọc

Hãy cùng nghe một câu chuyện:

 

Đây là phần tiếp theo của câu chuyện về cậu bé không thích nghe lời khuyên bảo.

(Hãy quay lại những phần trước và đọc lại cho câu chuyện được liền mạch.)

… “Nếu ngay từ ban đầu, trước cuộc hành trình cậu hỏi về những lời khuyên thì cậu đã không té xuống cái hố đó trong lần đầu tiên,” một con cú nói.

“Hoặc không ngã xuống thác nước”, con khác nói.

“Hoặc không ngã từ cái cây đó”, một con khác lên tiếng.

Trong khi đó tiếng bước chân của con hà mã đang lớn dần lên.

“Làm ơn xin hãy giúp tôi!” cậu bé khóc lóc. “Tôi sẽ lắng nghe. Tôi hứa mà.” Những con cú quay đầu một cách chậm chạp và nhìn nhau. Chúng gật đầu, quay về phía cậu bé và nói, “hãy chui và trong góc của cái hố, khi con hà mã rơi xuống hãy nhảy lên lưng nó, lúc đó cậu sẽ cao đủ để trèo ra khỏi cái hố.”

Nó không phải là lời khuyên chính xác mà cậu bé đang hy vọng nhận được, nhưng nó là lời khuyên duy nhất cho cậu ta lúc ấy nên cậu ta quyết định nghe theo.

Bất thình lình, con hà mã ngã xuống cái hố với một tiếng động lớn CRASH! Cậu bé nhảy lên lưng nó và với sự hướng dẫn của những con cú, cậu ta đã ra ngoài khu rừng một cách an toàn.

Con học được gì từ câu chuyện này?

Hãy lắng nghe câu này từ Kinh thánh: “ Thiếu sự lãnh đạo sáng suốt dân sự sa ngã, nhưng nơi nào có nhiều người cố vấn ở đó có chiến thắng.” (Châm ngôn 11:14). Con nghĩ câu Kinh thánh này có nghĩa gì?

Ai là người mà con biết họ mang đến cho con những lời khuyên khôn ngoan hoặc sự dẫn dắt tốt?

Lạy Chúa,

Cảm ơn Ngài về những người mang đến những lời khuyên tốt như:…(tên con bạn đã nêu trên). Xin giúp …(tên con bạn) biết lắng nghe những lời khuyên dạy từ những người đó. Và giúp chúng con biết lắng nghe những điều Ngài đã dạy trong Kinh thánh.

Amen.   

Bình Luận:

You may also like