Home Lời Chứng Lãnh Đạo Hồi Giáo Mơ Thấy Đấng Christ Và Tin Nhận Chúa

Lãnh Đạo Hồi Giáo Mơ Thấy Đấng Christ Và Tin Nhận Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tofik được đào tạo tại một trường Hồi giáo để trở thành lãnh đạo trong suốt 2 năm và ông cũng được dạy phải thù ghét Cơ đốc nhân.

“Ở trường, tôi chỉ được học về Hồi giáo. Nhiều phần của sự giảng dạy nói về tiêu diệt Cơ đốc giáo. Vì thế một khi chúng tôi hoàn thành khóa huấn luyện, chúng tôi sẽ làm những gì đã được học, tấn công Cơ đốc nhân”.

Ông được dạy rằng Cơ đốc nhân là người xấu và ông cũng như những học viên khác được khuyến khích trộm đồ từ họ, hay thậm chí giết chết họ.

“Chúng tôi đánh họ, tấn công nhà thờ và đốt Kinh Thánh. Thầy cô nói cho chúng tôi biết mỗi khi có nhà thờ mới trong trấn và chúng tôi được dạy rằng phải đến đó và tấn công mọi người và phá hủy nhà thờ. Đó là những gì mà chúng tôi làm”, ông Tofik cho biết.

Ông Tofik chia sẻ câu chuyện của mình (Khuôn mặt đã được làm mờ để đảm bảo an toàn).

Ông Tofik chia sẻ câu chuyện của mình (Khuôn mặt đã được làm mờ để đảm bảo an toàn).

Ông Tofik từng là một học viên xuất sắc và là một trong 14 người được chọn bởi nhà thờ địa phương để đào tạo nâng cao tại Ả-rập Saudi.

Sau khi hoàn thành việc học, ông trở thành một lãnh tụ Hồi giáo. Ông chỉ đạo xây dựng 16 đền thờ trong khu vực và cũng áp một quy tắc nghiêm ngặt đó là không cho một người lãnh đạo hay quan khách nào được rao giảng Cơ đốc giáo trong trấn.

Tấm lòng của ông bắt đầu mềm mại trước Cơ đốc nhân khi một nhà thờ trong khu vực bắt đầu dự án trồng cây và muốn ông trở thành điều phối viên cho công việc tại khu vực này. Ông chấp nhận lời đề nghị và sự tương tác tích cực với Cơ đốc nhân đã khiến ông kinh ngạc và nghĩ nghĩ nhiều hơn về Cơ đốc giáo.

Sau đó, có một điều bất thường đã xảy đến với ông trong một đêm nọ. “Có một sự việc xảy ra vào năm 2002, tôi thấy một khải tượng từ Chúa vào lúc 3 giờ sáng. Trong khải tượng đó, tôi thấy Chúa Giêxu nói rõ ràng với tôi rằng hãy đi theo Ngài”.

Ông đột ngột tỉnh giấc, ướt đẫm mồ hôi với sự sửng sốt trên khuôn mặt. “Vợ tôi hỏi chuyện đã xảy ra trong mơ, bởi vì tôi giật mình tỉnh dậy, và khi tôi giải thích với vợ, cô ấy sợ hãi và nói ‘Chúng ta sẽ bỏ đạo, chúng ta cần phải cầu nguyện'”.

Trong giấc mơ, ông đã nhìn thấy một số câu Kinh Quran và Surah như thể chúng được chiếu trên TV. Chúng là những câu về Chúa Giêxu, và khi ông đọc chúng, ông cảm thấy ngọn lửa nóng hừng của tình yêu Chúa lan khắp cơ thể.

Hơi choáng váng bởi giấc mơ quá rõ ràng của mình, cuối cùng ông cố gắng ngủ lại. Chúa Giêxu xuất hiện lần thứ 2 trong giấc mơ.

Ngài nói rằng “Chính là Ta, hãy theo Ta. Khi con theo ta, con sẽ phải trả giá, sẽ có sự bắt bớ trong cuộc sống, nhưng cuối cùng con sẽ chiến thắng, Ta ở cùng con”.

“Tôi đã chia sẻ câu chuyện này với người con trai lớn và nó cũng miễn cưỡng. Cả gia đình tôi phản đối ý tưởng theo Chúa của tôi”.

Sau giấc mơ đó, ông tới thăm thị trấn lân cận nơi có rất nhiều Cơ đốc nhân. Thật bất ngờ, một thanh niến tiến lại gần, nắm lấy tay Tofik và dẫn ông tới thẳng một hội thánh.

“Hãy tham gia hội thánh và theo Chúa Giêxu”, người trai trẻ nói.

Ông nhìn chằm chằm vào nhà thờ một lúc, tự hỏi điều ông nên làm là gì, sau đó quay lại nhìn người này nhưng anh ta đã đi mất.

Sau khi Tofik tham dự buổi nhóm đầu tiên, ông yêu cầu được gặp người lãnh đạo. Ban đầu, họ hoài nghi động cơ của ông, bởi họ đều biết ông là một người lãnh đạo Hồi giáo có tiếng nhất vùng.

Tôi kể cho họ nghe về giấc mơ và mọi thứ khác, họ chấp nhận tôi và cầu nguyện cho tôi. Tôi muốn thể hiện sự thay đổi của tôi ra bên ngoài, vì thế tôi không mặc quần áo kiểu Hồi giáo nữa. Tin tôi đi nhà thờ lan truyền nhanh chóng đến nhà và nhiều người bắt đầu khóc”.

Bộ tộc của ông đã cực kỳ tức giận.

“Họ đã phản ứng bằng cách đến tận nhà và nói rằng ‘người anh em này đã chết’, Trong văn hóa của chúng tôi, một khi ai đó chết, tài sản của họ được chia ra. Vì thế họ phá hoại nhà tôi, đốt cháy, lấy gia súc và tài sản của tôi. Sau đó, họ vu cáo tôi đốt một ngôi nah2 khác, vì thế tôi bị bắt giam và đưa ra tòa. Trong quá trình xét xử, các nhân chứng đưa ra lời khai mâu thuẫn”.

Sau khi được ra tù, ông trở nên mạnh dạn chia sẻ đức tin mới của mình và hơn 200 người đã tin, quyết định theo Chúa Giêxu qua câu chuyện của ông.

Kinh thánh trở thành vũ khí của tôi. Tôi đi đến nhiều nơi rao giảng về đức tin Cơ đốc. Tôi gây dựng một hội thánh trong khuôn viên nơi tôi sống và nhiều người quyết định đi theo Chúa Giêxu, kết quả là dân địa phương khó chịu. Vì vậy một lần nữa, họ tấn công tôi”.

“Những kẻ tấn công cho rằng tôi đã chết (sau khi bị đánh đập). Chúng ném tôi vào khuôn viên và đốt phá tài sản. Chúng nói chúng đã giết nhân vận chủ chốt và từ giờ khu vực này không còn những hoạt động này nữa. Chúng bắt đầu la hét và hát”.

Ông cho biết rằng lúc đầu ông cũng muốn trả đũa nhưng những giấc mơ và sự hiểu biết mới của ông về những lời dạy của Chúa Giêxu đã ngăn ông lại.

“Tiếng Chúa đã nói với tôi trong giấc mơ về sự bắt bớ, vì thế tôi biết nó sẽ xảy ra và đã sẵn sàng. Đối với những người đã phá hủy gia đình tôi, tôi đã định sẽ truy tố họ nhưng sau đó tôi nói “không” và chọn tha thứ cho họ, trao họ vào trong tay Chúa, vì thế họ được thả ra”.

“Sự bắt bớ không hoàn toàn xấu, nó có một điểm tốt. Tôi biết cuộc đời tôi sẽ không kết thúc ở đó”.

“Chúng tôi cần phải bắt đầu bằng cách yêu thương mọi người. Chúng tôi cần yêu họ và thể hiện tình yêu. Trong bối cảnh Hồi giáo, chúng ta không thể chỉ nhìn nhau khi muốn giúp đỡ. Phải luôn hòa đồng với họ. Chúng ta cần phải kiên nhẫn và từ từ họ sẽ đến với Đấng Christ”.

Theo GodReports
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like