Home Lời Chứng Đức Tin Và Sự Tha Thứ

Đức Tin Và Sự Tha Thứ

by Samaritan's Purse
30 đọc

Lời chứng của bác sĩ Elliott Tenpenny thuộc tổ chức nhân đạo Cơ đốc Samaritan’s Purse về một bệnh nhân tiếp nhận Chúa trong tình trạng bên bờ vực cái chết.

“Sẽ chẳng còn đường sống nào cho cô ấy,” tôi đã nghĩ như thế ngay khi nhìn thấy cô ấy, một cô gái trong thân hình gầy guộc nằm dài trước mắt chúng tôi.

Cô ấy kể cho tôi câu chuyện của mình.

Một tháng trước, tôi bị bệnh viện gửi về nhà sau khi họ nói rằng cơ thể tôi đã khỏi hẳn căn bệnh nhiễm trùng vùng bụng,” cô nói. “Kể từ đó, tôi đã phải trong làng của mình suốt đến giờ, bệnh tật và sụt cân, nhưng không ai đem tôi đến bệnh viện.”

Bệnh nhân của Elliott không hề được các bác sĩ kì vọng sẽ qua khỏi khi mới được chuyển đến, nhưng...

Bệnh nhân của Elliott không hề được các bác sĩ kì vọng sẽ qua khỏi khi mới được chuyển đến, nhưng…

Sau khoảng thời gian hơn một tháng sống sót vật vờ tại một ngôi làng xa xôi hẻo lánh, cô bị mất nước đến mức cơ thể chịu một cơn sốc và cần phải truyền máu, trong tình trạng đỉnh điểm của căn bệnh nhiễm trùng ổ bụng và cần phải phẫu thuật khẩn cấp.

Tình trạng của cô ấy thậm chí còn tồi tệ hơn khi kết quả xét nghiệm trở về và xác định cô nhiễm HIV.

Cô ấy biết rằng không có đường sống nào cho bản thân. Chúng tôi bất đầu đợt điều trị với thuốc kháng sinh và hạn chế lây nhiễm.

“Mục sư, ông có thể làm ơn nói chuyện với cô ấy không?” tôi hỏi một vị mục sư trong đoàn. “Cô ấy sẽ không thể chịu nổi lâu nữa mất.”

Trong vòng vài ngày sau đó, cô ấy đã kể lại câu chuyện cuộc đời cho vị mục sư này.

“Cô ấy đã làm vài điều với bản thân mình và rơi vào tình trạng này,” vị mục sư thuật lại. “Hai tháng trước, cô ấy đã nạo thai sau một lần dính thai không mong muốn. Nhưng có một tin tốt lành. Cô ấy vừa cầu nguyện cùng với chúng tôi, bác sĩ à. Cô ấy cầu nguyện để đặt đức tin của mình nơi Đấng Christ.”

Cô ấy đã sống sót qua đợt điều trị y tế kinh khủng tại một bệnh viện thuộc chính phủ và sau đó chống trọi một mình tại một ngôi làng xa xôi hẻo lánh trong tình trạng nhiễm trùng và HIV, mất nước và đói khát trong hơn một tháng. Nhưng cô ấy đã đến bệnh viện của chúng tôi để có được cơ hội nghe và tiếp nhận thông điệp Tin Lành.

Trong vòng vài ngày sau đó, chúng tôi tiếp tục điều trị và tình hình của cô ấy dần cải thiện. Gần đây, trong khi đi vòng quanh, tôi đã dừng lại tại giường bệnh của cô và vẫn chỉ nhìn thấy một thân hình gầy guộc, tuy đã giảm tình trạng nhiễm trùng nhưng vẻ bề ngoài vẫn trông rất tệ. Tôi đã hỏi thăm cô ấy cảm thấy như thế nào.

“Tôi đang thấy rất tuyệt vời!” cô gái gầy guộc yếu đuối nói trong khi đưa hai ngón tay cái lên về phía tôi.

...chỉ vài tuần sau đó, cô hồi phục và đủ khoẻ mạnh để trở về nhà

…chỉ vài tuần sau đó, cô hồi phục và đủ khoẻ mạnh để trở về nhà

Mặc dù có thể về mặt thể chất, cô ấy đang không thấy ổn nhưng điều tuyệt vời lại nằm sâu bên trong. Cô ấy đã lựa chọn từ bỏ cái thai của mình, một sự lựa chọn mà suýt nữa đã giết chết cô. Cô cũng đã lựa chọn đặt niềm tin nơi Đấng Christ, một nơi đủ quyền năng để rửa sạch mọi tội lỗi, cho dù lỗi lầm của cô là nghiêm trọng.

Đức tin của chúng ta đem đến sự tha thứ và lời hứa rằng không có sự lựa chọn nào, không có sai lầm nào, không có tội lỗi nào là quá mức để ngăn cách chúng ta với tình yêu Chúa, tình yêu mà Ngài đem đến cho chúng ta trên thập tự giá. Mặc dù người phụ nữ trẻ này không hồi phục mặt thể chất nhưng rõ ràng cô ấy đã có một niềm hi vọng mới.

Mặc dù cô ấy biết rằng mình vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm và có thể mất cả mạng sống, nhưng trong chính lời nói của mình, cô gái đã nói “nguyện ý Chúa được nên.”

Và một cách thật kì diệu rằng sau hơn một tháng chiến đấu tại bệnh viện, cô ấy đã được cho về nhà, được chữa lành cả thể xác lẫn tâm hồn.

Elliott Tenpenny
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like