Home Tin tức Bồi Linh, Hiệp Nguyện Khu Vực III và IV Tỉnh Đăk Lăk

Bồi Linh, Hiệp Nguyện Khu Vực III và IV Tỉnh Đăk Lăk

by Ban Biên Tập
30 đọc

Về tham dự chương trình bồi linh và hiệp nguyện có Mục sư Thái Phước Trường – Phó Hội Trưởng thứ I HTTLVN (MN), cũng là diễn giả của chương trình; Mục sư Huỳnh Cường – Trưởng Ban Đại diện; cùng hơn 650 Mục sư, Mục sư Nhiệm chức, Truyền đạo và Chấp sự trong 2 khu vực III và IV của tỉnh Đăk Lăk về tham dự.

Sau lời giới thiệu và chào mừng của Mục sư Huỳnh Cường, hội chúng cùng nhau tôn vinh Chúa bài Thánh Ca 513 – Lớn Bấy Duy Ngài; sau đó Mục sư Y Ky Êban – UV BĐD đã dâng lên Chúa lời cầu nguyện cảm tạ và thiết tha xin Ngài đổ đầy thần linh của Ngài trên kỳ bồi linh hiệp nguyện nầy.

Hội Thánh và các ban hát tiếp tục dâng lên Chúa lời ngợi ca qua các bài Thánh Ca. Cảm tạ Chúa, trong kỳ bồi linh, hiệp nguyện nầy Chúa đã dùng Mục sư Thái Phước Trường để giảng dạy và khích lệ cho tôi con Chúa với chủ đề: “Quá Điều Suy Tưởng”, dựa trên Lời Chúa trong Mác 4:26-32 và Ê-phê-sô 3:20. Tạ ơn Chúa qua Lời Chúa, tôi con Chúa được khích lệ, Mục sư Lemous Philemol dâng lên Chúa lời cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.

Mục sư Huỳnh Cường thay cho Ban Đại diện dâng lời tạ ơn Chúa về những ơn phước lớn lao mà Chúa đã ban cho, Mục sư Thái Phước Trường cầu nguyện đặc biệt xin Chúa đầy ơn trên tôi con Chúa tại tỉnh Đăk Lăk.

Đại diện cho các Hội Thánh cũng đã làm chứng công việc Chúa tại 2 khu vực:

* Khu vực III: MSNC Y Mrễn Niê làm chứng công việc Chúa tại khu vực III (Huyện Ea H’leo, huyện Krông Búk, huyện Krông Năng, Thị xã Buôn Hồ và huyện Cư M’gar):

Khu vực III có 03 Mục sư; 15 MSNC; 38 Truyền đạo; 02 Nữ Truyền đạo và 01 TĐTN (chờ tốt nghiệp và công nhận) đang hầu việc Chúa tại 111 Hội Thánh (Trong đó: có 14 Chi Hội và 97 Điểm Nhóm – có 42 Điểm Nhóm chưa được ra mắt) và chỉ có 2 nhà thờ, 03 nhà nguyện. Tổng số hộ 10.371 với tổng số tín hữu 52.459, tổng số báp tem 22.452. Trong quý 2 năm 2014 số người tin Chúa là 218 người và số người chịu phép Báp-tem là 191 người. Số người ăn năn 79 người.

· Lớp Thánh Kinh Căn Bản khóa II năm thứ 4 có 260 học viên theo học vừa bế giảng vào ngày 02/08/2014.

* Khu vực IV: MSNC Phan Thiện Thành làm chứng công việc Chúa tại khu vực IV (Huyện Ea Súp, huyện Bản Đôn và Thành phố Buôn Ma Thuột):

Khu vực IV có 05 Mục sư; 11 MSNC; 36 Truyền đạo; 02 Nữ Truyền đạo và 04 TĐTN (chờ tốt nghiệp và công nhận) đang hầu việc Chúa tại 45 Hội Thánh (Trong đó có 09 Chi Hội và 36 Điểm Nhóm – có 2 Điểm Nhóm chưa ra mắt) và chỉ có 3 nhà thờ, 10 nhà nguyện. Tổng số hộ 5.552 với tổng số tín hữu 27.433, tổng số báp tem 12.071. Trong 6 tháng đầu năm 2014 số người tin Chúa là 355 người và số người chịu phép Báp-tem là 139 người. Số người ăn năn 127 người.

· Lớp Thánh Kinh Căn Bản khóa II năm thứ 4 có 166 học viên theo học cũng được bế giảng vào ngày 02/08/2014.

* Nan đề chung: Những khó khăn mà 156 Hội Thánh trong 2 khu vực đang gặp phải:

 – Trong 156 Hội Thánh chỉ có 5 nhà thờ, 13 nhà nguyện còn lại 138 Hội Thánh phải mượn nhà riêng của tôi tớ Chúa hoặc tín đồ để làm nơi nhóm lại thờ phượng Chúa.

 – Trong 2 khu vực có 44 Hội Thánh chưa được chính quyền cho ra mắt sinh hoạt hợp pháp như các Hội Thánh khác.

 – Có 133 Điểm Nhóm đã ra mắt từ rất lâu nhưng đến nay cũng chưa được công nhận Chi Hội mặc dầu đã làm thủ tục xin đại hội công nhận Chi Hội gởi chính quyền nhiều lần.

 – Một số Chi Hội có đủ tư cách pháp nhân đã mua được đất; xin Chính quyền cấp quyền sử dụng đất để có cơ sở pháp lý xin xây dựng nhà thờ nhưng vẫn chưa được giải quyết mặc dầu nhiều lần gởi hồ sơ.

 – Một số Điểm Nhóm không có Quản nhiệm, nên Ban Chấp sự phải đảm đang mọi việc kể cả việc chia sẻ Lời Chúa nên Hội Thánh gặp rất nhiều khó khăn.

 – Việc bổ nhiệm các tôi tớ Chúa đến các Hội Thánh để hầu việc Chúa cũng đang gặp nhiều khó khăn.

Chương trình buổi chiều được bắt đầu lúc 13 giờ 30; sau thì giờ thờ phượng và ngợi khen Chúa; các tôi con Chúa được Mục sư Thái Phước Trường và Mục sư Huỳnh Cường triển khai một số công tác Mục vụ cho các Quản nhiệm và Chấp sự trong 2 khu vực cũng như góp ý xây dựng chức vụ cho các tôi tớ Chúa. Chương trình bồi linh hiệp nguyện được kết thúc sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Thái Phước Trường.

Các tôi con Chúa tại khu vực III và IV đã được nhiều khích lệ qua Lời Chúa trong kỳ bồi linh hiệp nguyện lần này, để có thể tiếp tục tiến bước trên con đường phục vụ Chúa trong những năm tháng còn lại. Xin quý tôi con Chúa khắp nơi tiếp tục cầu nguyện cho những khó khăn còn tồn tại trong các Hội Thánh tại Đắk Lắk.

Một số hình ảnh:

BỒI LINH, HIỆP NGUYỆN KHU VỰC III VÀ IV TẠI TỈNH ĐĂK LĂK
Quang cảnh Bồi linh, hiệp nguyện tại Chi Hội Buôn Ma Thuột

BỒI LINH, HIỆP NGUYỆN KHU VỰC III VÀ IV TẠI TỈNH ĐĂK LĂK

BỒI LINH, HIỆP NGUYỆN KHU VỰC III VÀ IV TẠI TỈNH ĐĂK LĂK
Mục sư Huỳnh Cường chào mừng

BỒI LINH, HIỆP NGUYỆN KHU VỰC III VÀ IV TẠI TỈNH ĐĂK LĂK
Ban hát tôn vinh Chúa

BỒI LINH, HIỆP NGUYỆN KHU VỰC III VÀ IV TẠI TỈNH ĐĂK LĂK

BỒI LINH, HIỆP NGUYỆN KHU VỰC III VÀ IV TẠI TỈNH ĐĂK LĂK
Mục sư Thái Phước Trường giảng Lời Chúa

BỒI LINH, HIỆP NGUYỆN KHU VỰC III VÀ IV TẠI TỈNH ĐĂK LĂK
Mục sư Lemous Philemol cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa

BỒI LINH, HIỆP NGUYỆN KHU VỰC III VÀ IV TẠI TỈNH ĐĂK LĂK
Mục sư Thái Phước Trường cầu nguyện cho Ban Đại diện

BỒI LINH, HIỆP NGUYỆN KHU VỰC III VÀ IV TẠI TỈNH ĐĂK LĂK
MSNC Y Mrễn Niê làm chứng công việc Chúa tại Khu vực III

BỒI LINH, HIỆP NGUYỆN KHU VỰC III VÀ IV TẠI TỈNH ĐĂK LĂK
MSNC Phan Thiện Thành làm chứng công việc Chúa tại Khu vực IV 

Thiên Ân
Nguồn Hoithanhtinlanhvietnam.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like