Home Dưỡng Linh Hãy Yên Tâm, Chúa, Nhà Lập Trình Tài Ba!

Hãy Yên Tâm, Chúa, Nhà Lập Trình Tài Ba!

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trong những năm đại học, tôi làm thêm tại một xưởng làm thảm ở Tennessee. Công việc đó khá nhàn nhã, tôi chỉ việc dùng chổi quét và giữ cho các lối đi sạch sẽ. Trong những lúc rảnh rỗi tôi rất thích xem chiếc máy làm thảm khổng lồ làm việc. Khi đứng từ phía sau, tôi nhìn thấy hàng chục cuộn chỉ với đủ thứ màu sắc đang xoay nhanh khi các sợi chỉ bị cuốn vào máy. Từ đằng sau, tất cả mọi thứ chỉ như một mớ lộn xộn vô nghĩa đủ màu, và thật là ồn ào. Nhưng khi tôi bước ra phía trước chiếc máy, thì một hình ảnh hoàn toàn khác hiện ra. Đứng ở đây tôi có thể thấy một chiếc thảm đang dần dần thành hình, từng hàng một, và các màu sắc được đan vào đúng vị trí của chúng, theo một thứ tự hẳn hoi cứ như là ảo thuật vậy. Nhưng thật ra chẳng có gì bí ẩn ở đây cả. Một kỹ thuật viên đã lập trình để chiếc máy cuốn những cuộn chỉ đầy màu sắc lộn xộn vào và tạo ra những mẫu hoa văn thật tinh tế.

Trong cuộc sống nầy chúng ta cũng đang đứng từ phía sau, nhìn vào những cuộn chỉ đủ màu của hoàn cảnh. Có những màu tối của buồn bã và bối rối, cũng có những màu khác tươi sáng hơn của hạnh phúc và những thành công. Ở đó chúng ta chẳng thấy có trật tự, khuôn mẫu nào cả, chỉ có những màu sắc rối rắm và thật là ồn ào…

nghichcanh

Bạn có thái độ thế nào trước những nghịch cảnh “cháy bỏng” và rối rắm của cuộc sống?

Nhưng điều đó sẽ thay đổi khi chúng ta được vào thiên đàng với Chúa. Chúng ta sẽ thấy rằng những điều đã từng gây ra cho chúng ta những thất vọng, đau đớn, những tông màu tối tưởng như vô nghĩa giờ đây lại là một phần không thể thiếu trong một mẫu hoa văn đẹp đến mê mẩn. Đến nỗi nếu chúng ta được thấy hoa văn đó bây giờ thì chúng ta chỉ muốn được ở với Chúa ngay lập tức.

Ngài là Đức Chúa Trời chứ không phải chúng ta, Ray Pritchard.

Anh Vũ (chuyển dịch)

Bình Luận:

You may also like