Home Dưỡng Linh Hãy Trao Tặng Món Quà “Để Tâm”

Hãy Trao Tặng Món Quà “Để Tâm”

by Rick Warren
30 đọc

“Mỗi người trong anh chị em chớ tìm lợi riêng cho mình nhưng hãy chú trọng đến lợi ích của người khác nữa.” (Phi-líp 2:4 BTT)

Chúng ta đang sống trong một thế giới ADD. Dường như mọi người có căn bệnh Attention Deficit Disorder (Hội Chứng Rối Loạn Tập Trung) bởi các công cụ và công nghệ đã khiến chúng ta bị phân tâm và không còn chú ý đến mọi người xung quanh được nữa.

Khi bạn bước vào phòng họp, có bao nhiêu người ngồi tại đó đang nhìn chăm vào điện thoại của mình và nhắn tin?  Đầu của chúng ta luôn cúi xuống, mải mê với một trò chơi video hoặc trò chơi chữ và các tai nghe trên tai khiến chúng ta không còn nghe thấy những người xung quanh. Đã bao nhiêu lần bạn ngồi ăn ở một nhà hàng với bạn bè, nhưng bạn lại chỉ để tâm đến những “người bạn” trên Facebook hay Twitter?

Nếu muốn có những mối quan hệ tốt đẹp, bạn hãy học để tâm đến người khác – điều không còn ‘thịnh’ trong thời đại này nữa.

Kinh Thánh Phi-líp 2:4 chép “Mỗi người trong anh chị em chớ tìm lợi riêng cho mình nhưng hãy chú trọng đến lợi ích của người khác nữa.” (BTT)

Điều này không phải ngẫu nhiên mà có, phải không? Lẽ tự nhiên, tôi có thể không quan tâm đến điều bạn mong muốn. Lẽ tự nhiên, tôi muốn sự quan tâm của mọi người đối với tôi, không phải bạn.

Nhưng tặng phẩm lớn nhất bạn dành cho người khác là sự quan tâm của bạn cho người đó vì sự quan tâm của bạn là thời gian của bạn, và thời gian của bạn là cuộc sống của bạn. Bạn sẽ không bao giờ lấy nó lại được, bởi vậy cho nên dành thời gian cho người khác là một tặng phẩm quí giá.

Đây là một công cụ đơn giản nhưng có sức mạnh làm vững bền các mối quan hệ. Bạn có lưu tâm đến điều các con mình muốn hay không? Bạn có lắng nghe người bạn đời mình đang nói gì không? Bạn có quan tâm khi đồng nghiệp đang nói với mình không? Bạn có nhận ra người hàng xóm của mình khi bạn gặp người đó vào buổi sáng không?

Học để tâm đến người khác là một hành động yêu thương. Nó sẽ biến đổi các mối quan hệ của bạn và giúp bạn sống hạnh phúc. 

Mục Sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like