Home Dưỡng Linh Bình An Không Phải Là Sống Không Có Nan Đề

Bình An Không Phải Là Sống Không Có Nan Đề

by Rick Warren
30 đọc

“Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.” (Giăng 14:27 – BTT)

Mọi người nghĩ rằng họ có chìa khóa của sự bình an cho tâm hồn – hoặc ít nhất họ muốn bạn nghĩ như thế, để bạn sẽ mua sản phẩm của họ. Một ngày nọ, tôi nhìn thấy một mẩu quảng cáo nước hoa gọi là nước hoa “Bình an”. Mẫu quảng cáo hứa rằng: “Hãy xức nước hoa này để có cảm giác thanh thản.” Các bạn thân mến, nếu điều đó mà dễ như vậy, thì thật là tuyệt – chỉ cần xức một ít nước hoa, và bạn sẽ có sự bình an trong tâm hồn.

Sự bình an trong tâm trí là một khái niệm quan trọng trong cuộc sống đến nỗi người ta sẵn sàng làm bất cứ điều gì để tìm kiếm nó. Họ sẵn sàng tốn nhiều tiền đi đến những vùng đất xa lạ. Họ sẵn sàng đưa lên mũi hít loại thuốc làm hư hại não. Họ sẵn sàng thử nghiệm những nghi lễ của Thời Đại Mới. Họ không ngại làm bất cứ điều gì.

Nhưng sự thật là, có rất ít người trên thế giới cảm thấy bình an với chính mình. Hầu hết đều mang trong người sự đè nén, lo lắng, căng thẳng cao độ trong cuộc sống. Là một mục sư, tôi nhận thấy ba điều có xu hướng cướp mất đi sự bình an của chúng ta:

1. Khi hoàn cảnh không thể kiểm soát được, chúng ta thường mất đi sự bình an. Phần lớn cuộc sống nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Bạn bị kẹt xe hàng giờ và lỡ mất một sự kiện quan trọng. Một cặp vợ chồng cố gắng hết sức để có một đứa con mà vẫn không được. Khi những điều này xảy ra, dù lớn hay nhỏ, đều khiến cho chúng ta cảm thấy chán nản và và mất đi sự bình an trong tâm trí.

2. Khi con người không thể thay đổi, chúng ta có khuynh hướng mất đi sự bình an. Bản chất con người có xu hướng chống lại sự thay đổi. Và họ thường bực bội khi chúng ta cố gắng thay đổi họ. Cách nhanh nhất để đánh mất sự bình an trong tâm trí chúng ta là cố gắng thay đổi người khác, vì hầu hết mọi người đều không muốn thay đổi.

3. Khi có những vấn đề không thể giải thích được, chúng ta dễ dàng mất đi sự bình an. Chúng ta đều biết rằng cuộc đời này không có sự công bằng.  Không phải ai cũng đều có một kết thúc tốt đẹp. Không phải mọi thứ lúc nào cũng hóa ra điều tốt hay đúng. Song điều khó khăn hơn nữa là không phải lúc nào chúng ta cũng biết được lý do tại sao lại như thế. Và khi chúng ta không biết tại sao lại thế thì chúng ta thường có xu hướng lo lắng, khắc khoải, căng thẳng và rồi chúng ta mất đi sự bình an.

Chúa đã hứa ban cho chúng ta sự bình an trong tâm hồn, vì đó là một nhu cầu cơ bản trong cuộc sống. Một trong những danh xưng tiếng Hê-bơ-rơ của Đức Chúa Trời là Giê-hô-va Sa-lôm. “Sa-lôm” nghĩa là bình an. Giê-hô-va Sa-lôm nghĩa là “Ta là Đức Chúa Trời bình an.” Chúa Jesus phán trong Giăng 14:27 rằng: “Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho.  Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.” (BTT)

Nếu Chúa hứa rằng: “Ta ban cho người món quà sự bình an,” thì Ngài có ý định như vậy. Sự bình an không phải là điều mà bạn phải làm gì đó để có được. Đó cũng không phải là điều mà bạn có được vì bạn xứng đáng. Đó không phải là điều mà bạn cố gắng để có được. Bạn không cần phải van xin để có sự bình an. Bạn không cần phải này nỉ để được sự bình an.

Sự bình an không có nghĩa là sống một đời sống không có vấn đề gì. Nói một cách đơn giản, đó là một món quà mà bạn phải nhận, và nó có sẵn cho bạn ngày hôm nay.

Nguồn: Mục sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like