Home Dưỡng Linh Gửi Cô Gái Lớn Lên Mà Không Có Cha Bên Cạnh

Gửi Cô Gái Lớn Lên Mà Không Có Cha Bên Cạnh

by Ban Biên Tập
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/jZ1o_JtHbio

Đại dịch tàn khốc nhất đối với con người chúng ta là mồ côi cha bởi nó để lại những di chứng kéo dài từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đứa con gái nào cũng khao khát được cha mình yêu thương. Cô ấy khao khát sự tồn tại của mình trên đời này không phải là ngoài ý muốn. Cô ấy đặt ra những câu hỏi, cha có thương con không? Con có đáng để cha đấu tranh và hy sinh nhiều thứ? Cha có vui khi có con không? Con có quý báu trong mắt cha? Con có xinh đẹp không? Có đủ tốt không?… Khi những câu hỏi này được trả lời thông qua những hành động quan tâm, những cái ôm trìu mến, những lời nói nhẹ nhàng và nụ hôn đầy yêu thương từ một người cha thì cô con gái ấy không cần phải ngã ngay vào lòng chàng trai đầu tiên nào tỏ vẻ bị thu hút bởi cô ấy.

Nhưng khi những câu hỏi này không được trả lời bởi người cha, thì cô con gái ấy sẽ tự tìm kiếm những câu trả lời nơi những người nam khác. Khi một người cha không dành cho con gái mình sự quan tâm và tình yêu thương mà cô ấy khao khát, thì nhu cầu của cô ấy đối với sự chấp nhận của người nam là vô tận.

Có những cô gái mà cả đời đã luôn khao khát được yêu thương. Thèm những cái ôm đến mức có lúc cô ấy nghĩ rằng mình sẽ bùng nổ nếu không có được nó. Hy sinh rất nhiều để có được điều đó nhưng cũng lại sợ hãi nó trong từng thớ thịt của mình. Cô ấy đã bị lạm dụng nhiều đến mức thậm chí không biết cảm giác được đụng chạm một cách yêu thương là sẽ như thế nào. Có những người từ khi còn là một cô bé và ngay cả khi đã là một thiếu nữ, cũng chưa bao giờ được nghe người khác nói rằng mình xinh đẹp hoặc mình đã làm rất tốt. Những câu hỏi chưa được giải đáp này khiến cô ấy tò mò với một sự thèm khát mà không gì có thể thỏa mãn được trái tim cô.

Một người chị em chia sẻ, người bạn trai mà cô ấy quen muốn cô ấy phẫu thuật thẩm mỹ. Khi anh ấy nói ra những lời đó, trái tim cô như đông cứng lại. Cô ấy cảm thấy mình…thật xấu xí. Cô ấy tự hỏi, nói vậy có nghĩa là em không được đẹp có phải không? Vậy là anh không thích em như thế này sao? Anh nghĩ rằng em vẫn chưa đủ xinh đẹp? Anh nghĩ em xấu xí đúng không? Mặc dù cô ấy chưa bao giờ nghĩ đến việc phẫu thuật thẩm mỹ, cũng không kỳ thị chuyện phẫu thuật thẩm mỹ nhưng những lời nói đó vô tình đã làm tổn thương cô ấy.

Không hiếm những cô gái có suy nghĩ rằng chỉ cần mình trở nên xinh đẹp, mình chịu nghe lời và ngoan ngoãn một chút thì sẽ được yêu thương. Nhiều cô gái trẻ thường có những cử chỉ tán tỉnh nhằm thu hút cánh đàn ông vì muốn được chú ý. Nhưng điều này chỉ khiến cô ấy cảm thấy trống trải và đơn độc hơn mà thôi. Mọi chàng trai mà cô ấy hẹn hò đều chỉ muốn đụng chạm thể xác và lợi dụng cô. Nhiều lúc cô ấy tự hỏi mình bị làm sao vậy? Đây có phải là lỗi của mình không?

Cũng có không ít người bị xâm hại, bị đánh đập, bị sỉ nhục bởi những người đàn ông mà họ tin và hy vọng rằng sẽ là chỗ dựa cho mình cả đời. Những cô gái thiếu thốn tình cảm từ nhỏ thường không chịu nổi cú sốc bị bạn trai bỏ rơi vì cô ấy nghĩ rằng đó là do mình không đủ tốt, rằng cô ấy khó mà tìm được người đàn ông nào khác chịu yêu mình; nhiều người vì thế mà không muốn sống nữa…

Tôi sinh ra trong một gia đình tan vỡ. Cha mẹ tôi ly hôn khi tôi còn nhỏ. Người cha trần thế của tôi là một người say xỉn, nghiện ngập và thô lỗ. Mẹ tôi đã chọn cách rời xa ông ấy. Làm mẹ đơn thân không dễ dàng gì; cũng như việc trở thành một đứa trẻ không cha trong chừng ấy năm. Tôi đã tự mình tìm kiếm những câu trả lời này trong những mối quan hệ nhưng đều thất bại ê chề… Rất lâu sau đó, tại một đất nước xa xôi, tôi đã tìm thấy câu trả lời mà tôi luôn tìm kiếm.

Vào thời điểm đó, tôi chưa bao giờ biết rằng Đức Chúa Trời yêu thương tôi và thậm chí chưa từng biết đến sự tồn tại của Ngài. Lần đó, tôi tình cờ được nghe một nhà truyền giáo giảng về tình yêu của Đức Chúa Trời như một người cha đối cùng con cái mình. Tôi đã quỳ sụp xuống và khóc nức nở. Tôi chưa bao giờ nghe về một tình yêu như thế trước đây. Tôi không thể nào hiểu được ai đó có thể yêu tôi như cách mà nhà truyền giáo đã mô tả rằng Chúa yêu tôi. Khi ấy với tôi, Chúa chỉ như một ông thần ngoại quốc. Nên khi nghe nhà truyền giáo nói rằng Ngài là Đấng dịu dàng, đầy yêu thương, nhân từ, cảm thông, hay thương xót, Ngài yêu con người chúng ta (tạo vật của Ngài); và rằng Ngài đã biết tôi từ trước khi tôi sinh ra cũng như trước khi tôi được nghe nói về Ngài… thì thật khó để tôi hiểu được tất cả những điều đó. Nhưng có điều gì đó về Đức Chúa Trời là Cha đã làm tôi say đắm. Mặc dù tôi không biết Ngài hoặc không hiểu làm thế nào mà Ngài có thể yêu thương tôi, tôi đã khao khát tình yêu đó với tất cả trái tim mình. Tôi là một đứa con gái thiếu thốn tình cảm. Điều tôi cần không phải thứ tình yêu giả tạo, có điều kiện đi kèm mà thế gian bố thí, mà là tình yêu đích thực – tình yêu của Cha trên trời. Chắc chắn không phải chỉ trong một sớm một chiều nhưng mối quan hệ của tôi với Chúa là Cha đã thay đổi cuộc đời tôi.

Khi tôi được chữa lành, tôi học được rằng sự công nhận của tôi về vẻ đẹp và cảm giác được người khác chấp nhận không phải là số đo ba vòng của tôi hay việc tôi có bạn trai hay không… Tôi không bao giờ có thể dập tắt khao khát được yêu thương của mình bằng cách tìm kiếm những thứ đó. Giá trị của tôi đến từ phẩm giá bên trong con người tôi với tư cách là con gái của Đức Chúa Trời.

Cảm ơn Chúa, sau 30 năm tôi có cơ hội gặp lại cha tôi trước khi ông mất. Khi đó ông đã bị mất ý thức và không biết rằng tôi đang ở bên cạnh. Chúng tôi thậm chí còn không nói được với nhau câu nào. Tất cả những gì hai cha con tôi có thể làm khi ấy là nắm lấy tay nhau. Một người trong dòng họ đã đưa cho tôi đoạn thu âm giọng nói của cha tôi, lúc đó ông đã không còn tỉnh táo nhưng miệng cứ lặp đi lặp lại một câu nói rằng, “Con gái à, ba yêu con!” Có thể người cha tội nghiệp của tôi đã luôn muốn nói ra câu ấy, nhưng có quá nhiều chuyện đã xảy ra…Có thể cha tôi không biết rằng câu nói đó có ý nghĩa như thế nào đối với tôi nhưng Chúa biết và Ngài đã sắp đặt tất cả những chuyện này.

Có thể đã rất lâu rồi không ai nói với bạn rằng bạn thật xinh đẹp và quý báu khiến bạn cũng quên mất đi điều đó. Khi đến với Cha Thiên Thượng, Ngài sẽ nhắc cho bạn nhớ những điều này. Ngài nhìn thấy vẻ đẹp bên trong bạn. Chúa yêu bạn. Bạn rất quý giá đối với Ngài. Bạn là con gái của Ngài. Ngài yêu bạn như vậy đấy. Và Ngài mong muốn bày tỏ tình yêu đó với bạn. Sự tồn tại của bạn không phải là ngoài ý muốn của Ngài và Ngài dựng nên bạn vì Ngài yêu thích bạn.

Trong tình yêu thương, tôi muốn khích lệ các bạn rằng bất kể bạn đang ở đâu trong mối quan hệ của bạn với Đức Chúa Trời, hãy kết ước trong việc tìm kiếm Ngài nhiều hơn. Nếu bạn không cầu nguyện gì cả, hãy cầu nguyện. Nếu bạn không đi nhóm Hội-thánh, hãy đi nhóm. Nếu bạn chỉ đi vào mỗi ngày Chúa Nhật, thì cũng nên chọn một ngày khác trong tuần để tham gia thêm các lớp học Kinh Thánh. Những điều nhỏ nhặt giúp nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với Đức Chúa Trời là Cha. Cũng hãy dành ra những giây phút tĩnh nguyện, chỉ cần ngồi đó với Chúa như một đứa con gái bình an bên cạnh Cha mình.

Có nhiều chị em đã nói với tôi thế này, họ nghĩ nếu họ có bạn trai hoặc lấy chồng thì cuộc sống của họ sẽ tốt hơn. Đây không phải là sự thật đâu, các cô gái ạ. Hôn nhân không phải là cứu cánh duy nhất. Sự thật là, nếu tôi không tìm thấy giá trị và vẻ đẹp của mình nơi Cha Thiên Thượng, thì tôi sẽ không bao giờ tin một người nam nào (ngay cả khi anh ấy là chồng tôi) khi anh ấy nói với tôi rằng tôi xinh đẹp. Không bao giờ. Không có ngoại lệ (bởi vì chính bản thân tôi cũng không tin vào điều đó). Bạn phải tìm thấy vẻ đẹp và giá trị của mình trong Chúa trước.

Và đừng bao giờ quên rằng, bất kể bạn đã trải qua những chuyện gì, Cha vẫn luôn yêu thương bạn. Ngài đã chết để gánh lấy tội lỗi của bạn. Bạn là tạo vật mang ảnh tượng của Ngài. Chúa tạo ra bạn để yêu và được yêu. Ngài có một kế hoạch tốt lành dành cho bạn! Hãy trở về với Ngài. Ngài đang chờ đợi bạn với vòng tay yêu thương, dịu dàng và thương xót để tha thứ, chữa lành và phục hồi bạn.

Bạn lo lắng về việc tìm được một người đàn ông chịu yêu mình?

Nếu bạn tin Đức Chúa Trời là Đấng đã tạo ra vũ trụ này, thì chắc chắn Ngài không quên tương lai của bạn đâu. Và hãy nhớ rằng, bạn xứng đáng để được theo đuổi. Bạn xứng đáng để một người đàn ông chiến đấu vì bạn. Một người đàn ông sẽ bảo vệ và trân trọng bạn, một người sẽ giữ gìn cho bạn theo đúng nghĩa của từ này. Một người nam tin kính sẽ không bao giờ gây áp lực với bạn trong việc quan hệ thể xác, anh ấy sẽ kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi cả hai bạn thật sự thuộc về nhau. Đừng bao giờ thỏa hiệp với trò chơi xác thịt để lôi kéo hay níu giữ một người nam. Nếu bạn đã phạm tội trong quá khứ, hãy ăn năn và bắt đầu lại. Bạn xứng đáng nhận được điều tốt đẹp hơn thế.

Tất nhiên, điều quan trọng cần nhớ là không có người đàn ông nào hoàn hảo và chúng ta không nên lấy tiêu chuẩn từ những bộ phim ngôn tình mà áp đặt cho họ, nhưng một người đàn ông đích thực phải cho bạn thấy được tình yêu của Cha Thiên Thượng qua cách mà anh ấy yêu bạn. Hãy chờ đợi một người đàn ông yêu mến Chúa để biết trân trọng bạn như một món quà quý giá mà Đức Chúa Trời ban tặng, cũng như là một người cha tốt cho các con của hai bạn sau này. Một người như thế đáng để chờ đợi.

Sa-tan luôn lợi dụng sự bất an của chúng ta để buông ra những lời giả dối rằng chúng ta không đủ tốt, chúng ta không xứng… Nhưng sự vững tin vào Đức Chúa Trời sẽ đánh bại những lời dối trá đó. Để làm được điều này, bạn cần phải nắm chắc bản thân mình là ai. Hỡi các quý cô, đừng để xã hội nhào nặn con người bạn. Bạn là ai trong mắt Chúa điều đó mới thật sự quan trọng.

Lời khuyên cuối cùng của tôi dành cho bạn và điều mà tôi đã học được qua nhiều năm, đừng cố tìm kiếm tình yêu của một người cha nơi những anh chàng mới lớn hoặc không bao giờ trưởng thành; nếu bạn không thể tìm thấy tình yêu đó từ người cha trên đất của mình, hãy tìm nó nơi Cha Thiên Thượng.

Và cuối cùng… hãy tha thứ cho cha mình!

Eunice Tu

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like