Home Dưỡng Linh Lắng Nghe — 1 Sa-mu-ên 3:1-10

Lắng Nghe — 1 Sa-mu-ên 3:1-10

by Sưu Tầm
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/940LVrUd2ew

“Hãy đi ngủ đi, và nếu có ai gọi con, con hãy nói: Hỡi Đức Giê-hô-va, xin hãy phán, kẻ tôi tớ Ngài đang nghe!”  (1 Sa-mu-ên 3:9)

Trong câu chuyện này, Tiên-tri Sa-mu-ên vẫn chỉ là một cậu bé, có lẽ chưa phải là một thiếu niên. Nhưng cậu bé đã được dâng cho Chúa bởi một người hết lòng tìm kiếm Chúa: nàng An-ne, mẹ của cậu. An-ne đã cầu khẩn Chúa ban cho một đứa con mặc dù nàng son sẻ đã nhiều năm, và nàng đã hứa nguyện với Chúa rằng nếu nàng sinh được một con trai, nàng sẽ phó dâng đứa trẻ đó trọn đời cho Chúa. An-ne thụ thai và sinh ra Sa-mu-ên, và sau khi con trẻ dứt sữa, nàng đã giữ lời hứa của mình và giao Sa-mu-ên cho thầy tế lễ Hê-li để được nuôi dưỡng trong nhà của Chúa (xem 1 Sa-mu-ên 1; 2:26).

Một đêm nọ, khi cậu bé Sa-mu-ên đang nằm trên giường, với ngọn đèn của Đức Chúa Trời vẫn đang cháy, và tất cả đều yên lặng. Cậu nghe thấy một giọng nói. Nghĩ rằng đó là thầy tế lễ Hê-li, Sa-mu-ên đứng dậy để xem Hê-li cần gì. Nhưng Hê-li đã không gọi, nên Sa-mu-ên quay lại nằm xuống. Giọng nói đó lại vang lên lần nữa. Lần này khi Sa-mu-ên đứng dậy hỏi Hê-li xem ông cần gì thì thầy tế lễ đã nhận ra có điều gì đó đang xảy ra. Ông đã chỉ cho Sa-mu-ên điều mà những người tìm kiếm Đức Chúa Trời luôn ấp ủ.

Hỡi Đức Giê-hô-va, xin hãy phán, kẻ tôi tớ Ngài đang nghe! Tìm kiếm Đức Chúa Trời bao gồm việc lắng nghe. Điều đó có nghĩa là chờ đợi tiếng phán của Ngài. Việc này có nghĩa là đọc Kinh Thánh bằng cả tai và mắt. Nó đòi hỏi sự yên tĩnh tuyệt đối, mà trong đó tất cả những gì chúng ta làm chỉ đơn giản là ngồi trước sự hiện diện của Chúa, mở lòng mình ra để đón nhận những điều mà Chúa sẽ phán với chúng ta.

Cầu nguyện

Lạy Cha, con thường ồn ào quá. Và đôi khi con sợ khoảng thời gian im lặng kéo dài. Xin hãy dạy con ở trong sự hiện diện của Ngài và chỉ đơn giản là đợi Ngài thì thầm nói với con. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like