Home Dưỡng Linh Thi Thiên 113 — Không Có Ai Là Quá Nhỏ Bé

Thi Thiên 113 — Không Có Ai Là Quá Nhỏ Bé

by Sưu Tầm
30 đọc

“Ngài nâng người khốn cùng lên khỏi bụi tro, nhấc kẻ thiếu thốn khỏi đống rác.” (Thi-thiên 113:7)

Thi-thiên này đề cập đến những câu hỏi như “Chúa lớn như thế nào?” và “Đức Chúa Trời của chúng ta vĩ đại đến mức nào?” Các câu trả lời có vẻ dễ dàng, nhưng chúng không thuyết phục được tất cả mọi người.

Người Do Thái cổ đại đã suy nghĩ về những câu hỏi này. Đất nước của họ không lớn hay hùng mạnh. Nền kinh tế của họ không phải là đẳng cấp thế giới. Ngoại trừ khoảng thời gian 80 năm thời Vua Đa-vít và con trai ông là Sa-lô-môn, quân đội của họ hầu hết đều trổi hơn, đông hơn và giỏi hơn về chiến thuật. Họ nói, “Đức Chúa Trời vĩ đại không thể đo lường được và Ngài ngự trị trên muôn vật.” Nhưng quốc gia của họ chưa từng trở thành một đế chế.

Tuy nhiên, ngay cả sau nhiều thập kỷ thất bại, các bài hát trong đền thờ vẫn vang lên, “Đức Giê-hô-va được tôn cao trên các nước.” Trong một thế giới mà mỗi quốc gia, làng mạc và mỗi nhà đều có các vị thần riêng, thì việc tự hào rằng Đức Chúa Trời là vị Vua vĩ đại là một hành động của đức tin tuyệt đối. Con dân Chúa vẫn hăng hái hát: “Ai giống như Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta?

Tất cả những điều này gợi ý về bản chất thực sự của vương quốc của Đấng Christ. Chúa Giê-xu đã làm mọi người bối rối. Họ mong đợi một người lãnh đạo cưỡi ngựa trắng; nhưng Ngài lại diễu hành trên lưng một con lừa. Họ mong đợi một người lãnh đạo biết sử dụng sức mạnh quân sự; nhưng Ngài lại dạy những người theo mình hãy yêu kẻ thù của họ. Họ mong đợi các vị vua cai trị tại các cung điện bằng đá cẩm thạch; còn Ngài thì lại chữa lành những người phong cùi trong những ngôi làng ít người biết đến và chơi đùa với trẻ em. Chúa tiếp tục nói rằng, “Ta lớn đến nỗi ta quan tâm đến người nghèo.” Chúng ta thường tranh chiến với vương quốc nhìn có vẻ ngược đời của Chúa. Nhưng một ngày nào đó, chúng ta sẽ hoàn toàn tin cậy Ngài.

Cầu nguyện

Lạy Chúa Giê-xu, Chúa quan tâm đến những người nghèo khó, người tàn tật và người hư mất. Xin Ngài giúp chúng con sống theo ân điển đó cũng như giúp chúng con quan tâm đến những người xung quanh. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ, chúng con cầu nguyện. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like