Home Dưỡng Linh Thi-thiên 103:1-12 – Lòng Nhân Từ

Thi-thiên 103:1-12 – Lòng Nhân Từ

by Sưu Tầm
30 đọc

“[Ngài] cứu chuộc mạng sống ngươi khỏi chốn hư nát, Lấy sự nhân từ và sự thương xót mà làm mão triều đội cho ngươi.” (Thi-thiên 103:4)

Đầu tiên Kathleen Norris từ chối đạo Chúa của cha mẹ và ông bà cô. Khi trở lại với đức tin, cô nhận ra rằng mình không hiểu được những từ ngữ mà mọi người hay sử dụng. Với những ai thử đi nhà thờ lần đầu tiên, đều cảm thấy buổi thờ phượng giống như một loạt các thuật ngữ xa lạ. Norris viết, “Tôi đã cảm thấy kiệt sức sau đó, tôi sẽ cần một giấc ngủ trưa tầm ba tiếng đồng hồ. Và thức dậy với vẻ chán nản, tin rằng thế giới của những người được gọi là Cơ-đốc nhân thật sự không dành cho tôi.”

Nhưng có một số từ thật đáng để biết. Và hôm nay chúng ta sẽ khám phá ý nghĩa của một từ quan trọng nhất trong các Thi-thiên. Đó là từ khóa để trả lời cho câu hỏi “Chúa là ai?” và “Chúa liên hệ với tôi như thế nào?” Từ “hesed” trong tiếng Do Thái. Tiếng Anh thường dịch là “tình yêu thương”, “sự nhân từ” hoặc “tình yêu trước sau như một.” Từ này mang âm hưởng của lòng nhân từ và hay thương xót. Nó gắn liền với sự thành tín và đáng tin cậy của Đức Chúa Trời. Qua nhiều thế hệ, dân sự của Đức Chúa Trời kinh nghiệm được lòng nhân từ của Ngài như một thứ tình yêu dịu dàng, thành tín, yêu đến mức cố chấp qua từng hơi thở.

Như Thi-thiên 103 nói, lòng nhân từ của Đức Chúa Trời xoá bỏ tội lỗi của chúng ta. Chúng ta thường giả vờ rằng chúng ta tốt hơn con người thật sự của mình. Chúng ta dễ dàng tìm thấy lỗi lầm ở người khác nhưng lại bỏ qua tội lỗi của bản thân. Chúng ta có thể là những người không ngay thẳng, yếu đuối, và dại dột. Nhưng điều này không phải là lý do để chúng ta lo lắng hay bối rối, mà là để tôn vinh lòng nhân từ của Đức Chúa Trời.

Cầu nguyện

Lạy Chúa Giê-xu, tình yêu kiên định của Ngài thật tuyệt vời biết bao. Ngài là bạn hữu của các tội nhân; là bạn của con và là Đấng Cứu Rỗi của con. Ngài đã trả giá và làm sạch tất cả tội lỗi của con. Con cảm tạ Chúa. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like