Home Dưỡng Linh Thi Thiên 78: Cầu nguyện cho con cái

Thi Thiên 78: Cầu nguyện cho con cái

by Sưu Tầm
30 đọc

Chúng ta sẽ chẳng giấu các điều ấy với con cháu chúng ta,
Nhưng sẽ thuật lại cho thế hệ tương lai
Vinh quang của Đức Giê-hô-va cùng quyền năng Ngài,
Và các phép mầu mà Ngài đã làm. (Thi-thiên 78:4)

Một trong những giáo sư chủng viện của tôi ngồi cùng bàn với một nhóm bạn đồng trang lứa với anh. Mỗi người chia sẻ câu chuyện của mình rằng cuộc sống của họ đã đổ đốn, hỗn loạn, và ích kỷ như thế nào khi họ còn ở tuổi vị thành niên. Họ đã né tránh và khước từ Chúa, nhưng rồi, một ngày nọ, Chúa đã đến và dẫn dắt họ đến với ân điển của Ngài.

Khi đến lượt giáo sư của tôi kể câu chuyện của mình, anh ấy nói rằng anh cảm thấy ngại, và đã xin lỗi, “tôi xin lỗi các bạn vì câu chuyện của tôi thật không thú vị gì. Tôi được nuôi dưỡng bởi cha mẹ là những Cơ-đốc nhân đích thực. Trong suốt những năm trung học cơ sở và trung học phổ thông, thậm chí là sau khi vào đại học, đức tin của tôi vẫn mạnh mẽ và ổn định. Tôi không có nhiều chuyện để chia sẻ.”

Những người khác ngạc nhiên trước sự bối rối của anh. Họ trấn an anh, “Ồ, ông  bạn đừng ngại; câu chuyện của ông chính xác là những gì mà chúng tôi mong muốn đấy, đó cũng là những gì mà chúng tôi muốn cho con cháu mình!”

Các bậc cha mẹ đã phải chật vật để cho con cái mình có cơ hội học đàn, học thêm các lớp văn hóa và vẫn có thời gian để chơi những môn thể thao yêu thích của chúng. Họ cố gắng vượt qua đạo đức công việc, giá trị của tình bạn lành mạnh và an ninh tài chính. Nhưng không có món quà nào quý bằng việc được kết nối với câu chuyện của Chúa và tình yêu của Ngài dành cho chúng ta trong Chúa Giê-xu. Cháu chắt của bạn có thể sẽ không biết tên bạn, nhưng bạn có thể đặt một nền tảng đức tin mà sẽ ban phước cho các thế hệ tiếp theo.

Điều quan trọng nhất mà chúng ta có thể chu cấp cho bất kỳ đứa trẻ nào là một ngôi nhà nơi Đấng Christ là trung tâm của tất cả những gì chúng ta làm.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa kính yêu. Nguyện xin Ngài cho con trẻ ở khắp mọi nơi; trên khắp thế giới và trong gia đình của chúng con được nghe về quyền năng cùng những ân điển diệu kỳ của Ngài. Xin Ngài đặt trung tâm cuộc sống hàng ngày của chúng con trong tình yêu thương của Ngài trong Đấng Christ. Amen

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like