Home Dưỡng Linh Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 16: Tên Đẹp Cho Con

Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu – Phần 16: Tên Đẹp Cho Con

by Sưu Tầm
30 đọc

Một trinh nữ sẽ mang thai, sinh một con trai và đặt tên là Em-ma-nu-ên. – Ê-sai 7:14

    Mỗi đứa bé sinh ra đểu được đặt tên. Cha Mẹ nào cũng muốn đặt một cái tên đẹp và ý nghĩa, hy vọng con của mình sau này sẽ giống như ý nghĩa với cái tên được đặt. Chẳng hạn, Thiện Nhân thể hiện tấm lòng bao la, bác ái, thương người. Phương Thùy tỏ bày nết na, thùy mị và ngoan ngoãn. Trong Kinh Thánh, những tên cũng mang ý nghĩa như, Y-sác là vui mừng, tươi cười. An-ne nói lên ân sủng Chúa, và Em-ma-nu-ên là Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta.

      Trong đời sống hiện thực, hết thảy chúng ta đều nhiều lần đối diện với sự cô đơn, lạc lõng, vô vọng và yếu đuối vào một thời điểm nào đó. Thật vậy, có những lúc chúng ta thấy khó kết bạn cùng người thân trong gia đình, không biết nói chuyện với ai, khó tạo thiện cảm với các tín hữu trong Hội Thánh và không biết tâm sự giãi bày lơi lẽ cùng ai khi cần giúp đỡ. Lễ Giáng Sinh nhắc chúng ta nhớ rằng Đức Chúa Trời đến ở với chúng ta qua Chúa Giê-xu.

      Chúa Jêsus đã được đặt tên trước khi giáng sinh 730 năm. Chúa Giê-xu là Em-ma-nu-ên nghĩa là Đức Chúa Trời ở với chúng ta (Ê-sai 7:14). Chúng ta cần nhớ rằng ngay khi chúng ta cảm thấy lẽ loi, tách biệt, bỏ rơi, tủi thân và dù hoàn cảnh thế nào, Chúa Giê-xu luôn luôn yêu thương quan tâm đến chúng ta, ở cùng chúng ta và ở trong chúng ta. Có Chúa Giê-xu trong Lễ Giáng Sinh và Năm Mới, cùng mỗi ngày trong cuộc sống, chúng ta không bao giờ cô đơn.

Tạ ơn Chúa, con không còn cô đơn, vì Đấng Em-ma-nu-ên luôn ở cùng con. A-men.

Trần Quang Vinh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like