Home Dưỡng Linh Thi Thiên 23: Trong trũng bóng chết

Thi Thiên 23: Trong trũng bóng chết

by Sưu Tầm
30 đọc

“Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, Tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi; Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi” (Thi thiên 23:4).

Người hàng xóm 16 tuổi của tôi đã chết vào một ngày nắng tháng Mười. Là một chuyên gia trượt ván, cậu có đội mũ bảo hiểm và mặc đồ bảo hộ. Nhưng khi cậu trượt ván cùng với những người bạn thân, một chiếc xe tải ở lối rẽ khuất bất ngờ tiến vào khiến cậu không kịp đổi hướng. Cuộc sống của người mẹ đơn thân của cậu, và những người thân quen, đột nhiên thay đổi mãi mãi.

Làm thế nào để chúng ta đối phó với cuộc sống mong manh? Làm thế nào để chúng ta sống trong trũng bóng chết? Một số người đối phó bằng cách ăn nhiều hơn; những người khác thì bỏ ăn. Một số uống rượu để quên sầu. Chẳng may con cái qua đời, căng thẳng ngày đêm đè nặng xuống gia đình cho đến khi nó rạn vỡ, gẫy đôi.

Sự đau buồn xé nát chúng ta. Như thể cuộc sống của chúng ta trở thành một trò chơi ghép hình trải dài hàng trăm cây số. Yếu đuối và mất phương hướng, chúng ta phải đặt những mảnh đời của chúng ta lại với nhau. Nhưng chúng ta không biết bắt đầu như thế nào.

Những lúc như vậy, Thi-thiên 23 nối chúng ta lại. Cho chúng ta điểm mấu chốt để giúp chúng ta giải quyết các rắc rối và bắt đầu dựng lại. Ngay cả với một cái khung mà 1.000 mảnh ghép cũng khó có thể ghép lại với nhau. Nhưng những lời an ủi trong Thi-thiên này mang đến sự hy vọng và nâng đỡ, cách để bắt đầu làm mới lại.

Chỉ trong Chúa Giê-xu, chúng ta có hướng đi duy nhất, có Đấng chăn giữ duy nhất, Đấng đã thực sự trải nghiệm sự chết của Ngài cho chính chúng ta. Khi Ngài chăn giữ chúng ta, chúng ta không hề sợ chi. Ngài sẽ phục hồi linh hồn chúng ta.

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Lạy Cha, chúng con cầu xin sự an ủi toàn năng của Ngài ban cho tất cả những ai đau buồn. Chúng con cầu nguyện Ngài ở cùng họ vượt qua bóng chết. Xin ban cho chúng con sự bình an và sức mạnh của Ngài luôn. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like