Home Lời Chứng ‘Sứ Mạng Duy Nhất Của Tôi Là Lan Tỏa Phúc Âm’: Kanye West Chia Sẻ Về Âm Nhạc, Đức Tin, Nghiện Phim Ảnh Đồi Trụy

‘Sứ Mạng Duy Nhất Của Tôi Là Lan Tỏa Phúc Âm’: Kanye West Chia Sẻ Về Âm Nhạc, Đức Tin, Nghiện Phim Ảnh Đồi Trụy

by Christianheadlines.com
30 đọc

Trong khi các cộng đồng Cơ đốc nhân liên tục nhắc đến việc cải đạo và album gần đây của Kanye West, rapper đã làm chứng về hành trình đức tin của mình trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Zane Lowe trên Apple Music Beats 1.

“Đây là một chiến thắng cho Vương quốc”, Kanye chia sẻ, theo tờ Faithwire. “Để cho Kanye quay trở vể nhà, từ bài hát ‘Jesus Walks’ (tạm dịch: Chúa Giê-xu bước) đến ‘ I Love it’ (tạm dịch: Tôi yêu điều đó), đến nói với Chúa, ‘Con đã cố gắng theo cách của mình, nhưng không hiệu quả. Mọi thứ đều trở nên hỗn loạn. Cuối cùng con phải đối mặt với nợ nần, làm ra từng này tiền nhưng cuối cùng con vẫn mắc nợ. Địa vị xã hội của con đang hỗn loạn. Con không ổn chút nào. Sức khỏe con lúc lên lúc xuống. Mọi người bảo con điên. Mọi người không muốn ngồi chung với con. Và thế là con phải giao phó hết cho Chúa”.

West gần đây đã chuyển đến một trang trại ở Wyoming với gia đình. Khi Lowe hỏi anh rằng anh muốn trang trại sẽ ra sao sau 20 năm nữa, West thừa nhận rằng anh không biết, rằng Chúa sẽ cho anh hướng đi.

“Tôi có một số hướng đi”, anh nói, “nhưng khi tôi càng phục vụ Chúa nhiều hơn, tôi chỉ biết xóa sạch những suy nghĩ  và thức dậy nhiều hơn mỗi ngày và để Chúa dẫn dắt và  sử dụng tôi theo ý Ngài. Bạn lên kế hoạch, và Chúa cười”.

Năm ngoái, West đã dần dần thay đổi sau khi cải đạo vào cuối tháng Tư, và trở nên bình an hơn trong Chúa và tìm kiếm Ngài trong công việc. Gần đây, anh cam kết từ bỏ âm nhạc thế tục và cam kết chỉ làm nhạc phúc âm.

Album mới nhất của anh ấy, ‘Jesus is King’ (tạm dịch: Giê-xu là Vua), bao gồm các bài hát ngợi khen và các trích dẫn Kinh Thánh.

Trong một bài phỏng vấn, anh thừa nhận mình gặp khó khăn với “linh thô tục” và cầu nguyện để có thêm ân điển trong bài phát biểu của mình. Anh cũng thừa nhận rằng việc nghiện phim ảnh đồi trụy khiến anh đưa ra những quyết định tồi tệ và thúc đẩy cái tôi của mình.

“Playboy là cánh cổng dẫn đến chứng nghiện phim ảnh đồi trụy”, anh chia sẻ. “Bố tôi có một cuốn tạp chí  Playboy khi tôi còn năm 5 tuổi và nó đã ảnh hưởng đến hầu hết mọi lựa chọn của tôi trong suốt quãng đời còn lại. Từ 5 tuổi đến nay tôi đã hình thành thói quen. Và nó đã thể hiện ra bên ngoài, cứ nghĩ là điều này là bình thường. Và tôi đứng đây và nói, bạn biết đấy, nó không bình thường chút nào”.

Anh cũng đề cập đến sự cố với Taylor Swift năm 2009, trong đó anh cắt ngang bài phát biểu chấp nhận của cô.

“Cuốn Playboy mà tôi đã thấy được khi còn 5 tuổi hiện ra trong suốt thời điểm tôi tham gia lễ trao giải MTV”, anh tiếp lời. “…Mẹ tôi đã qua đời một năm trước đó và tôi đã nói, ‘Một số người chìm đắm trong ma túy. Và tôi cũng chìm đắm trong cơn nghiện của mình, ‘tình dục’. Đó cũng là thứ nuôi sống bản ngã của tôi. Tiền bạc, quần áo, xe hơi, giải thưởng, phương tiện truyền thông xã hội, ảnh chụp lén của các phóng viên, đi tuần lễ thời trang Paris, mọi điều đó”.

Nhưng bây giờ, West đã tiếp nhận Đấng Christ, anh thấy sứ điệp ngày càng rõ hơn.

“Mọi điều tôi làm, kể cả việc thiết kế giày, đều cho Hội Thánh… Đó là sứ mạng và sự kêu gọi duy nhất của tôi, là lan truyền Phúc Âm”.

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: Christianheadlines.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like