Home Dưỡng Linh Người Môn Đồ Chúa Giê-xu Yêu Thương Là Ai?

Người Môn Đồ Chúa Giê-xu Yêu Thương Là Ai?

by Crosswalk.com
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/GCo07KEiSfQ

Một trong các môn đồ, là người được Đức Chúa Giê-xu yêu thương, đang tựa vào lòng Đức Chúa Giê-xu”. Giăng 13:23

“Người môn đồ được Đức Chúa Giê-xu yêu thương”. Đó là cách Giăng nói về chính mình trong sách Phúc âm Giăng. Ông không bao giờ tự gọi mình bằng tên, mà chỉ là “môn đồ được Đức Chúa Giê-xu yêu thương”. Khi tôi lần đầu tiên đọc câu đó, tôi nhớ mình đã tự nhủ: “Thôi nào, Giăng. Hãy khiêm nhường một chút đi! Ông nghĩ ông là ai, Chúa ban ơn cho cả 12 người mà phải không?” Biệt danh tự đặt của ông dường như đầy sự kiêu ngạo và tự hào. Nhưng sau đó nó đã tác động mạnh đến tôi.

Giăng đã không khoe khoang. Ông đang khiêm nhường trong lòng biết ơn và kính sợ. Ông đang nói: “Bạn có tin được không? Chúa Giê-xu yêu tôi… một tội nhân không xứng đáng như tôi!” Thật tuyệt. Điều đó thay đổi mọi thứ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN NHÌN THẤY BẢN THÂN?

Làm thế nào bạn thấy mình là người quan trọng để bước đi với Chúa. Nhiều người nhìn thấy mình trong một cái nhìn rất tiêu cực. Họ tin vào những lời dối trá khi nói đến mối quan hệ của họ với Chúa và cái nhìn của Ngài về họ.

1. Tôi là “môn đệ mà Chúa Giê-xu chịu đựng”.

2. Tôi là “môn đệ Chúa Giê-xu hết sức thất vọng”.

3. Tôi là “môn đệ Chúa Giê-xu rất khó chịu”.

4. Tôi là “môn đệ Chúa Giê-xu ghê tởm”.

Nếu bạn nghĩ bất kỳ suy nghĩ nào trong số đó, bạn là “môn đệ Chúa Giê-xu muốn thay đổi”.

BẮT ĐẦU CÔNG BỐ LẼ THẬT

Có thể bạn giống như hàng triệu Cơ đốc nhân đang vật lộn với việc thực sự tin tưởng, chấp nhận và vui hưởng tình yêu của Chúa dành cho họ. Có thể bạn không có vấn đề gì khi tin Chúa yêu người khác, nhưng bạn gặp khó khăn khủng khiếp khi tin rằng Chúa có thể yêu bạn, biết tất cả những điều tồi tệ bạn đã làm… ngay cả khi bạn đã trở thành một Cơ đốc nhân.

Đây là một tin tức tuyệt vời có thật 100%: Chúa Giê-xu yêu bạn! Ngài yêu bạn rất nhiều đến nỗi Ngài sẵn sàng chết vì bạn trên thập giá. Bạn quan trọng với Ngài. Nếu bạn là tín hữu được tái sinh của Đức Chúa Giê-xu Christ, thì bạn là – tôi dám nói điều đó – ” môn đồ được Đức Chúa Giê-xu yêu thương”.

Bạn sẽ để lẽ thật này thấm nhuần vào tấm lòng của bạn chứ?

Khi tôi học đại học, tôi đã nghe một bài thánh ca cũ phán với tôi một cách đầy năng quyền. Bài thánh ca với tên gọi Chúa Giê-xu Yêu Cho Dù Tôi. Nó vẫn phán với tôi ngày hôm nay.

Hằng ngày lòng nầy thật mừng vì Cha minh chánh,

Ơn yêu thương cao sâu Ngài Sách Thánh ghi tường;

Mọi điều lạ lùng từng tìm được trong Kinh Thánh,

Duy Giê-xu yêu tôi là quý báu phi thường.

Giê-xu yêu tôi, Chúa mến tôi trọn đời;

Ngài đầy lòng yêu, Ngài yêu tôi mãi;

Giê-xu yêu tôi, khiến tôi vui mừng hoài,

Giê-xu hằng yêu mến tôi.

Nghe này, bạn và tôi có thể không cảm thấy xứng đáng với tình yêu của Ngài (vì chúng ta không xứng đáng), nhưng dù sao thì Ngài cũng yêu chúng ta. Thập giá chứng minh điều đó. Hãy bắt đầu nhìn nhận bản thân theo cách Giăng đã nhìn thấy chính mình – như “môn đồ mà Chúa Giê-xu yêu thương”. Nếu bạn làm được, nó sẽ thay đổi cuộc sống của bạn!

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Chúa ơi! Con cảm ơn Ngài đã yêu thương con. Cảm ơn Ngài đã yêu con và chết thay cho con cho dù con không xứng đáng. Xin Cha tha thứ cho con vì nhiều lúc con đã để cho ma quỉ lừa dối, đã có những suy nghĩ tiêu cực và cái nhìn sai về Ngài. Xin Ngài thay đổi con, xin lẽ thật của Ngài thấm nhuần con. Xin giúp con tin cậy nơi tình yêu của Ngài và tin chắc rằng Ngài luôn yêu con cho dù con thế nào. Xin giúp con sống xứng đáng với tình yêu của Chúa và sẽ chia sẻ tình yêu tuyệt vời của Ngài cho những người quanh con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen!

Dịch và ảnh: Faithful

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like