Home Dưỡng Linh Bước Đi Theo Chúa Giê-xu Nghĩa Là Yêu Thương Mọi Người Xung Quanh

Bước Đi Theo Chúa Giê-xu Nghĩa Là Yêu Thương Mọi Người Xung Quanh

by Rick Warren
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/5QOcQ2mnets

“Tình yêu thương hay dung thứ mọi sự, tin mọi sự, hi vọng mọi sự, chịu đựng mọi sự.” – I Cô-rinh-tô 13:7 (BHĐ)

Bạn bày tỏ cũng một tình yêu mà Chúa dành cho bạn cho bất kì ai trong vòng liên hệ của bạn. Đấy không phải là một đề xuất hay là một sự lựa chọn. Đó là một điều răn: “Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy.” – Giăng 13:34 (BTT)

Nếu bạn là người theo Chúa, bạn phải yêu mọi người như Đấng Christ đã yêu bạn dù bạn có thích họ hay không. Nghĩa là bạn cần phải chấp nhận họ hoàn toàn, yêu họ vô điều kiện, tha thứ họ trọn vẹn, và coi họ như là quý giá vô cùng.

Nếu bạn có thể yêu thương người khác như vậy, các mối quan hệ của bạn đều sẽ được biến đổi.

Kinh Thánh chép trong I Cô-rinh-tô 13:7 (BHĐ) “Tình yêu thương hay dung thứ mọi sự, tin mọi sự, hi vọng mọi sự, chịu đựng mọi sự.”

Đây là cách mà Chúa yêu bạn. Chúa không bao giờ ngừng dung thứ bạn. Chúa không bao giờ ngừng tin vào bạn. Chúa không bao giờ ngừng hi vọng những điều tốt đẹp đến trong cuộc đời bạn. Chúa không bao giờ ngừng chịu đựng bạn. Và Ngài cũng mong bạn làm như vậy với mọi người.

Tình yêu thương hay dung thứ – Nghĩa là tình yêu thương tỏ ra sự khoan dung. Bạn có thể bày tỏ lòng khoan dung với người khác như Chúa vẫn hay bày tỏ sự khoan dung đối với những sự yếu đuối của con người. Chính vì lòng khoan dung và sự nhân từ của Ngài mà Đa-vít hát trong Thi-thiên 103:10 (BTT) rằng: “Ngài không đãi chúng tôi theo tội lỗi chúng tôi. Cũng không báo trả chúng tôi tùy sự gian ác của chúng tôi.” Chính Chúa là Đấng Chủ Tể cao trên hết thảy còn bày tỏ lòng khoan dung với con người bất toàn. Vậy chúng ta, đã được Chúa chuộc lấy bằng tình yêu thương và được bước đi nhờ ân điển Ngài lại không thể kiên nhẫn trong mối quan hệ của mình sao?

Tình yêu thương không ngừng tin tưởng – Nghĩa là tình yêu thương thể hiện niềm tin. Chúa biết rõ bạn và Ngài có kế hoạch biến đổi trên đời sống bạn. Khi Chúa Giê-xu kêu gọi Phi-e-rơ trong Mác 1:17 (BTT), Ngài phán: “Hãy theo ta, và ta sẽ khiến các ngươi trở nên tay đánh lưới người.” Chúa Giê-xu có biết đến sự yếu đuối rằng sau này Phi-e-rơ sẽ chối Ngài khi Ngài kêu gọi ông không? Ngài biết điều đó, và Chúa tin rằng ông sẽ là một ‘tay đánh lưới người’ cừ khôi. Bằng chứng là trong một lần ông giảng, đã có chừng ba ngàn người được cứu. Vậy, bạn có thể nói người đang không ngừng khiến mình thất vọng là: “Dù chúng ta đang có khoảng thời gian khó khăn với nhau, tôi vẫn sẽ không ngừng tin nơi bạn.”

Tình yêu thương không ngừng hi vọng – Nghĩa là tình yêu thương mong đợi những điều tốt đẹp nhất xảy đến. Bạn có đang mong đợi những điều tốt nhất trong mối quan hệ của bạn, hay là bạn mong bớt đi điều gì đó hơn là mong đợi điều tốt nhất? Thay vì muốn bạn bớt phàn nàn hay bớt ghen tị, Chúa mong đợi bạn trở nên tốt nhất và trọn vẹn càng hơn ở trong Ngài.

Tình yêu thương không ngừng chịu đựng – Nghĩa là tình yêu thương chịu đựng những gì tệ nhất. Là lúc mà bạn nhìn vào người khác và nói: “Bạn có thể tiếp tục quăng mọi thứ vào tôi, nhưng tôi sẽ không ngừng yêu thương bạn dù có chuyện gì xảy ra.” Hãy nhớ rằng Chúa chịu đựng bạn ngay từ lúc bạn sinh ra và cố gắng đi tìm chân lý riêng cho mình, biết bao lần phạm tội và vấp ngã. Cho tới lúc bạn thực sự ăn năn và nhận Chúa làm chủ, Ngài vẫn không ngừng nâng đỡ và chịu đựng bạn vì Ngài biết rõ sự yếu đuối của bạn. Và Chúa vẫn sẽ tiếp tục chịu đựng bạn vì Ngài yêu bạn vô điều kiện và muốn bạn được hưởng điều tốt nhất khi bạn đã hoàn thành cuộc đua thuộc linh của mình.

Hãy cùng tôi cầu nguyện:

“Lạy Chúa yêu dấu của con, con thừa nhận là con đã làm rối tung lên các mối quan hệ của con. Các mối quan hệ của con vừa phức tạp, tưởng chừng như đã tan vỡ, và con vẫn thường mong đợi bớt đi thứ gì đó hơn là mong đợi điều tốt nhất xảy đến. Các mối quan hệ của con cần được biến đổi. Con mong muốn được Chúa biến đổi chính con. Ngài cất khỏi con mọi nỗi sợ hãi, bởi vì con nhận thấy điều đó khiến con xa cách, thu mình và thậm chí còn đòi hỏi từ người khác. Ngày hôm nay, và kể từ nay, xin cho lòng con đầu phục Chúa. Con muốn được học cách sống trong sự yêu thương của Ngài và được đầy tràn tình yêu thương của Chúa.

Xin khiến con chấp nhận mọi người khác như Chúa đã chấp nhận con. Xin giúp con có thể yêu người khác vô điều kiện, như Ngài đã yêu con. Xin giúp con tha thứ cho người khác hoàn toàn như Chúa đã tha thứ con. Và giúp con trân trọng người khác như Chúa đã trân trọng con. Xin giúp con bày tỏ sự khoan dung và niềm tin với mọi người xung quanh con. Xin giúp con mong đợi những điều tốt nhất từ người khác, và khi điều tệ nhất xảy đến, xin giúp con có thể chịu đựng.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen!”

Biên dịch: H.U.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like