Home Dưỡng Linh Làm Sao Để Quay Trở Lại Cùng Chúa?

Làm Sao Để Quay Trở Lại Cùng Chúa?

by Rick Warren
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/oZbhKvgYSMo

“Các con sẽ tìm Ta và gặp được, khi các con tìm kiếm Ta hết lòng.”Giê-rê-mi 29:13 (BHĐ)

Khi Chúa hỏi A-đam: “Con ở đâu?” Liệu có phải là Chúa không biết A-đam đang trốn giữa các lùm cây trong vườn chăng? Không phải vậy. Chúa của bạn là Đấng Toàn Tri, Ngài biết chính xác vị trí của A-đam lẫn điều A-đam cùng vợ mình đã phạm phải. Nhưng điều Chúa muốn hỏi chính là lòng A-đam còn gần hay đã cách xa Ngài rồi?

Tôi không biết là bạn “đang ở đâu” ngay lúc này. Có thể bạn của hiện tại đang rất xa cách Chúa. Có thể bạn không đi đến nhà thờ suốt nhiều năm liền, hay là bạn chỉ mới xa Chúa một vài tháng gần đây. Một ngày nọ, bạn bắt đầu suy nghĩ: “Tôi không còn cảm nhận được Sự Hiện Diện của Chúa trong đời sống tôi nữa.” Và bạn khát khao được gần Chúa trở lại.

Vậy làm thế nào để bạn có thể trở lại cùng Chúa?

Để tâm linh bạn được biến hóa trở lại, sau đây là ba điều bạn cần làm để quay lại cùng với Chúa.

1. Cảm thấy chán nản với cuộc đời bạn:

Sẽ chẳng một điều gì xảy ra cho đến chừng nào bạn cảm thấy chán nản với bản thân hiện tại. Đó là lúc mà bạn tự mình nói rằng: “Tôi không thích bản thân mình bây giờ. Tôi mệt mỏi vì lúc nào cũng bị căng thẳng. Tôi lúc nào cũng bị rối bời, tôi quá mệt mỏi vì có quá nhiều công việc. Tôi mệt cái cảm giác phải xa Chúa rồi.”

Vì sao Chúa lại đặt để bạn trong hoàn cảnh như trên? Trước hết, Chúa cho bạn quyền tự quyết, và thỉnh thoảng sự lựa chọn của bạn một lúc nào đó lại dẫn bạn đến việc bị suy sụp nếu bạn không để Ngài dẫn dắt bạn trong mọi quyết định, hay hành trình nằm sau mỗi quyết định. Và khi quyền tự quyết trên cuộc đời bạn khiến bản thân cảm thấy mệt mỏi và không còn gần Chúa nữa, Ngài cho phép suy nghĩ trên ập tới để cảnh tỉnh bạn. Vì Chúa yêu thương bạn và không rời bỏ bạn, nên Ngài không để mặc cho những quyết định của bạn hủy hoại bản thân bạn hay mối tương giao của bạn với Ngài.

2. Thừa nhận tội lỗi:

Ê-sai 59:2 (BTT) có chép: “Nhưng ấy là sự gian ác các ngươi làm xa cách mình với Đức Chúa Trời; và tội lỗi các ngươi đã che khuất mặt Ngài khỏi các ngươi, đến nỗi Ngài không nghe các ngươi nữa.”

Có bao giờ bạn cầu nguyện nhưng lại cảm thấy Chúa ở đâu đó rất xa, giống như có một bức tường ngăn cách giữa bạn với Chúa chưa?

Vậy thì cảm giác đó từ đâu mà đến? Chẳng phải là tội lỗi ngăn trở bạn với Chúa sao? Nếu bạn thấy dường như mình đã xa cách Chúa, thì là bạn hay Chúa dịch chuyển? Chúa vẫn luôn luôn ở đó cùng với Sự Thành Tín của Ngài. Ngài yêu thương bạn vô điều kiện, và Ngài vẫn chờ đợi bạn thừa nhận rằng bạn đang phạm tội để bạn có thể có lại một mối tương giao đúng nghĩa với Ngài.

3. Từ bỏ quyền kiểm soát:

Kinh Thánh chép trong II Cô-rinh-tô 3:18 (BTT) – “Chúng ta ai nấy đều để mặt trần mà nhìn xem vinh hiển Chúa như trong gương, thì hóa nên cũng một ảnh tượng Ngài, từ vinh hiển qua vinh hiển, như bởi Chúa, là Thánh Linh.”

Sự biến hóa thật sự xảy ra khi lòng bạn thay đổi từ việc ‘tôi là trung tâm’ thành ‘Chúa là trung tâm’. Bạn có sẵn sàng để Chúa kiểm soát cuộc đời bạn hay không?

Sự biến hóa chẳng giống như ngủ một giấc dậy thì được. Chúa sẽ hành động trên suốt cuộc đời bạn. Nhưng để quá trình được bắt đầu thì bạn cần phải quyết định ăn năn và “lấy sự thương xót của Đức Chúa Trời”“dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh” (Rô-ma 12:1 BTT).

Chúa trông chờ được ở gần bạn và Ngài hứa rằng những kẻ tìm kiếm Ngài hết lòng sẽ tìm và gặp được Ngài.

Vì sao việc từ bỏ những thứ đang gây áp lực thỉnh thoảng lại khó đến như vậy? Làm thế nào để việc thú nhận tội lỗi mở được cánh cửa cho sự trưởng thành thuộc linh của bạn và đem bạn gần lại cùng Chúa hơn? Và “Của lễ sống và thánh” là gì?

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

“Chúa ôi, đã bao lâu rồi con không cảm thấy mình được gần Ngài. Con cũng không biết lòng con đã trôi dạt đến tận đâu. Con cảm thấy thật mệt mỏi, áp lực, và bất an khi con không cảm nhận được Sự Hiện Diện của Ngài. Và tội lỗi cứ chồng chất trên người con, con cảm thấy thật hổ thẹn khi đối mặt trước Sự Thánh Khiết của Chúa. Giờ đây con xin dâng mọi tội lỗi và mọi điều xác thịt của con lên Ngài để Thánh Linh Ngài làm chết đi những điều đó. Xin cho con từ bỏ quyền tự quyết để Chúa làm chủ trên đời sống con. Con tin rằng Chúa đã lấy sự yêu thương đời đời mà yêu con, cũng sẽ lấy sự nhân từ và kéo con trở lại cùng Ngài. Nguyện xin Chúa biến đổi con và cho con được đồng hành bên Chúa mỗi ngày.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen!”

Biên dịch: H.U.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like