Home Dưỡng Linh Hãy Đếm Các Phước Lành Chúa Ban

Hãy Đếm Các Phước Lành Chúa Ban

by Độc Giả
30 đọc

Sau những ngày kỷ niệm Cứu Chúa Giê-xu Giáng Sinh thật ấm áp, vui vẻ và phước hạnh với những bữa ăn, những món quà, những lời chúc mừng, những chương trình ca nhạc thánh kỷ niệm Chúa Giáng Sinh thật phước hạnh, hoàng tráng, chúng ta đang chuẩn bị chào đón một năm mới với những kế hoạch, những ước ao cho những điều mới mẻ. Nhưng nhìn lại một năm đã qua bạn có suy nghĩ gì?

Một năm qua của bạn thế nào? Có phải là một năm của những niềm vui, phước hạnh? Hay là một năm với đầy những thử thách, nan đề và buồn chán? Nhưng cho dù là một năm qua của bạn thế nào đi nữa, thăng trầm của cuộc sống với đầy những thử thách, chán nản hay là vui tươi, phước hạnh… đã có phút giây nào bạn ngồi lại trong yên lặng và đếm các phước hạnh mà Cha Từ Ái đã ban cho bạn trong một năm qua chưa?

Có thể bạn sẽ nói rằng một năm qua của tôi chẳng có gì là vui vẻ và tốt đẹp cả mà chỉ là nan đề, thất vọng và buồn chán mà thôi. Nhưng bạn biết không Chúa dùng ngay cả chính nan đề, những thử thách mà bạn đã phải trải qua để làm nên những điều ích lợi cho bạn đó, dầu đôi khi chúng ta không nhận thấy điều này.

“Phàm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa; vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ đối với anh em là như vậy.” I Tê-sa-lô-ni-ca 5:18

Những Con Bọ Chét

Corrie ten Booms là một tác giả nổi tiếng với những quyển sách hồi ký, kể lại kinh nghiệm che dấu người Do-thái, để rồi sau đó bị Đức Quốc Xã bắt được và bị tống giam ở các trại tù tập trung trong Đệ Nhị Thế Chiến. Bà và người chị Betsy bị đưa vào trại tập trung Ravensbruck. Khu vực trại hai người bị giam thật là đông đúc, dơ bẩn và kinh khủng nhất là đầy bọ chét. Một buổi sáng nọ, trong khi bà và người chị thầm giở cuốn Kinh Thánh mà bà giấu được mang theo trong người, thì hai người đọc đến câu trong sách 1 Tê-sa-lô-ni-ca nhắc nhở phải tạ ơn Thượng Đế luôn luôn, dầu trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Chị Betsy nhắc: “Nè em Corrie, chúng ta phải tạ ơn Thượng Đế vì khu vực trại tù này và thậm chí về những con bọ chét nữa.”

Bà Corrie liền nói lại: “Không cách nào em có thể cảm ơn Ngài vì những con bọ chét kinh khủng này được.” Nhưng vì chị Betsy cứ thuyết phục, nên cuối cùng Corrie miễn cưỡng cùng chị Betsy thầm cảm ơn Chúa về khu trại toàn những con bọ chét thật đáng gớm ghê này.

Những tuần lễ sau đó, Corrie và Betsy cảm thấy hình như khu vực trại nơi mình bị giam, dường như sự canh gác được thả lỏng, thậm chí họ dám tổ chức học Kinh Thánh công khai và tổ chức cầu nguyện với nhiều người trong khu vực này. Đây quả thật là nơi trú ẩn an toàn cho họ trong cơn phong ba của cuộc đời. Vài tháng sau đó, họ biết được bọn lính gác không thích bén mảng tới khu vực trại này vì chúng ớn những con bọ chét kinh khủng kia!

Sưu tầm

Có lời bài hát như sau:

Hãy Đếm Các Ơn Phước Chúa Ban

1. Khi bao cơn sóng gió bủa khắp chung bạn đây,

hoặc khi anh cảm thấy mất cả mọi điều đời nay.

Xin anh mau mau đếm các phước lành Thiên phụ ban.

Rồi anh ngạc nhiên thấy phước ơn Chúa luôn tuôn tràn.

ĐK: Xin anh đếm các phước lành Cha luôn ban,

xin anh nên mau hãy kể ra ơn lành từng tên;

Hãy đếm ơn trên, hãy kể tên linh ân;

Chắc chắn anh sẽ thấy các công tác Cha đang làm.

2. Khi anh đang mê mỏi bởi gánh nặng trên đời chăng?

Hoặc cây thập tự của anh mang thật là nặng chăng?

Anh nên mau mau đếm các phước lành trên trời ban.

Mọi hồ nghi tiêu tán chắc anh sẽ hát suốt đàng.

3. Anh đanh trông nơi của cải kẻ giàu sang đời nay?

Kìa kim ngôn Cha hứa ban cho vô tận ngày mai.

Xin anh ghi ơn phước Chúa vẫn hằng ban đầy dự.

Dầu bao nhiêu gia sản vẫn không thể mua đâu nào.”

Con Yêu Ngài

“Khi con đếm các ân phước Ngài đã ban,

Con nhận ra rằng Chúa quá yêu con…

Khi con nhớ các công việc lạ lùng tay Chúa làm,

Con nhận ra rằng Chúa hằng bên con…”

Lời Kinh Thánh có chép rằng:

“Tôi sẽ hết lòng cảm tạ Đức Giê-hô-va, Tỏ ra các công việc lạ lùng của Ngài.” Thi Thiên 9:1

“Cầu xin Chúa dạy chúng tôi biết đếm các ngày chúng tôi, Hầu cho chúng tôi được lòng khôn ngoan.” Thi Thiên 90:12

Xin Chúa giúp tôi và bạn sẽ nhìn thấy được các ơn lành mà Chúa đã ban cho chúng ta trong một năm vừa qua. Có những điều có thể hiện tại chúng ta không thấy có gì là tốt lành cả nhưng chúng ta hãy cứ cảm tạ Chúa tới đúng thời điểm của Chúa, Chúa sẽ cho bạn thấy được sự tốt lành của Ngài trong những thử thách và hoạn nạn mà chúng ta đã trải qua. Xin Chúa giúp chúng ta nhớ lại những ơn phước mà Chúa đã ban cho chúng ta trong một năm vừa qua và dâng lời tạ ơn Chúa.

Cầu nguyện:

Cha dấu yêu ơi! Con cảm ơn Ngài vì Ngài là Đấng tốt lành, con cảm ơn Chúa vì Ngài đã yêu con và đã Giáng Sinh vì con. Cha ơi xin tha thứ cho con vì có nhiều lúc con đã vô ơn, đã không biết ơn Cha về những phước hạnh mà Cha đã ban cho con. Xin tha thứ cho con vì thiếu tin cậy Chúa, khi con đối diện với hoạn nạn, thử thách dễ lắm để con lằm bằm, oán trách Chúa và đánh mất đức tin của mình. Nhưng Chúa Thánh Linh ơi xin giúp con nhớ lại những ơn lành mà chúng con đã nhận được trong suốt một năm qua; tình yêu và sự nhân từ của Chúa đối cùng chúng con; xin giúp con sẽ là một con người biết ơn. Con cảm ơn Cha về tình yêu và phước hạnh mà Cha đã ban cho con. Con muốn nói rằng CON CẢM ƠN NGÀI & CON YÊU NGÀI!

Faithful

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like