Home Dưỡng Linh Lời Cầu Nguyện Cho Nỗi Đau Buồn Trong Mùa Giáng Sinh

Lời Cầu Nguyện Cho Nỗi Đau Buồn Trong Mùa Giáng Sinh

by Billy Graham
30 đọc

Một năm tổng kết của tôi có thể tóm tắt bằng từ mất mát.

Vâng, chúng tôi đã có một số phước lành tuyệt vời trong năm nay, nhưng các phước lành này nhẹ hơn những gánh nặng mất mát lớn lao của chúng tôi. Và, khi ngày lễ đến gần, những mất mát đó đè nặng hơn lên trái tim chúng tôi.

Tôi  đã dành tám tháng qua để có thể làm mọi thứ nhằm giữ cho đức tin của tôi  mạnh mẽ, và vững tin vào Chúa. Nhưng tuần này, tôi đang thua trận. Tôi đang suy sụp dưới gánh nặng của năm nay.

Vài ngày qua, tôi thấy mình cứ suy sụp. Tôi  không thể cầm được nước mắt một chút nào nữa. Tôi không thể nở một nụ cười trên khuôn mặt của mình và giả vờ rằng tôi đang làm tốt. Tôi không thể giữ nổi nỗi đau đang lấp đầy từng mi-li-mét trên bản thể mình.

Có lẽ bạn hiểu. Có lẽ bạn cũng cảm thấy như thể năm nay như là một cơn ác mộng, phá hủy sự bình an và an ninh của bạn. Có lẽ bạn cảm thấy như thể chính cuộc sống của bạn đang vỡ vụn, sụp đổ. Có lẽ bạn không còn có thể cầm nước mắt, không còn giả vờ mọi thứ là tốt đẹp.

Và, có lẽ giống như tôi, bạn chưa sẵn sàng đối diện với những ngày nghỉ. Bạn không thể tập trung tinh thần vào ngày lễ, không muốn nghe những bài hát mừng Giáng sinh trên cao. Có lẽ bạn chỉ đơn giản là sẵn sàng kết thúc kỳ nghỉ.

Nếu nỗi đau của bạn bị tiêu hao trong Giáng sinh này, bạn sẽ không cô đơn nữa. Chúng ta có thể dành một chút thời gian để cầu nguyện được không?

Lạy Chúa Giê-xu, con đang bị choáng ngợp. Lòng con nặng trĩu, gánh nặng. Những mất mát trong năm nay đang làm con tan nát, vượt xa sự bình an và niềm vui của con.

“Đức Giê-hô-va ở gần những người có lòng đau thương, Và cứu kẻ nào có tâm hồn thống-hối.”  (Thi thiên 34:18)

Con biết Ngài nói với chúng con rằng Ngài đang ở gần những người có lòng đau thương, nhưng con không cảm thấy Ngài. Con cảm thấy lạc lõng, vô vọng, bị bỏ rơi. Tâm hồn của con tan nát, con không cảm thấy Ngài đang giải cứu con.

Con cần Ngài. Con cần Ngài kéo con lại gần, Chúa ôi. Con cần Ngài nâng đỡ tâm hồn của con, để giải cứu con. Con cần Ngài nhận lấy nỗi đau của con và ban cho con tâm hồn vui vẻ.

“Đức Chúa Trời ban mọi ơn đã gọi anh em đến sự vinh hiển đời đời của Ngài trong Đấng Christ, thì sau khi anh em tạm chịu khổ, chính Ngài sẽ làm cho anh em trọn vẹn, vững vàng, và thêm sức cho.” (1 Phi-e-rơ 5:10)

Con biết đây là một mùa lễ, một mùa lễ có khởi đầu và kết thúc. Nhưng ngay bây giờ con cảm giác như nó sẽ không bao giờ kết thúc. Con cần hy vọng, hy vọng tin rằng Chúa sẽ thực sự khôi phục con, củng cố con. Con cần hy vọng để tin rằng một ngày nào đó Chúa sẽ khôi phục con và đặt điều tốt lành trên đôi chân của con mãi mãi. Con cần một khải tượng về tương lai Chúa  dành cho con, một tương lai đầy hy vọng và phước lành từ Ngài.

“Đức Giê-hô-va là sức mạnh và là cái khiên của con; Lòng con đã nhờ cậy nơi Ngài, và con được cứu tiếp; Vì vậy, lòng con rất mừng rỡ, Con sẽ lấy bài ca mà ngợi khen Ngài.” (Thi thiên 28: 7)

Khi con bước qua những thử thách của cuộc đời này, được một lần nữa con lại được học để tin cậy Ngài. Con biết khi con bước ra từ phía bên trong mình, con sẽ thấy Chúa thật thành tín. Con biết Ngài sẽ giúp con. Xin cho con khải tượng để thấy Chúa đang làm việc ngay tại đây xung quanh con, Ngài đang giúp con bằng nhiều cách. Xin đổ đầy trái tim con niềm vui để con hát vang lên những bài hát tạ ơn.

“Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình yên trọn vẹn, vì người nhờ cậy Ngài!” (Ê-sai 26: 3)

Thật dễ dàng khi bị phân tâm, để tập trung vào nhiều mất mát con đã trải qua. Xin Ngài tha thứ cho con. Xin giúp con điều chỉnh suy nghĩ của con, tập chú vào Ngài. Giúp con bám lấy Ngài, theo lời Chúa và theo những hứa ngôn của Ngài. Xin giúp con bám chắc vào Ngài vì con biết đó là cách duy nhất để con tận hưởng sự bình an hoàn hảo của Ngài.

“Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ở giữa ngươi; Ngài là Đấng quyền năng sẽ giải cứu ngươi: Ngài sẽ vui mừng cả thể vì cớ ngươi; vì lòng yêu thương mình, Ngài sẽ nín lặng; và vì cớ ngươi Ngài sẽ ca hát mừng rỡ.” (Sô-phô-ni 3:17)

Xin Chúa khiến con được hân hoan, xin xoa dịu nỗi sợ hãi của con. Xin bao phủ con bằng niềm vui của Ngài. Xin giúp con cảm nhận được tình yêu của Ngài theo những cách hữu hình.

“Vậy, chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ơn phước, hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng.” (Hê-bơ-rơ 4:16)

Con chưa bao giờ cần sự thương xót và ân sủng của Ngài dành cho con nhiều hơn bây giờ. Con đang đứng trước ngai vàng của Ngài, cầu xin Chúa tuôn đổ trên con! Xin ban cho con những món quà, sự nhân từ của Ngài. Chúa là niềm hy vọng duy nhất của con!

Lại hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em. (1 Phi-e-rơ 5: 7)

Con tiếp tục trao những lo lắng, mối quan tâm của con cho Ngài, nhưng dường như con luôn luôn nhận lại chúng một lần nữa. Xin Chúa giúp con trao gánh nặng cho Ngài một lần nữa và mãi mãi. Lạy Chúa, xin hãy mang chúng đi. Con không thể mang gánh nặng thêm nữa. Những lo lắng và quan tâm của cuộc sống này đang nghiền nát con, hút sự sống ra khỏi con.

“Cũng một lẽ ấy, Đức Thánh Linh giúp cho sự yếu đuối chúng ta. Vì chúng ta chẳng biết sự mình phải xin đặng cầu nguyện cho xứng đáng; nhưng chính Đức Thánh Linh lấy sự thở than không thể nói ra được mà cầu khẩn thay cho chúng ta.” (Rô-ma 8: 26)

Con yếu đuối dù mọi lời giải thích. Con gục ngã dưới sức nặng của nỗi đau và đau khổ. Con không thể cầu nguyện được lời nào, không có gì ngoài một trái tim tan vỡ để dâng lên Chúa. Xin giúp con trong sự yếu đuối. Xin Ngài cầu nguyện tuôn đổ thay cho con và buông những lời than vãn của Ngài trên con.  Không có lời cầu nguyện nào quý giá hơn lời cầu nguyện của Chúa cầu nguyện cho con.

“Đừng nhớ lại sự đã qua, và chớ nghĩ đến sự đời trước. Nầy, ta sắp làm một việc mới, việc nầy sẽ hiện ra ngay; các ngươi há chẳng biết sao? Ấy là ta sẽ vạch một con đường trong đồng vắng, và khiến những sông chảy trong nơi sa mạc.” (Ê-sai 43: 18-19)

Khi Ngài mang con đi, con biết có một lý do. Con không hiểu cách và mục đích của Ngài. Con không hiểu tại sao chúng con phải chịu những mất mát to lớn này. Nhưng con biết Ngài sẽ có cách cho con. Con biết Ngài sẽ lấy đi quá khứ và làm một cái gì đó mới. Con biết Ngài luôn ở bên con và trong con. Xin Ngài làm điều gì đó mới mẻ trong con. Con xin đầu phục Ngài.

“Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định.” (Rô-ma 8:28)

Thưa Cha, Ngài nói với chúng con tất cả mọi thứ xảy ra để làm íchBây giờ con không thấy như vậy. Con không biết bệnh tật và cái chết lại có thể làm ích cho con. Con không nhận biết gì trong tình huống này cả. Nhưng con tin tưởng Ngài. Con đã thấy Ngài trong những hoàn cảnh khó khăn, đau đớn nhất và Ngài sử dụng chúng vì sự tốt lành.  Con muốn tin cậy Ngài sẽ làm như vậy cho con trong năm nay. Xin giúp đỡ sự thiếu tin cậy của con.

“Hỡi những kẻ tù có trông cậy, các ngươi khá trở về nơi đồn lũy, chính ngày nay ta rao rằng sẽ báo trả cho ngươi gấp hai.”  (Xa-cha-ri 9:12)

Con có thể nằm trong số những người có hy vọng, vì Ngài là hy vọng duy nhất của con. Con không biết làm thế nào để vượt qua những thử thách này. Con không biết làm thế nào để tiếp tục sống trước những mất mát này. Xin giúp con bám lấy Ngài. Xin giúp con bám lấy lời hứa Ngài có những phước lành lớn lao dự trữ dành cho con, những phước lành mà vượt xa những rắc rối.

“Ấy là nhờ sự nhân từ Đức Giê-hô-va mà chúng ta chưa tuyệt. Vì sự thương xót của Ngài chẳng dứt. Mỗi buổi sáng thì lại mới luôn, sự thành tín Ngài là lớn lắm. (Ca-thương 3: 22-23)

Cảm tạ Chúa vì lòng thương xót của Ngài chẳng bao giờ chấm dứt, vì sự thành tín của Chúa là hoàn hảo. Cảm tạ Chúa cho con mỗi ngày tràn ngập tình yêu thương của Ngài, sự nhân từ, và ân sủng của Ngài. Xin ban cho con đôi mắt tươi mới để con nhìn thấy vẻ đẹp của cuộc sống này mà Ngài ban tặng cho con, bất chấp nỗi đau và đau khổ mà bây giờ con đang phải đối diện.

“Vì sự giận Ngài chỉ trong một lúc, Còn ơn của Ngài có trọn một đời: Sự khóc lóc đến trọ ban đêm, Nhưng buổi sáng bèn có sự vui mừng.” (Thi thiên 30: 5)

Lạy Chúa, con cảm ơn Ngài đã ban ân huệ. Xin Chúa chấm dứt  nỗi đau, đau khổ này của con. Con chỉ  cầu xin Ngài gìn giữ con suốt đêm khi con chờ đợi nhìn thấy mặt trời buổi sáng.

Sau kỳ nghỉ lễ này, xin cho con một cái nhìn mới mẻ về Chúa. Xin giúp con nhớ đến những đau khổ mà Ngài đã trải qua khi nhìn lên Con một của Ngài trên thập tự giá, một món quà được ban tặng chỉ riêng cho con. Xin giúp con nhớ tới niềm vui và tự hỏi những món quà tuyệt vời mà chúng con có chỉ đơn giản là vì Ngài đã ban một hài nhi quý giá được sinh ra vào rạng sáng Giáng Sinh. Xin giúp con tập trung trái tim và tâm trí của con vào Đấng Emmanuel, Đức Chúa Trời ở cùng con.

Chúa là hy vọng của con, niềm hy vọng duy nhất của con, vì sự Giáng sinh và mỗi ngày trên trái đất này. Cầu Chúa xin cho con luôn trông cậy nơi Ngài. Trong danh Cứu Chúa Giê-xu Christ con cầu  nguyện, amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like