Home Dưỡng Linh Chúa Xức Dầu Cho Người Đẹp Lòng Ngài 

Chúa Xức Dầu Cho Người Đẹp Lòng Ngài 

by Sưu Tầm
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/_xTqLuTvYOg

“Chiên Ta nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng theo Ta.” (Giăng 10:27, TTHĐ).

Chuyện kể về một diễn viên nổi tiếng có mặt trong một đêm sinh hoạt cộng đồng. Một linh mục hỏi người diễn viên này có thể đọc thuộc lòng Thi Thiên 23 được không. Người diễn viên nổi tiếng đồng ý với một điều kiện rằng vị linh mục này cũng đọc bài thi thiên đó. Vị linh mục đồng ý. Và thế là hai bên bắt đầu phần thể hiện của mình, một bên là người diễn viên, một siêu sao trước màn ảnh và sân khấu, một bên là vị lão niên ở tuổi 80 đã phục vụ Chúa trung tín và khiêm nhường suốt nửa thế kỷ.

Người diễn viên bắt đầu trước.  Ồ, những lời phát ra từ miệng diễn viên ấy cứ như một bài ca du dương, mọi người lắng nghe cách say mê. Khi ông kết thúc, những tiếng vỗ tay, hoan hô vang lên nồng nhiệt. Tiếp theo, vị linh mục đứng dậy. Ông nói không được trôi chảy, ông không có được năng khiếu ấy. Giọng của ông nghe thật khô khan, đứt quãng, tiếng nói bị khàn đi qua nhiều năm tháng rao giảng, ngôn từ thì mộc mạc, giản dị. Nhưng khi vị linh mục đọc lên bài Thi Thiên kinh điển ấy, một sự tĩnh lặng thánh bao trùm trên toàn bộ người nghe, và những giọt nước mắt bắt đầu rơi xuống. Khi ông kết thúc, không một tiếng vỗ tay nào vang lên, tất cả đều im phăng phắc.

Người diễn viên đứng lên và nói: “Lời của tôi chạm đến tai quý vị, nhưng lời của người của Đức Chúa Trời này đã chạm đến lòng quý vị”.

Khi được hỏi điều gì làm nên sự khác biệt, người diễn viên đáp: “Tôi biết bài thi thiên, nhưng ông ấy biết Đấng Chăn Chiên”.

Tất cả chúng ta đều ngưỡng mộ và ước ao có được khả năng truyền đạt Lời Đức Chúa Trời như thế. Nhưng khả năng đó hoàn toàn khác với năng khiếu truyền thông, hùng biện của con người; nó đến từ sự ban cho đặc biệt của Đức Chúa Trời. Cả vị linh mục và người diễn viên đều đọc lên cùng một nội dung, nhưng lời của vị linh mục được phát ra từ một tấm lòng yêu mến Chúa và Lời Kinh Thánh sâu sắc, đến nỗi Lời Chúa thấm nhuần trong trái tim ông và được xức dầu đặc biệt bởi Đức Thánh Linh. Điều đó làm nên sự khác biệt.

Kinh Thánh, Lời Đức Chúa Trời, có thể được đọc hay thuộc lòng một cách máy móc, đôi khi còn rất lưu loát, hùng hồn, nhưng nếu không có được sự xức dầu của Đức Thánh Linh thì những lời đó không có sự sống; đó chỉ là những lời của xác thịt bên ngoài, “chính Thần linh làm cho sống, xác thịt chẳng ích gì” (Giăng 6:63). Cũng trong câu Kinh Thánh này, Chúa Giê-xu phán: “Những lời Ta nói với các con là Thần linh và sự sống”.

Vậy thì, làm thế nào chúng ta biết chắc những lời mình nói ra được sự xức dầu của Đức Thánh Linh?  Sự xức dầu đó là tùy thuộc vào ý muốn của Đức Chúa Trời. Ngài chọn xức dầu khi lòng chúng ta đúng đắn và trong sạch trước mặt Ngài, khi chúng ta không có tội lỗi nào chưa xưng ra, khi chúng ta khiêm cung, hạ mình tôn cao Chúa trong mọi mục đích và mọi việc mình làm. Tất cả những điều đó làm chúng ta trở nên xứng đáng là chiếc bình trống để Ngài tùy ý sử dụng. Đó là những gì Ngài đỏi hỏi nơi chúng ta.

Nhưng còn một điều quan trọng hơn thế nữa: Chúng ta phải biết Đấng Chăn của mình. Chính tình yêu dành cho Đấng Chăn Chiên khiến chúng ta khao khát được biết Ngài, được nghe tiếng Ngài nhiều hơn mỗi ngày. Và rồi, mọi điều chúng ta nói về đối tượng mà chúng ta vô cùng yêu mến trở nên rất thật, rất sống động, có thể làm rung cảm tấm lòng của người nghe và gợi lên niềm khao khát trong họ.  Lời nói có sức mạnh biến đổi kỳ diệu khi nó phát xuất từ tình yêu thương. Nếu lời nói không có tình yêu thương thì Kinh Thánh chép rằng: “Dù tôi nói được các thứ tiếng loài người và thiên sứ, nhưng không có tình yêu thương thì tôi chỉ như cồng chiêng kêu lên hay là chập chõa vang tiếng”. (1 Cô-rinh-tô 13:1)

Ngôn từ trở thành một lời chứng sống động và thuyết phục tấm lòng khi nó đến từ trải nghiệm tình yêu thương thật sự. “Nói về lời sự sống, là điều đã có từ ban đầu, điều chúng tôi đã nghe, điều mắt chúng tôi đã thấy, điều chúng tôi đã chiêm ngưỡng và tay chúng tôi đã chạm đến. Sự sống nầy đã được bày tỏ; chúng tôi đã thấy và làm chứng, nên chúng tôi công bố cho anh em…” (1 Giăng 1:1–2a)

Bạn thân mến, bạn có muốn lời nói của mình sẽ chạm đến tai người nghe, được thích thú, được khen ngợi, được tán thưởng, nhưng không hề đem đến sự thay đổi nào trong đời sống họ, không làm họ khao khát giống Chúa hơn (mà rất có thể làm họ khao khát giống bạn, hoặc vượt hơn bạn) không? Hay bạn mong muốn lời mình sẽ chạm đến tấm lòng người khác cách sâu sắc, thôi thúc họ đến với Chúa Cứu Thế, khao khát được biến đổi và giống Ngài càng hơn, bám chặt lấy Ngài hơn?  Tất cả bắt đầu từ chính tấm lòng của bạn. Sự xức dầu sẽ đến trên người yêu kính Chúaquyết giữ lòng trong sạch trước mặt Chúa.

Xin hãy cầu nguyện xin Chúa giúp bạn thay đổi tấm lòng để có được sự xức dầu của Ngài.  Bạn có thể cầu nguyện thêm theo như lời của vua Đa-vít trong Thi Thiên 51:1–13, 15–17:

“Đức Chúa Trời ôi! Xin thương xót con theo lòng nhân từ của Chúa;

Xin xóa các sự vi phạm con theo đức bác ái của Chúa.

Xin rửa sạch hết mọi gian ác và thanh tẩy tội lỗi con.

Vì con nhận biết các sự vi phạm con, và tội lỗi con hằng ở trước mặt con.

Con đã phạm tội với Chúa, chỉ với một mình Chúa thôi

Và làm điều ác dưới mắt Chúa.Để Chúa bày tỏ đức công chính khi Ngài tuyên phán

Và sự thanh sạch khi Ngài phán xét.

Thật, con sinh ra trong sự gian ác, Mẹ con đã hoài thai con trong tội lỗi.

Nầy, Chúa muốn sự chân thật trong tâm hồn;

Chúa sẽ dạy con sự khôn ngoan trong nơi sâu kín của lòng con.

Xin lấy chùm bài hương tẩy sạch tội lỗi con thì con sẽ được tinh sạch;

Cầu Chúa rửa con thì con sẽ trở nên trắng hơn tuyết.

Chúa sẽ khiến con nghe tiếng vui vẻ, mừng rỡ

Để các xương cốt mà Ngài đã bẻ gãy được hoan lạc.

Xin Chúa ngoảnh mặt khỏi các tội lỗi con và bôi xóa mọi gian ác của con.

Đức Chúa Trời ôi! Xin dựng nên trong con một lòng trong sạch

Và làm mới lại trong con một tâm linh ngay thẳng.

Xin đừng từ bỏ con khỏi mặt Chúa, cũng đừng cất Thánh Linh Chúa khỏi con.

Xin phục hồi niềm vui cứu rỗi của Chúa cho con,

Và lấy tinh thần khoan dung mà nâng đỡ con.

Bấy giờ con sẽ dạy đường lối Chúa cho kẻ vi phạm, và tội nhân sẽ trở về cùng Ngài.

Chúa ơi, xin mở môi con, và miệng con sẽ truyền ra sự ca ngợi Chúa.

Vì Chúa không ưa thích sinh tế, dù con có hiến dâng.

Tế lễ thiêu cũng không đẹp lòng Chúa.

Sinh tế đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là tâm linh đau thương;

Đức Chúa Trời ôi! Lòng đau thương thống hối Chúa không khinh dể đâu.”

Biên tập: NLPH

Nguồn: Bill Bright

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like