Home Lời Chứng Việc Ám Sát Tổng Thống Không Thành Đã Dẫn Sát Thủ Người Bắc Hàn Đến Với Chúa

Việc Ám Sát Tổng Thống Không Thành Đã Dẫn Sát Thủ Người Bắc Hàn Đến Với Chúa

by Van Anh
30 đọc

Trung úy Kim Shin-jo là một thành viên trong đội đặc công gồm 31 thành viên thuộc Bắc Triều Tiên, Đơn vị 124, được điều bởi vị lãnh tụ tối cao và cũng là người sáng lập ra Bắc Triều Tiên, Kim Il Sung để ám sát tổng thống Nam Hàn Park Chung-hee. Đó là vào năm 1968.

Đội đặc công lúc đó đã kiệt sức bởi nhiệm vụ mật của họ sau khi vượt biên nên đã chạy đến chỗ một nhóm thợ đốn củi ở khoảng rừng thưa. Mặc dù họ mang lấy đồng phục quân đội Nam Triều Tiên, nhưng những người công nhân đều tỏ ra nghi ngờ. Họ liền hỏi đám người kia có phải tới từ phía Bắc hay không, ông Kim trả lời: “Chúng tôi tới đây là để giải phóng các ông và mang chủ nghĩa cộng sản đến Nam Triều Tiên.”

“Tôi được giao nhiệm vụ đột kích, nghĩa là chiếm được tầng đầu tiên để cả đội tiến dần lên các tầng trên giết Park,” một thành viên khác trong đội trả lời, trung úy Kim Shin-jo kể trong cuộc phỏng vấn với đài NBC nhân kỉ niệm 50 năm kể từ hôm định mệnh khi ông vượt qua Vùng Phi quân sự tiến vào Nam Hàn.

“Đó cần phải là một cuộc chiến trong thời gian ngắn”, Ông Kim nói với đài Tin Tức Buổi Sáng Hoa Nam (SCMP). “Trong cuộc chiến tranh của người Hàn Quốc, Bắc Triều Tiên không thể thắng được vì thiếu hụt kinh phí và nguồn lực. Chiến lược chính của họ là chiến thắng trước khi không quân của Mỹ từ tỉnh Okinawa bay đến. Chính vì vậy đây phải là cuộc đột kích không cân sức cần diễn ra nhanh chóng.”

Giờ đây thì lớp ngụy trang của họ đã bị lộ, Kim và đội của ông quyết định rằng lựa chọn duy nhất là giết những người lao động này và chôn xác họ. Nhưng vấn đề là – mặt đất lúc bấy giờ đông cứng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Những người đốn củi sau khi được thả ra liền đi tới đồn quân sự Nam Hàn gần nhất và trình báo cuộc gặp gỡ với Đơn vị 124.

“Họ chặn toàn bộ lối đi, nhưng điều đó không ngăn cản được chúng tôi,” Kim chia sẻ cùng đài SCMP. “Họ tưởng rằng chúng tôi di chuyển với tốc độ 8km/h, nhưng thực chất chúng tôi di chuyển với tốc độ 12km/h. Họ chặn lối đi đằng sau chúng tôi: Nhưng chúng tôi đã hoàn toàn vượt lên trước rồi.”

Lúc bấy giờ, Bắc Triều Tiên được cho là có nền quân sự vững mạnh và vị thế kinh tế hơn người láng giềng Nam Hàn. Thêm nữa, mối bận tâm của Mỹ với quốc gia khá lúc đó đã tạo thời cơ cho miền Bắc lên kế hoạch hợp nhất đất nước Hàn Quốc.

Đơn Vị 124 đẩy nhanh tiến độ. Giờ thì họ đã mặc đồ dân thường và choàng áo đi mưa để che giấu những khẩu súng tiểu liên và lựu đạn, toàn đội đang bị truy đuổi kịch liệt bởi quân đội Nam Hàn. Họ né tránh đội tuần tra và vượt qua các trạm kiểm soát. Họ chỉ còn cách dinh thự của tổng thống – Nhà Xanh 350 thước. “Chúng tôi khá tự tin”, Ông Kim hồi tưởng. “Chúng tôi biết mọi thứ về phòng tuyến của Nhà Xanh, chúng tôi không lo nghĩ nhiều về đám vệ sĩ.”

Nhà Xanh của tổng thống

Cuối cùng, đội đặc công bị chặn bởi viên cảnh sát trưởng, ông ta lôi khẩu súng lục và ra lệnh kiểm tra dưới cánh áo của họ. Một đặc vụ Bắc Triều Tiên nổ súng, bắn chết viên cảnh sát. Cuộc chiến đấu nảy lửa diễn ra giữa đặc công Bắc Triều Tiên và Lực lượng Đồn trú Chủ chốt vũ trang hạng nặng đang bảo vệ dinh thự của tổng thống.

Khi trận đánh kết thúc, gần 100 người thiệt mạng, bào gồm những người dân mắc kẹt giữa hai luồng đạn. Quân tiếp viện của Nam Hàn lũ lượt ùa ra từ mọi phía, đội đặc công biết rằng nhiệm vụ ám sát Tổng thống của họ đã trở nên bất khả thi. Chỉ huy Kim ra lệnh rút quân, cả đội tách ra.

Nhưng Kim Shin-jo biết rằng chạy trốn về Bắc Triều Tiên là một điều vô ích. “Tôi đã nghĩ rằng, trước hết, tôi muốn được sống,” Kim Shin-jo chia sẻ cùng đài NBC. “Nếu tôi chết sau khi ám sát được Park Chung-hee, tức là tôi đã hoàn thành bổn phận của mình,” Kim Shin-jo nói ông còn nhớ mình có suy nghĩ rằng. “Nhưng nếu tôi không giết Park Chung-hee, thì tại sao tôi lại phải chết?”

Cuối cùng, ông bị bắt bởi quân đội Nam Hàn. Trừ một người ra, tất cả những người còn lại trong đội của ông đều bị giết bởi quân lính vì họ chiến đấu cho đến phút chót.

Nam Hàn chào đón ông. Việc sẵn lòng hợp tác với các cuộc điều tra về mưu đồ bên Bắc Triều Tiên khiến ông trở nên nổi tiếng. Thực tế là, mặc dù là một phần của đội đặc công mang trong mình nhiệm vụ ám sát Tổng thống, ông chỉ bị giam một vài năm trong tù.

Hình ảnh Kim Shin-jo đang bị chính quyền Nam Triều Tiên thẩm vấn.

Khi được thả vào năm 1970, ông Kim gặp được một người phụ nữ đã là bạn tâm thư kể từ khi ông bị chính quyền bắt giữ. Ông đã rất lo ngại về phản ứng dữ dội từ phía Bắc Triều Tiên nên đã điều tra để chắc rằng bà không phải là một đặc vụ. May mắn bà không phải, và cả hai yêu nhau. Điều kì diệu hơn cả chính là bà là một tín hữu theo Chúa Giê-xu, bà đã cải đạo ông Kim để ông mang lấy niềm tin Cơ Đốc.

Ông Kim giờ đây đã trở thành một mục sư của một hội thánh hạt tại Seoul, Nam Hàn.

H.U dịch

Nguồn: faithwire.com

Bình Luận:

You may also like