Home Chuyên Đề Trả Lời Các Câu Hỏi Trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 8: Điều Gì Đã Xảy Ra Với Loài Khủng Long?

Trả Lời Các Câu Hỏi Trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 8: Điều Gì Đã Xảy Ra Với Loài Khủng Long?

by The Truth In Genesis
30 đọc

Những con khủng long được đưa lên tàu sau khi ra khỏi tàu đã phải trải qua một thời gian rất khó khăn. Khí hậu thay đổi, mọi thứ đã khác. Hãy nhớ rằng, trước trận lụt con người ta sống được 900 năm. Hãy đọc Kinh Thánh để kiểm chứng điều này. Sau trận lụt, họ chỉ sống được 400 năm và sau đó là 200 và rồi 100 năm. Điều gì đó đã thay đổi? Vâng có một điều, tán sinh thái phía trên đã biến mất, đất đai bây giờ không còn giàu khoáng chất như trước đây để thực vật có thể phát triển tràn lan. Áp suất khí quyển đã khác. Tán thực vật trên cùng đã biến mất (tôi tin là như vậy). Ánh sáng mặt trời đã xuyên qua để tiếp cận các thực vật mọc phía dưới thông qua sự bức xạ… và còn nhiều vấn đề nữa về môi trường sau trận lụt.

Những con khủng long có hai vấn đề. # 1: Sự thay đổi khí hậu. # 2 (có lẽ còn tồi tệ hơn cái thứ nhất): con người săn bắt và giết chúng. Bấy giờ chúng không được gọi là khủng long. Con người thời đó gọi chúng là rồng. Từ ‘khủng long’ không được phát minh ra cho đến năm 1841. Vì vậy, trong phần lớn lịch sử loài người, những sinh vật này được gọi là rồng. Bạn có biết ‘khủng long’ thậm chí còn không có trong từ điển cho đến năm 1891 không? Đối với phần lớn lịch sử loài người, chúng được biết đến như những con rồng. Những con rồng được đề cập đến trong Kinh Thánh 34 lần. Có người nói tại sao khủng long không có trong Kinh Thánh? Tối qua tôi có  nói chuyện với với một người chị em tại quầy lễ tân của khách sạn. Cô nói khủng long không có trong Kinh Thánh. Tôi đã nói, đúng vậy, từ đó không được biết đến cho đến năm 1841. Và nếu bạn có một quyển Kinh Thánh được dịch vào năm 1611, dĩ nhiên bạn sẽ không tìm thấy từ đó ở bên trong. Nhưng họ gọi chúng là những con rồng. Từ ‘rồng’ được liệt kê trong từ điển vào năm 1946 và được ghi chú là ‘bây giờ hiếm’.

Khi dân số loài người bắt đầu gia tăng sau trận lụt, thì số lượng rồng bắt đầu giảm xuống. Bởi vì không ai muốn sống chung với rồng. Điều tương tự đã xảy ra ở Cobb County Georgia, nơi mà ngày nay là Atlanta. Bạn có nhận ra có bao nhiêu con gấu xám Bắc-Mỹ đang đi lang thang quanh những khu rừng ngày nay gần Atlanta Georgia không? Không có con nào cả. Bạn có biết số lượng gấu ở đó 300 năm trước là bao nhiêu không? Hàng trăm con. Chuyện gì đã xảy ra với gấu xám Bắc-Mỹ  ở Cobb County Georgia? Khi con người tiến gần đến cuộc sống văn minh, những động vật to lớn ‘dữ tợn’ sẽ bị giết chết hoặc bị đuổi đi nơi khác. Chuyện này xảy ra ở khắp mọi nơi. Nếu bản tin tối nay nói rằng có 5 con gấu xám đang lang thang quanh quận Cobb, bạn có biết điều gì sẽ xảy ra vào lúc 6 giờ sáng không? Tất cả bọn chúng phải chết. Bởi vì mỗi nông dân ở bốn tiểu bang sẽ kéo ra với một khẩu súng trường và cố gắng bắn cho được một con? Và ai bắn được con to nhất sẽ là một anh hùng. Hình ảnh của người đó sẽ được lên trang nhất, với tiêu đề ‘Hãy nhìn, người anh em này đã bắn chết một con gấu xám để cứu ngôi làng’. Vâng, anh ấy đã làm điều đó. Đó chính xác là  những gì đã xảy ra với những con rồng. Nếu bạn có thể tìm ra cách để giết một con rồng, người ta sẽ kể những câu chuyện về bạn xung quanh ngọn lửa trại từ bây giờ và mãi về sau.

Con người thời đó giết rồng để lấy thịt, vì họ bị đe dọa, để trở thành một anh hùng, để chứng minh sự vượt trội, để cạnh tranh về đất đai, hoặc vì mục đích chữa bệnh. Nhiều công thức nấu ăn cổ xưa cần có máu rồng, xương rồng, nước bọt của rồng. Tại sao vậy? Gilamest nổi tiếng vì đã giết một con rồng, một huyền thoại Trung Quốc kể về một anh chàng tên là Yu đã khảo sát vùng đất mà bây giờ là Trung Quốc, truyền thuyết đó nói rằng sau trận lụt, anh ta đã khảo sát mảnh đất và chia nó ra thành từng phần. Anh đã xây các con kênh để thoát nước ra biển giúp vùng đất hồi sinh trở lại. Nhiều loài rắn và rồng đã bị đuổi ra khỏi đầm lầy. Vâng điều đó là bình thường nếu bạn muốn xây dựng một thành phố, bạn phải đuổi những con rồng ra khỏi mảnh đất đó và xây dựng thành phố của bạn. Ý tôi là điều đó thực sự cần thiết, bạn phải đuổi hết những con rồng đi.

Tại sao lịch Trung Quốc có 12 con giáp thì có đến 11 con vật là có thật; như ngày nay bạn biết con heo, con gà, con chó, và…con rồng? Tại sao họ lại đưa một con vật huyền thoại vào đó? Phải chăng là tại thời điểm họ quyết định chọn 12 con vật đó làm biểu tượng, con rồng thật sự đã từng tồn tại?

(Còn nữa)

Eunice dịch

Nguồn: Truth in Genesis

Ảnh: nexusmos.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like