Home Thánh Kinh Hàng Ngày Chúa Giê-xu Tiếp Người Bị Bỏ

Chúa Giê-xu Tiếp Người Bị Bỏ

by Sưu Tầm
30 đọc

“Đức Chúa Giê-xu phán cùng họ rằng: Không phải người khỏe mạnh cần thầy thuốc, song là người đau ốm. Ta không phải đến để gọi kẻ công bình hối cải, song gọi kẻ có tội.”Lu-ca 5:31-32

Đã bao giờ bạn cảm thấy bị chối bỏ, bị xã hội khước từ, mất hết tất cả; ở địa vị thấp kém, bị tổn thương và bế tắc chưa? Chắn hẳn khi rơi vào tình trạng này, chúng ta sẽ tự hỏi liệu mình có thể tìm đến ai khi bị đau đớn? Liệu chúng ta có thể đến gần ai khi bị ruồng rẫy, xa lánh?

Một người mù, tên là Ba-ti-mê, ở thành Giê-ri-cô đã ở trong hoàn cảnh như vậy. Ông là một kẻ ăn xin nhơ nhuốc, ở đáy cùng của xã hội; bị ruồng bỏ, bị coi thường. Ngày này qua tháng khác khổ sở ngồi xin ở bên đường, ngửa trông sự thương hại và bố thí của những người khác…

…Cho đến một ngày Chúa Giê-xu bước vào thành!

Từng đoàn dân đông đi theo Ngài, mọi người ở mọi tầng lớp khác nhau trong xã hội. Có những người đi theo Ngài chỉ vì tò mò muốn xem Ngài là ai. Có những người vì đã được nghe Danh Ngài mà đến để tận mắt chứng kiến công việc lạ lùng của Ngài. Có lẽ sẽ có những người chẳng biết Ngài nhưng vì thấy đoàn dân đông đúc nên đi theo để xem cho biết. Và trong đó cũng có cả những người thật sự khao khát được gặp gỡ Ngài. Ba-ti-mê cũng vậy!

“Vì đã nghe nói ấy là Đức Chúa Giê-xu, người Na-xa-rét, người vùng la lớn mà rằng: Hỡi Đức Chúa Giê-xu, con vua Đa-vít, xin thương tôi cùng!”Mác 10:47

Bỏ qua sự mặc cảm của một kẻ bị xã hội khinh dể; bỏ ngoài tai tất cả những lời quở trách, mắng nhiếc từ đám đông, Ba-ti-mê đã dám vùng dậy, la lớn tiếng mà cầu xin sự thương xót của Chúa Giê-xu. Và Ngài đã dừng lại!

Chúa Giê-xu đã dừng công việc của mình lại, bỏ qua đám đông đang vây lấy Ngài mà đến cùng người mù đó và phán rằng: “Người muốn Ta làm chi cho ngươi?” (Mác 10:51).

Chúa Giê-xu đã biết trước đoàn dân đông sẽ vây lấy Ngài tại thành Giê-ri-cô; Ngài cũng biết rõ sẽ gặp Ba-ti-mê. Và Ngài hiểu thấu sự khao khát của lòng ông nhưng tại sao Ngài vẫn hỏi như vậy?

Bạn biết không? Chúa Giê-xu biết rõ từng người trong chúng ta một cách cá nhân. Tất cả những gì chúng ta đang phải đối mặt, tình trạng và tội lỗi của chúng ta như thế nào, Ngài đều biết rõ. Nhưng Ngài vẫn “dừng lại” vì chúng ta.

Việc Chúa Giê-xu phán hỏi Ba-ti-mê không phải vì Ngài không biết người này cần gì. Nhưng vì Ngài muốn lắng nghe lời thỉnh cầu của ông. Ngài đã kiên nhẫn lắng nghe lời cầu xin của một người thấp hèn, mù lòa, bị cả xã hội khước từ và NGÀI ĐÁP LỜI.

Trong chúng ta ngày hôm nay có ai đang cảm thấy cô đơn, bất mãn, tuyệt vọng vì mất hết tất cả tài sản, gia đình, người thân không? Chúng ta có đang vật lộn trong vòng xoáy của tội lỗi, mặc cảm, ở những địa vị thấp hèn hoặc lo sợ những “đám đông” mà không dám đến gần Chúa không?

Chúa Giê-xu yêu tôi và bạn đến nỗi Ngài đã phó chính sự sống mình. Ngài vui lòng tiếp nhận người góa bụa, làm bạn với tội nhân và chấp nhận những người bị ruồng bỏ. Ngài lựa chọn chúng ta là những kẻ yếu đuối giữa vòng nhân loại và gọi chúng ta bằng tên. Ngài rịt lành mọi đau đớn, tổn thương và đáp lời cầu nguyện của chúng ta.

Bất kể bạn là ai, dù bạn ở bất cứ đâu, ở địa vị nào trong xã hội, ngày hôm nay hãy mạnh dạn bước đến trước Chúa Giê-xu, hạ mình và đặt tất cả sự tan vỡ, tổn thương trong lòng dưới chân Chúa. Bằng lời cầu nguyện ngắn dưới đây, hãy mở lòng dâng trình lên Chúa và chờ đợi. Ngài sẽ đáp lời bạn:

“Thưa Chúa Giê-xu,

Con cảm ơn Ngài vì đã vui lòng chết thay cho một người không xứng đáng như con. Cảm ơn Chúa vì Ngài đã không nhìn con như cách thế gian này nhìn con, và Ngài đã yêu con bằng tình yêu vô bờ của Ngài. Cảm ơn Chúa vì khi thế giới này ruồng bỏ con, Ngài đã chẳng lìa bỏ con. Chẳng phải con chọn Ngài những chính Ngài đã chọn và gọi con.

Chúa Giê-xu ơi, dù con là ai, dù những thử thách con đang phải đối mặt là gì, con quyết định đặt hết mọi sự dưới chân Ngài ngày hôm nay. Con ăn năn vì sự yếu đuối của bản thân đã khiến con mặc cảm và tránh mặt Ngài. Thì giờ này, con đặt trọn vẹn niềm tin và hy vọng của con nơi Ngài vì Ngài là Đấng duy nhất làm thỏa được cơn khát của linh hồn con, ngoài Ngài ra, con chẳng làm chi được (Giăng 15:5). Con tìm thấy giá trị thực sự của mình ở trong Ngài.

Từ nay những sự cô đơn, tuyệt vọng, bất an và mặc cảm tội lỗi không còn trói buộc con nữa vì chính Chúa làm Chủ cuộc đời con. Con sẽ nói như Gióp rằng:“Chúa có thể làm được mọi sự, chẳng có ý chỉ nào Chúa lấy làm khó lắm.” (Gióp 42:2). Tạ ơn Ngài đã chấp nhận con vì chính con người của con.

Trong Danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

——————-

Thi-thiên 4:7-8 “Chúa khiến lòng tôi vui mừng nhiều hơn chúng nó, Dầu khi chúng nó có lúa mì và rượu nho dư dật. Hỡi Đức Giê-hô-va, tôi sẽ nằm và ngủ bình an. Vì chỉ một mình Ngài làm cho tôi được ở yên ổn.”

2 Cô-rinh-tô 1:4 “Ngài yên ủi chúng tôi trong mọi sự khổ nạn, hầu cho nhân sự yên ủi mà Ngài đã yên ủi chúng tôi, thì chúng tôi cũng có thể yên ủi kẻ khác trong những sự khổ nạn nào họ gặp.”

Ê-sai 44:22 “Ta đã xóa sự phạm tội ngươi như mây đậm, và tội lỗi ngươi như đám mây. Hãy trở lại cùng Ta, vì Ta đã chuộc ngươi.”

Thi-thiên 27:10 “Khi cha mẹ bỏ tôi đi, Thì Đức Giê-hô-va sẽ tiếp nhận tôi.”

Giô-suê 1:5 “Trót đời ngươi sống, sẽ chẳng ai chống cự được trước mặt ngươi. Ta sẽ ở cùng ngươi như ở cùng Môi-se, Ta sẽ không lìa ngươi đâu, không bỏ ngươi đâu.”

Ê-sai 42:3 “Người sẽ chẳng bẻ cây sậy đã giập, và chẳng tắt tim đèn còn hơi cháy.”

Ma-thi-ơ 28:20b “Và nầy, Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.”

Nguyện tình yêu và sự thương xót của Chúa đầy tràn trên cuộc đời bạn!

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Bài học Kinh Thánh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like