Home Thánh Kinh Hàng Ngày Cầu Xin Theo Ý Chúa Hay Theo Ý Riêng

Cầu Xin Theo Ý Chúa Hay Theo Ý Riêng

by Debbie Thủy
30 đọc

Bạn thân mến! Bạn có đang vật vã cầu xin Chúa một điều gì đó chỉ bởi bạn muốn giống như đời này không?

Bạn có đang cầu nguyện, nhưng xin cho ý con được nên chẳng phải ý Ngài không?

Bạn có bắt đầu một ngày mới với chỉ những lời cầu xin, nhưng bạn không thích đọc Kinh Thánh, không thích cầu nguyện theo lời Chúa, mà chỉ muốn Chúa như một ông thần đèn đáp ứng mọi nhu cầu của bạn, giúp bạn thoả mãn mọi ham muốn của chính mình không?

Dân Y-sơ-ra-ên đã làm như vậy : “ Xin hãy ban cho chúng tôi một vua y như các dân tộc khác..” 1 Sa-mu-ên 8:5

Họ đã chối Chúa, họ không muốn ở dưới sự lãnh đạo của Ngài nữa, nhưng họ thích giống như dân ngoại, thích có một vua để lãnh đạo họ giống như dân ngoại.

Họ từ bỏ đặc quyền là dân thánh – dân giao ước để chạy theo thế gian.

Chúa đã cảnh báo họ về cách vua này sẽ cai trị họ, sẽ lấy đi các con trai, con gái của họ để phục dịch vua. Những sản vật tốt nhất của họ sẽ thuộc về vua, những tôi trai, tớ gái của họ cũng thuộc về vua. Họ sẽ phải nộp thuế cho vua và làm tôi mọi cho vua. Và đến lúc khốn khổ đó, họ có kêu la vì cớ vua mà họ đã chọn thì Chúa cũng sẽ không nghe lời cầu nguyện của họ nữa.

Nhưng lòng ham muốn đã chiếm hữu họ. Sự thiếu hiểu biết về lời Chúa khiến họ không đủ khôn ngoan để nhận ra sự nghiêm trọng của lời cảnh báo. Họ vẫn cương quyết: “Không, phải có một vua trên chúng tôi, chúng tôi muốn như các dân tộc khác” 8:19,20.

Chúa đã nhận lời họ, ban cho họ một vua theo ý muốn của họ.

Kể từ đó suốt gần 400 năm sau họ ở dưới sự cai trị của 40 vị vua nhưng chỉ duy nhất có 8 vua tốt còn lại là các vua gian ác và không kính sợ Chúa. Họ chịu nhiều khốn khổ bởi những vị vua này. Đất nước từ chỗ hưng thịnh, giàu có, danh tiếng đi đến chỗ khốn khổ, thê lương, nghèo đói và nhục nhã. Chiến tranh liên miên. Vương quốc từ hiệp nhất đến bị chia đôi, bị tận diệt chỉ còn một vương quốc, rồi cuối cùng bị đi đuổi ra khỏi xứ, bị lưu đầy sang dân tộc khác, rồi bị mất hết.

Bạn thân mến! Nếu bạn cứ vật vã để xin Chúa điều gì đó bởi lòng ham muốn của mình thì Chúa sẽ cho nhưng đó không phải là ý muốn toàn hảo của Ngài dành cho bạn, và có thể lắm bạn sẽ phải trả giá cho những lời cầu xin theo ý riêng này.

Chúa ơi! Nguyện mọi suy nghĩ của lòng con và nguyện mọi lời con cầu xin luôn hướng về Ngài, đẹp ý Ngài. Nguyện sự khao khát về nhà Chúa thiêu nuốt con để con mang tấm lòng của Chúa vào trong lời cầu nguyện của con, hầu cho con sống không phải con sống nữa nhưng Chúa sống trong con và ý Cha được nên trên đời sống con.

Debbie Thuỷ 

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like