Home Dưỡng Linh Ngày 27- Hãy Tìm Kiếm Sự Công Bình Và Sự Khiêm Nhường

Ngày 27- Hãy Tìm Kiếm Sự Công Bình Và Sự Khiêm Nhường

by SU Việt Nam
30 đọc

Vị tiên tri công bố rằng khi Ngày của Chúa đến, không ai có thể cứu được mình ngoại trừ qua việc ăn năn và tìm kiếm sự công bình và sự khiêm nhường.

Sô-phô-ni 1:14-2:3 

14 “Ngày trọng đại của Đức Giê-hô-va đang đến gần, đến gần rồi, nó đến rất nhanh. Có tiếng kêu la cay đắng trong ngày của Đức Giê-hô-va, bấy giờ dũng sĩ cũng phải kêu khóc. 15 Ngày ấy là ngày thịnh nộ, ngày tai họa và khốn khổ, ngày hủy phá và hoang vu, ngày tối tăm và ảm đạm, ngày mây mù và âm u, 16 ngày có tiếng tù và với tiếng la hét tấn công các thành kiên cố và các tháp cao ở góc tường thành.

17 Ta sẽ đem sự khốn khổ đến cho loài người; họ sẽ bước đi như người mù, vì đã phạm tội với Đức Giê-hô-va; máu của họ sẽ đổ ra như bụi, và ruột rữa nát như phân. 18 Cả đến bạc hoặc vàng của họ cũng không thể giải cứu họ trong ngày thịnh nộ của Đức Giê-hô-va. Nhưng toàn cõi đất sẽ bị lửa ghen Ngài thiêu nuốt, vì Ngài sẽ hủy diệt tất cả dân cư trên đất một cách thật kinh hoàng!”

2 1 Hỡi dân chẳng biết xấu hổ! Hãy tập hợp lại, hãy tập hợp lại,

2 Trước khi chỉ thị được ban ra, Ngày giờ trôi qua như trấu bay đi; trước khi cơn nóng giận của Đức Giê-hô-va đến trên các ngươi; trước khi ngày thịnh nộ của Đức Giê-hô-va đến trên các ngươi. 3 Hỡi tất cả những người nhu mì trên đất, là người thi hành mệnh lệnh của Chúa, hãy tìm kiếm Đức Giê-hô-va, hãy tìm kiếm sự công chính, tìm kiếm sự nhu mì; có lẽ anh em sẽ được che chở trong ngày thịnh nộ của Đức Giê-hô-va. 

Suy ngẫm và hiểu 

Ngày của Chúa đã đến gần và đang tới nhanh chóng. Đối với những người công bố rằng “Đức Chúa Trời không thể giáng xuống cả phước lành lẫn cơn thịnh nộ”, ngày đó sẽ đến trong giây lát. Không ai có thể tránh được ngày đó bằng sức mạnh hoặc năng lực của riêng mình. Họ sẽ bị mù lòa bởi sự tối tăm sâu thẳm, không có khả năng tìm được lối ra, và cả thế giới sẽ bị lửa của Đức Chúa Trời ghen tuông thiêu đốt. Dầu vậy, đây không phải là án phạt cuối cùng. Ngày đó thực sự sẽ đến, nhưng Đức Chúa Trời mong mỏi dân sự của Ngài tránh được ngày đó. Đó là lý do tại sao Đức Chúa Trời phán bảo chúng ta tìm kiếm sự khiêm nhường và sự công bình trước ngày của sự thịnh nộ. Đó là cách duy nhất để được ẩn náu trong ngày của cơn giận dữ (1:14-2:3).

Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

2:1-3 Đức Chúa Trời khao khát thậm chí chỉ một người nhận biết Ngài và ăn năn. Ngài hy vọng những người không hiểu biết, được biết đến tình trạng của mình, và những người tuyên bố là không cần tin, họ vẫn có thể sống tốt mà không cần Đức Chúa Trời, tìm kiếm sự khiêm nhường, và những người làm những sự bất công tìm kiếm sự công bình.

Ngài ban cho tôi bài học gì?

1:18 Điều Đức Chúa Trời hay ghen tuông của chúng ta mong mỏi không phải là của cải, sự thành đạt hoặc danh tiếng mà chúng ta gây dựng cho chính mình, nhưng chỉ là chính chúng ta. Nếu chúng ta không trao cả con người mình cho Ngài, Đức Chúa Trời sẽ không được thỏa mãn. Điều này là bởi vì chúng ta đối với Ngài quý giá hơn bất cứ điều gì khác.

Tham khảo

1:14 Ngày của Đức Chúa Trời đã gần và đến nhanh chóng. Tầm quan trọng của việc đáp ứng một cách nhanh chóng với Đức Chúa Trời khiến được chú ý qua việc nhấn mạnh sự phán xét sắp xảy đến (c.7). Đức Giê-hô-va sẽ đi ra như một dũng sĩ, như một chiến binh lòng đầy nhiệt huyết (Ê-sai 42:13; so sánh với Sô-phô-ni 3:17) vào ngày của Đức Chúa Trời.

1:15 Việc mô tả như một ngày thịnh nộ nhấn mạnh tính chất phán xét của ngày đó. Nó được mô tả bằng một danh mục những từ đáng kinh sợ, nhiều trong số đó đi cùng với những sự bày tỏ thiên thượng (sự hiện diện của Đức Chúa Trời) trong nhiều văn cảnh (ví dụ, Xuất Ai Cập Ký 19:16-19), nơi Đức Chúa Trời sẽ hành động chống nghịch lại với chính dân của Ngài như thể họ là kẻ thù của Ngài.

Cầu nguyện: Đức Chúa Trời ôi, xin hãy thương xót trái đất này, và xin hãy nhanh chóng phục hồi sự công bình và sự khiêm nhường. 

Đọc Kinh Thánh trong năm: Thi Thiên 101-103

Bình Luận:

You may also like